Tỉ lệ gây rối loạn cương dương do thủ dâm: Sự thật ít người biết

Tỉ lệ gây rối loạn cương dương do thủ dâm: Sự thật ít người biết

Thủ dâm không gây rối loạn cương dương ở nam giới Tuy nhiên, việc thủ dâm có thể mang lại lợi ích như giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và giảm nguy cơ bệnh tật Tuy nhiên, việc thực hiện quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ như mất cảm giác, giảm ham muốn tình dục và yếu sinh lý Để ngăn ngừa và điều trị rối loạn cương dương, quan trọng là duy trì lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và hạn chế sử dụng thuốc lá và cồn Khi gặp vấn đề về cương dương, nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp

Thủ dâm không gây rối loạn cương dương, trái với quan niệm của nhiều người. Đây là một trong những lầm tưởng về thủ dâm. Mặc dù đôi khi thủ dâm có thể gây tranh cãi, nhưng đây là một hoạt động tình dục bình thường và lành mạnh.

Lẽ ra nhiều người cho rằng thủ dâm không bình thường, nhưng thực tế là có tới 90% đàn ông và 80% phụ nữ thừa nhận đã từng thủ dâm.

Thích thú tự sướng có thể phổ biến hơn trong một số nhóm tuổi, với khoảng 74% nam thanh niên tham gia vào hoạt động này. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có bằng chứng để khẳng định rằng thủ dâm gây ra rối loạn cương dương ở nam giới.

Tuy nhiên, sau khi đạt cực khoái, nam giới có thể trải qua thời gian mà họ không thể đạt được sự cương cứng một lần nữa. Vì vậy, dù thủ dâm không gây ra rối loạn cương dương, nhưng nếu nam giới tự sướng trước khi quan hệ tình dục, họ có thể gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng.

Tỉ lệ gây rối loạn cương dương do thủ dâm: Sự thật ít người biết

Thủ dâm đúng cách: Những lợi ích đáng giá cho sức khỏe tình dục và thể chất.

Thủ dâm đúng cách có thể đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe tình dục và thể chất. Mặc dù chưa có nghiên cứu cụ thể khảo sát về các lợi ích của việc thủ dâm, nhưng cơ thể chúng ta được kích thích và sản sinh oxytocin và endorphin khi kích thích tình dục, từ đó giúp thư giãn, an thần và tạo cảm giác thoải mái. Hơn nữa, cực khoái từ hoạt động này cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Có một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người đàn ông có cực khoái từ hai lần trở lên mỗi tuần có tỷ lệ tử vong thấp hơn 50% so với những người đạt cực khoái ít thường xuyên hơn.

Hơn nữa, một số nghiên cứu cho thấy việc xuất tinh thường xuyên hơn trong suốt cuộc đời người trưởng thành có thể giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Ví dụ, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nam giới ở độ tuổi 20 có xuất tinh ít nhất 5 lần mỗi tuần sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn.

1. Thủ dâm gây ra rối loạn cương dương?

Thủ dâm không có tác dụng phụ tiêu cực và là một hoạt động tình dục phổ biến và lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy xấu hổ hoặc lo lắng về việc thủ dâm, và nghĩ rằng nó gây ra một chứng nghiện. Mặc dù chưa rõ lý do của mối quan hệ giữa việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và tần suất xuất tinh, nhưng có một số nhà nghiên cứu cho rằng xuất tinh có thể loại bỏ các chất gây ung thư khỏi tuyến tiền liệt. Thủ dâm cũng có thể giúp người ta khám phá và tìm hiểu sở thích tình dục của mình, làm cho các mối quan hệ tình dục với đối tác trở nên thú vị hơn.

Một điều quan trọng cần nhớ là việc tự sướng không đáng xấu hổ. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy nói chuyện với một nhà chuyên môn về sức khỏe tình dục để được hỗ trợ và vượt qua những cảm giác tiêu cực.

Với một số người, việc tự sướng có thể trở thành một cơn nghiện và gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn gặp phải tình huống này, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu tình dục để giúp bạn kiểm soát vấn đề.

Ngoài ra, việc tự sướng quá mức đôi khi có thể tạo ra ma sát, gây ra cảm giác nóng rát và sưng tấy ở dương vật. Trong một số trường hợp hiếm, nó có thể dẫn đến gãy dương vật do tác động quá mạnh. Việc gãy dương vật là khi bên trong dương vật bị vỡ, gây ra đau đớn, sưng phồng và thay đổi màu sắc, và cần phải được chăm sóc y tế ngay lập tức để tránh tổn thương vĩnh viễn cho dương vật.

2. Lợi ích của thủ dâm ở nam giới

Rối loạn cương dương có thể có nhiều nguyên nhân về thể chất và tâm lý. Trong một số trường hợp, nó có thể được gây ra bởi cả hai.

Nguyên nhân vật lý có thể bao gồm:

Sử dụng quá nhiều rượu hoặc thuốc lá

Huyết áp cao hoặc thấp

Cholesterol cao

Béo phì

Bệnh đái tháo đường

Bệnh tim mạch

Các tình trạng như bệnh đa xơ cứng hoặc bệnh Parkinson

Nguyên nhân tâm lý có thể bao gồm:

Căng thẳng hoặc khó khăn với sự thân mật trong các mối quan hệ lãng mạn

Căng thẳng hoặc lo lắng từ các tình huống trong cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp

Trầm cảm hoặc các tình trạng sức khỏe tâm thần liên quan khác

3. Tác dụng phụ của việc thủ dâm ở nam giới

Để giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương, nam giới cần tập trung vào việc phát triển và duy trì một lối sống lành mạnh. Việc bỏ thuốc lá có thể giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương, đặc biệt là với những người đang hút thuốc, vì hút thuốc có liên quan đến bệnh tim và có thể gây ra tình trạng rối loạn cương dương.

Ngoài ra, việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng. Cân bằng lượng đường trong máu và duy trì cân nặng hợp lý giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh như tăng huyết áp và đái tháo đường. Điều này đồng thời cũng giúp giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương do những căn bệnh nói trên gây ra.

Ngoài ra, hãy thường xuyên tập thể dục, ít nhất là 30 phút mỗi ngày, để cải thiện sự tuần hoàn máu trong toàn bộ cơ thể, bao gồm cả dương vật, giúp cải thiện chức năng cương dương. Thực hiện các hoạt động như thiền hoặc tham gia các hoạt động giảm căng thẳng cũng rất có lợi cho những người bị rối loạn cương dương.

Nếu có bất kỳ triệu chứng nào gây ra rối loạn cương dương, nam giới nên đi khám bác sĩ. Hãy đảm bảo đi khám sức khỏe ít nhất một lần mỗi năm và tuân thủ kê đơn thuốc của bác sĩ để đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt nhất cho mình.

4. Điều gì thực sự gây ra rối loạn cương dương ở nam giới?

Tỉ lệ gây rối loạn cương dương do thủ dâm: Sự thật ít người biết

Đàn ông cũng cần điều trị khi gặp rối loạn cương dương. Ảnh minh họa

Điều trị rối loạn cương dương phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nguyên nhân phổ biến nhất là do vấn đề về lưu lượng máu đến dương vật, do đó có nhiều phương pháp điều trị để giải quyết vấn đề này.

Thuốc

Để điều trị rối loạn cương dương, bác sĩ có thể kê đơn cho bạn một số loại thuốc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau bụng, nhức đầu và da bừng đỏ. Ngoài ra, chúng cũng có thể tương tác nguy hiểm với các loại thuốc khác hoặc gây tổn hại đến sức khỏe nếu bạn có các vấn đề như tăng huyết áp, bệnh thận hoặc gan. Nếu bạn lo lắng về tác dụng phụ của thuốc, hãy thảo luận với bác sĩ.

Bơm dương vật - Giải pháp hiệu quả cho rối loạn cương dương

Đối với những người mắc phải rối loạn cương dương gây ra bởi thiếu lưu lượng máu, sử dụng máy bơm dương vật là một giải pháp hiệu quả. Được thiết kế với công nghệ ống chân không, máy bơm tạo ra sự hút không khí để tăng cường lưu thông máu trong vùng kín, giúp đạt được tình trạng cương cứng.

Phẫu thuật

Hai loại phẫu thuật cũng có thể giúp điều trị rối loạn cương dương:

Cấy ghép dương vật: Bác sĩ sẽ đưa một mô cấy linh hoạt hoặc bơm hơi vào dương vật. Những công cụ này cho phép điều chỉnh thời gian cương cứng hoặc duy trì sự cứng của dương vật sau khi đã đạt trạng thái cương cứng trong một khoảng thời gian tùy ý.

Phẫu thuật mạch máu: Bác sĩ thực hiện bao phủ các động mạch trong dương vật để khắc phục tình trạng tắc nghẽn và giảm lưu thông máu. Thủ tục này không được phổ biến bằng cấy ghép, nhưng có thể được sử dụng trong một số trường hợp.

Như một sự thay thế, bác sĩ cũng có thể sử dụng các phương pháp tiêm hoặc đặt thuốc đạn để làm giãn các mạch máu dương vật và cải thiện lưu thông máu. Tuy nhiên, cả hai phương pháp này đều có thể gây ra tác dụng phụ như đau và phát triển mô trong vùng dương vật hoặc niệu đạo. Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng phương pháp điều trị này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xác định xem liệu nó phù hợp với mức độ nghiêm trọng của rối loạn cương dương hay không.

Với việc bác sĩ chẩn đoán một vấn đề tâm lý hoặc cảm xúc gây ra chứng rối loạn cương dương, họ sẽ đề xuất một tư vấn hoặc liệu pháp để làm rõ hơn về các vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe tâm thần, tình trạng tâm lý hoặc các tình huống trong cuộc sống cá nhân có thể đóng góp vào rối loạn cương dương.

5. Ngăn ngừa rối loạn cương dương

Việc duy trì một cuộc sống tình dục thỏa mãn là một yếu tố quan trọng cho sức khỏe tổng thể và điều trị chứng rối loạn cương dương sẽ giúp nam giới khôi phục chức năng cương dương của mình.

Đôi khi nam giới có thể gặp phải một số vấn đề về sự cương cứng, và đây là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu nam giới thường xuyên gặp khó khăn trong việc đạt và duy trì sự cương cứng, họ nên đi khám ngay lập tức.

Ngoài ra, các quý ông cũng nên đi khám nếu thời gian thủ dâm của họ quá nhiều hoặc nếu họ thường xem nội dung khiêu dâm mà không thể dừng lại và việc này ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày hoặc các mối quan hệ của họ.

Xem thêm video đang được quan tâm: