Thị trường xe điện Hàn Quốc và khó khăn của Tesla trong tháng 1/2024

Thị trường xe điện Hàn Quốc và khó khăn của Tesla trong tháng 1/2024

Tháng 1/2024 ghi nhận mức kinh doanh thấp nhất của Tesla tại Hàn Quốc kể từ tháng 7/2022. Nhìn vào dữ liệu từ Carisyou và Bộ Thương mại Hàn Quốc, chỉ có duy nhất một chiếc xe Tesla Model Y được bán trong tháng vừa qua. Cùng với đó, lo ngại về chất lượng, cháy pin và thiếu hạ tầng sạc nhanh cũng đóng góp vào tình hình khó khăn của thị trường xe điện Hàn Quốc.

Tình hình bán xe điện tại Hàn Quốc

Thị trường xe điện Hàn Quốc đang đối mặt với thách thức lớn khi Tesla chỉ bán duy nhất một chiếc xe trong tháng 1 năm 2024. Đây được xem là kết quả kinh doanh thấp nhất của hãng tại Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 7/2022 đến nay.

Cả tháng trôi qua mà Tesla chỉ bán được 1 chiếc xe tại Hàn Quốc: Chuyện gì đang xảy ra?- Ảnh 1.

Cả tháng trôi qua mà Tesla chỉ bán được 1 chiếc xe tại Hàn Quốc: Chuyện gì đang xảy ra?- Ảnh 1.

Theo thông tin từ Bloomberg, mức giảm 80% trong số lượng đăng ký xe điện mới tại Hàn Quốc so với tháng trước đã làm nổi lên những lo ngại về tình hình thị trường. Nguyên nhân của sự suy giảm này cũng đến từ nhu cầu thay đổi theo mùa và thiếu hạ tầng sạc nhanh.

Những lo ngại của người tiêu dùng

Người tiêu dùng tại Hàn Quốc đang tỏ ra lo ngại về chất lượngan toàn của xe điện, đặc biệt sau vụ nổ pin xe vào năm 2022. Nghiên cứu của Cơ quan An toàn Giao thông Hàn Quốc cho thấy hỏa hoạn là mối lo ngại hàng đầu của chủ sở hữu xe điện.

Đồng thời, việc sản xuất Tesla tại Trung Quốc thay vì Mỹ hay Đức cũng khiến người tiêu dùng không hài lòng và lo ngại về chất lượng sản phẩm. Những thông tin này đang góp phần làm giảm sự tin tưởng của người tiêu dùng tại Hàn Quốc.

Thách thức cho Tesla và thị trường xe điện

Đối diện với tình hình kinh doanh khó khăn tại Hàn Quốc, Tesla đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Việc giảm giá trị vốn hóa thị trường và việc triệu hồi xe đã ảnh hưởng đến uy tín của hãng. Người mua cũng đang chờ đợi chính phủ công bố trợ cấp trước khi quyết định mua xe.

Với môi trường cạnh tranh gay gắt và nhu cầu ngày càng tăng về xe điện, Tesla cần phải tìm ra giải pháp để vượt qua khó khăn và tái thiết lập tình hình kinh doanh tại Hàn Quốc. Việc này cũng đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng lòng tin từ phía người tiêu dùng.