Thủ dâm khi mang bầu có gây hại cho thai nhi không? - Tìm hiểu ngay!

Thủ dâm khi mang bầu có gây hại cho thai nhi không? - Tìm hiểu ngay!

Thủ dâm khi mang thai: An toàn và rủi ro cho thai nhi? - Nhiều phụ nữ mang thai thắc mắc về an toàn của thủ dâm khi mang thai và liệu có gây rủi ro nào cho thai nhi đang phát triển không Tuy nhiên, khi nào nên tránh thủ dâm trong thai kỳ?

Hầu hết bác sĩ đều đồng ý rằng việc tự sướng khi mang thai là hoàn toàn an toàn và thậm chí còn có lợi cho sức khỏe, bởi vì nó giúp giảm căng thẳng và tăng cường lưu thông máu.

Đối với một số phụ nữ mang thai, những triệu chứng như ốm nghén, buồn nôn và mệt mỏi có thể khiến họ không có hứng thú với hoạt động tình dục, bao gồm cả việc tự sướng. Tuy nhiên, một số phụ nữ mang thai khỏe mạnh lại cảm thấy tăng ham muốn tình dục do nồng độ hormone progesterone và estrogen tăng cao.

1. Thủ dâm khi mang thai có an toàn không?

Thủ dâm khi mang bầu có gây hại cho thai nhi không? - Tìm hiểu ngay!

Việc thủ dâm trong khi mang thai đã được chứng minh có nhiều lợi ích cho bà bầu, như giúp giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ...

H.A, một phụ nữ 32 tuổi đến từ Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (Hà Nội), đã chia sẻ rằng từ khi bắt đầu thai kỳ cho tới thời điểm hiện tại, cô đã thường xuyên thủ dâm gần như mỗi ngày. Nếu không làm như vậy, việc ngủ của cô sẽ trở nên khó khăn hơn. H.A cho biết: "Tôi luôn có ham muốn tình dục lành mạnh, tôi thích quan hệ tình dục với chồng mình và thỉnh thoảng tự sướng. Tuy nhiên, khi mang thai, cảm giác ham muốn tình dục của tôi có vẻ tăng lên. Đôi khi tôi cảm thấy mình rất khác biệt. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng việc thủ dâm có thể giúp tôi ngủ ngon hơn và giảm bớt căng thẳng".

Note:

1. Thủ dâm khi mang thai có an toàn không?

and

Thủ dâm khi mang bầu có gây hại cho thai nhi không? - Tìm hiểu ngay!

have been kept in their original positions as instructed.

Theo ThS. BS. Lê Quang Dương, chuyên gia tại Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững, trong trường hợp mang thai có nguy cơ thấp, việc thực hiện thủ dâm là hoàn toàn an toàn để giảm căng thẳng và kiểm soát sự tăng cao của ham muốn tình dục, và không gây hại cho thai nhi. Thủ dâm khi mang thai còn mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang bầu bao gồm giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, giảm sự khó chịu và đau đớn trong quá trình mang thai, và tạo ra tăng lượng endorphin - chất giải tỏa stress.

Trong thời kỳ mang thai, ham muốn tình dục tăng lên, đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. Do sự tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục, nhiều phụ nữ có trải nghiệm tình dục thú vị và mãnh liệt hơn.

T.M. 35 tuổi ở Thủy Nguyên, Hải Phòng chia sẻ, dù quan hệ tình dục với chồng vẫn đạt cực khoái nhưng T.M. vẫn thấy muốn có nhiều quan hệ hơn. Về điều này, BS. Quang Dương cho biết, quan hệ tình dục hoặc thủ dâm là điều bình thường đối với phụ nữ mang thai và có thể quan hệ tình dục bao nhiêu lần bạn muốn, trừ khi được bác sĩ khuyến cáo không nên.

2. Thủ dâm khi mang thai có gây rủi ro gì không?

BS. Dương cho biết, trong giai đoạn sau của thai kỳ, phụ nữ có thể trải qua những cơn co thắt Braxton-Hicks (cơn gò chuyển dạ giả) tăng lên sau khi đạt cực khoái. Mặc dù những cơn co thắt này đôi khi gây khó chịu, nhưng không gây nguy hiểm.

Một số phụ nữ cũng có thể trải qua cơn chuột rút sau khi kinh nguyệt hoặc sau khi đạt cực khoái. Những cơn chuột rút này là tình trạng bình thường và có thể tương tự như những cơn co thắt Braxton-Hicks.

Những phụ nữ mang thai có nguy cơ thấp và không có các vấn đề y tế khác không đối mặt với bất kỳ rủi ro nào khi thực hiện thủ dâm. Tuy nhiên, trong trường hợp có nguy cơ sinh non, việc xâm nhập vào âm đạo hoặc đạt cực khoái có thể kích hoạt quá trình chuyển dạ. Vì vậy, trong những trường hợp này, thai phụ nên tránh quan hệ tình dục hoặc đạt cực khoái để giảm nguy cơ sinh non.

Thủ dâm có thể gây ra những vết rách nhỏ ở cơ quan sinh dục ngoài hoặc trong, đặc biệt nếu phụ nữ có móng tay dài. Các vết nứt trên da có thể đưa vi khuẩn vào cơ thể và gây nhiễm trùng, có thể nghiêm trọng hơn khi mang thai. Để giảm nguy cơ này, hãy cắt ngắn móng tay và đảm bảo rằng bàn tay phải luôn sạch sẽ.

3. Khi nào nên tránh thủ dâm khi mang thai?

BS. Dương khuyến cáo, trong trường hợp thai phụ đặc biệt, nên tránh việc tận hưởng thủ dâm, có thể xảy ra vào một thời điểm nhất định, hoặc trong suốt quá trình mang thai nếu có dấu hiệu sinh non hoặc tiền sử của sinh non với những lần mang thai trước đó, tử cung nhau tiền đạo hoặc yếu, chảy máu âm đạo... Bởi cực khoái có thể kích thích co bóp tử cung và gây ra sự kích hoạt chuyển dạ sớm, sinh non hoặc những biến chứng nghiêm trọng khác.

Cách thủ dâm mang thai an toàn và có lợi cho sức khỏe.