Thị trường sụt giảm, Thế Giới Di Động thông báo dự định đóng cửa thêm 150 cửa hàng

Thị trường sụt giảm, Thế Giới Di Động thông báo dự định đóng cửa thêm 150 cửa hàng

Thế Giới Di Động đã đóng cửa 150 cửa hàng và tái cấu trúc để tập trung và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thị trường ảm đạm

Thế Giới Di Động đang tiến hành quá trình tái cấu trúc toàn diện trên mọi lĩnh vực của công ty, nhằm vượt qua tình hình thị trường khó khăn vào năm 2023 và hướng đến tăng trưởng doanh thu, thị phần và cải thiện lợi nhuận mạnh mẽ trong năm 2024.

Cụ thể, công ty sẽ tập trung duy trì các hoạt động cốt lõi, ngừng các hoạt động không cần thiết, tạm hoãn đầu tư cho các dự án Nghiên cứu & Phát triển trung và dài hạn, phân bổ lại nguồn lực và tái cấu trúc cách thức kinh doanh.

Thị trường sụt giảm, Thế Giới Di Động thông báo dự định đóng cửa thêm 150 cửa hàng

Một cửa hàng của TGDĐ đã đóng cửa và chuyển địa điểm kinh doanh

Các chuỗi BHX, An Khang và AVAKids đã hoàn tất việc rà soát đóng cửa hàng trong tháng 11. Các chuỗi TGDĐ, Điện máy Xanh và Topzone cũng đã đóng gần 150 cửa hàng trong tháng 10 và 11, và dự kiến sẽ tiếp tục đóng cửa hàng kém hiệu quả trong tháng 12.

Chi phí liên quan đến việc đóng cửa hàng trong quý 4 sẽ được phản ánh đầy đủ trong kết quả của năm 2023.

Sau đây là toàn văn thông cáo của TGDĐ:

Thế Giới Di Động đã đưa ra kế hoạch tái cấu trúc toàn diện hướng đến năm 2024 nhằm tăng trưởng doanh thu, thị phần và cải thiện lợi nhuận. Đến cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc này vẫn đang diễn ra trên tất cả các phương diện của công ty, bao gồm cả khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận và các phòng ban hỗ trợ. Mặc dù sẽ có nhiều thay đổi, nhưng đây là bước cần thiết để vượt qua tình hình thị trường khó khăn năm 2023 và đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu, thị phần và lợi nhuận mạnh mẽ vào năm 2024.

Theo kế hoạch, Thế Giới Di Động tập trung vào các hoạt động cốt lõi, chuỗi cửa hàng và ngành hàng tạo ra giá trị cho công ty trong hiện tại và tương lai gần. Công ty cũng sẽ ngừng các hoạt động không cần thiết và tạm hoãn đầu tư cho dự án Nghiên cứu và Phát triển trong giai đoạn này. Tập trung lại mọi nguồn lực để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh và giải quyết các vấn đề về nguồn lực do quá trình tái cấu trúc. Công ty cũng sẵn sàng điều chỉnh cách thức kinh doanh để đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng trong thị trường mới.

Các chuỗi BHX, An Khang và AVAKids đã hoàn tất rà soát và đóng cửa hàng trong tháng 11. Do đó, số lượng cửa hàng của các chuỗi này sẽ duy trì ổn định từ tháng 12/2023. Với TGDĐ, Điện máy Xanh và Topzone, công ty đã đóng gần 150 cửa hàng trong tháng 10 và 11 và sẽ tiếp tục đóng một số cửa hàng kém hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận trong tháng 12 để chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Các khoản chi phí để đóng cửa cửa hàng trong quý 4 sẽ được tính vào kết quả năm 2023 và sẽ không ảnh hưởng đến năm 2024.

Như nhiều công ty khác, Thế Giới Di Động đang tiến hành tái cấu trúc để tăng cường sức mạnh và khả năng thích ứng trước thị trường biến động. Chúng tôi luôn trân trọng đánh giá đóng góp của mỗi cá nhân, bất kể họ tiếp tục làm việc với công ty hay không.

Báo cáo tháng 11/2023 cho biết MWG đã đạt doanh thu tổng cộng là 9,9 ngàn tỷ đồng, không thay đổi so với tháng 11/2022. Trong 11 tháng, TGDĐ và Điện máy Xanh thu về tổng cộng 76,7 ngàn tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 11, tổng doanh thu của TGDĐ và Điện máy Xanh đạt hơn 6,5 ngàn tỷ đồng, giảm so với tháng 10 do nhu cầu sử dụng iPhone giảm sau khi sản phẩm mới ra mắt. Mặc dù thị trường không mấy lạc quan, TGDĐ và Điện máy Xanh vẫn ghi nhận doanh số bán hàng và doanh thu tăng trưởng tích cực đối với iPhone trong 11 tháng đầu năm so với cùng kỳ, chủ yếu là do tăng mạnh thị phần sản phẩm Apple từ đầu năm đến nay.

Chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đã đạt doanh thu lũy kế 28,4 ngàn tỷ đồng trong 11 tháng đầu năm, tăng 16% so với cùng kỳ. Doanh thu riêng của chuỗi trong tháng 11 là hơn 3 ngàn tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân của mỗi cửa hàng đạt 1,75 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau chuỗi tăng trưởng mạnh trong tháng 10, doanh thu Thế Giới Di Động đã sụt giảm do đóng loạt cửa hàng.