Thông tin mới: Studio Ghibli tiếp tục sáng tạo phim mới tại tuổi 82+

Thông tin mới: Studio Ghibli tiếp tục sáng tạo phim mới tại tuổi 82+

Nhà sáng lập Studio Ghibli, Hayao Miyazaki, vẫn sáng tạo phim ở tuổi 82 và đang chuẩn bị cho dự án mới Ông đã đạo diễn những tác phẩm thành công như Spirited Away và My Neighbour Totoro

Trong cuộc phỏng vấn với CBC hôm 8/9, Giám đốc điều hành của Studio Ghibli - Junichi Nishioka - cho biết ông Miyazaki đang rất tích cực làm việc: "Mọi người thường nghĩ rằng The Boy and the Heron sẽ là bộ phim cuối cùng của ông ấy, nhưng Miyazaki không chia sẻ quan điểm đó. Ông đang nảy ra nhiều ý tưởng cho dự án mới và ông đã quay lại văn phòng làm việc mỗi ngày".

Thông tin mới: Studio Ghibli tiếp tục sáng tạo phim mới tại tuổi 82+

Hayao Miyazaki đã nhiều lần tuyên bố nghỉ hưu sau khi ra mắt các bộ phim Princess Mononoke (1997), Spirited Away (2001) và The Wind Rises (2013). Sau 10 năm vắng bóng, The Boy and the Heron (hay How Do You Live?) là tác phẩm mới nhất của đạo diễn, được chiếu lần đầu tại liên hoan phim quốc tế Toronto và dự kiến ​​khởi chiếu vào ngày 8/12 tại Bắc Mỹ. Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu bí ẩn của cậu bé Mahito sau khi mẹ anh qua đời trong một vụ hỏa hoạn. Một ngày nọ, cậu bị một con chim diệc màu xanh biết nói quấy rầy, nói rằng Mahito sẽ gặp lại mẹ nếu cả hai đi đến một tòa tháp bỏ hoang.

Theo Hollywood Reporter, phim The Boy and the Heron của hãng Studio Ghibli được nhận xét là có hình ảnh rực rỡ, sắc nét và mang tính bí ẩn hơn so với các sản phẩm trước đây của hãng. Chuyên trang điện ảnh Eiga Channel cũng đánh giá rằng đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của Studio Ghibli, không chỉ về mặt hình ảnh mà còn câu chuyện.

 

Trailer "The Boy and the Heron". Video: YouTube GKIDS Film

Hayao Miyazaki, sinh năm 1941, là nhà làm phim thứ hai của Nhật Bản nhận giải Oscar Danh dự Thành tựu Trọn đời, sau Akira Kurosawa vào năm 1990. Ông đã giành giải Oscar Phim hoạt hình hay nhất cho bộ phim Spirited Away (2003). Miyazaki tiếp tục được đề cử cho các bộ phim Howl's Moving Castle (2006) và The Wind Rises (2014).

John Lasseter, chủ tịch của hãng Pixar, đã từng nói: "Khi gặp phải vấn đề dường như không thể giải quyết, chúng tôi thường xem một trong những tác phẩm của Miyazaki trong phòng chiếu để tìm kiếm cảm hứng. Chúng luôn đầy thú vị và kích thích. Tôi cảm thấy Toy Story có nhiều ảnh hưởng từ các bộ phim của Miyazaki và chúng ta phải biết ơn với những tác phẩm đó".

Thanh Giang