The Boy and the Heron: Siêu phẩm anime của Miyazaki và Studio Ghibli

The Boy and the Heron: Siêu phẩm anime của Miyazaki và Studio Ghibli

Những thành công đáng kinh ngạc của bộ phim hoạt hình The Boy and the Heron từ Studio Ghibli của đạo diễn Hayao Miyazaki đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng fan anime. Với kỷ lục doanh thu cao cũng như các giải thưởng quốc tế, bộ phim này đã chinh phục cả anh em wibu khó tính nhất.

Thành công ngoạn mục tại box office

Ngày thứ hai, 29 tháng 1 năm 2024, trang web Box Office Mojo ước tính rằng bộ phim hoạt hình The Boy and the Heron của Hayao MiyazakiStudio Ghibli đã trở thành bộ anime có doanh thu cao thứ ba tại Bắc Mỹ. Theo trang web, tổng doanh thu tại Hoa Kỳ của bộ phim này ước tính khoảng 44,24 triệu USD, đủ để vượt qua 43,8 triệu USD của Pokémon the Movie 2000.

Dù có khả năng The Boy and the Heron sẽ leo lên vị trí thứ hai, việc chiếm ngôi đầu dường như rất khó khăn vào thời điểm viết bài này. Demon Slayer - Kimetsu no Yaiba - The Movie: Mugen Train đứng thứ hai với 49,5 triệu USD, và Pokémon: The First Movie đứng đầu với một khoảng cách an toàn ở 85,7 triệu USD.

Thành công đáng mừng cho The Boy and the Heron, được cho là bộ phim cuối cùng của Miyazaki, đến trong mùa giải thưởng đáng chú ý cho bộ phim đến nay. Chiến thắng đáng chú ý nhất của bộ phim ở mùa giải thưởng này cho đến nay là chiến thắng ở hạng mục Phim Chuyển Động Tốt Nhất - Phim Hoạt Hình tại Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 81 vào đầu tháng 1 năm 2024.

The Boy and the Heron tiếp tục củng cố thành công khi các chiến thắng và đề cử giải thưởng đổ về.

A post on Tweeter (X)

Sự kiện và giải thưởng quốc tế

The Boy and the Heron đứng thứ 17 tại box office Hoa Kỳ cuối tuần trước với doanh thu ước tính 660.932 USD. Bộ phim ra mắt ban đầu vào thứ Sáu, ngày 8 tháng 12 năm 2023, khiến cho thành công tiếp tục sau khoảng bảy tuần cũng là một điều đáng kính trọng. Bộ phim đang đứng sau Godzilla Minus One, xếp thứ 9 tại box office cuối tuần trước với doanh thu ước tính 2,6 triệu USD.

Cả hai bộ phim đều được đề cử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96, với bộ phim hoạt hình được đề cử ở hạng mục Phim Hoạt Hình Xuất Sắc Nhất. Takashi Yamazaki, Kiyoko Shibuya, Masaki Takahashi và Tatsuji Nojima của bộ phim kia nhận được đề cử ở hạng mục Hiệu Ứng Hình Ảnh Xuất Sắc Nhất. Lễ trao giải dự kiến diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood vào Chủ nhật, 10 tháng 3 năm 2024.

Ngoài chiến thắng lịch sử tại Quả Cầu Vàng đã nói ở trên, bộ phim của Miyazaki cũng nhận giải Phim Hoạt Hình Xuất Sắc từ Lễ trao giải EDA của Hiệp Hội Phê Bình Phim Phụ Nữ.

Lễ trao giải Phim Lần Thứ 78 của Mainichi thông báo rằng bộ phim sẽ nhận giải Noburou Oofuji, vinh danh các tác phẩm hoạt hình mang đến các hình thức sáng tạo mới. Bộ phim cũng nhận đề cử từ Lễ trao giải Annie và Lễ trao giải Phim của Học Viện Hoàng Gia Anh Quốc.

A post on Tweeter (X)

Mở đầu đầy cảm hứng

The Boy and the Heron đứng đầu trong tuần ra mắt tại box office Hoa Kỳ, kiếm được hơn 12,8 triệu USD trong ba ngày đầu. Bộ phim được cho là 'sản xuất anime gốc đầu tiên' đứng đầu box office Hoa Kỳ. Nói cách khác, đây là sản phẩm anime đầu tiên không dựa trên một thương hiệu đã có sẵn mà đứng đầu box office.

Đừng quên theo dõi tất cả tin tức về anime, manga, phim và tin tức hành động thực 2024.