Bộ Anime "The Boy and the Heron" của Miyazaki và Studio Ghibli được đề cử tại Giải Thưởng Phim Nhật Bản

Bộ Anime "The Boy and the Heron" của Miyazaki và Studio Ghibli được đề cử tại Giải Thưởng Phim Nhật Bản

Hóng ngay thông tin về bộ anime "The Boy and the Heron" của Miyazaki và Studio Ghibli được đề cử tại Giải Thưởng Phim Nhật Bản lần thứ 47!

Bộ anime đình đám của Miyazaki và Studio Ghibli

Trời ơi tin được không, vào ngày 24 tháng 1 năm 2024, bộ anime "The Boy and the Heron" của đạo diễn Hayao MiyazakiStudio Ghibli đã được đề cử tại Giải Thưởng Phim Nhật Bản lần thứ 47. Bộ phim này đã được đề cử ở hạng mục Animation of the Year cùng với các tác phẩm khác như Totto-Chan: The Little Girl at the Window, Blue Giant, Detective Conan: Kurogane no Submarine, và Kitaro Tanjo: Gegege no Nazo.

Năm bộ phim được đề cử trong hạng mục Animation of the Year, và chỉ có một tác phẩm sẽ chiến thắng. May mắn thay, một số phim khác cũng được đề cử ở các hạng mục khác, hy vọng rằng ít nhất một tác phẩm sẽ giành chiến thắng trong đêm trao giải.

Ngoài đề cử cho "The Boy and the Heron" và các bộ phim anime khác, bộ phim rất được yêu thích Godzilla Minus One cũng nhận được đề cử ở nhiều hạng mục khác nhau. Một số hạng mục đáng chú ý bao gồm Picture of the Year, Best Director, Best Screenplay, Best Lead Actor, Best Lead Actress, và nhiều hạng mục khác.

A post on Tweeter (X)

Sự cạnh tranh gay gắt cho giải Animation of the Year

Fan cứng của anime đều biết rằng "The Boy and the Heron" sẽ đối mặt với cạnh tranh khốc liệt khi tranh giải Animation of the Year tại Giải Thưởng Phim Nhật Bản.

Theo thông tin mới nhất, trong khi một số bộ phim khác nhận được đề cử ở các hạng mục khác, bộ phim của MiyazakiStudio Ghibli lại không may mắn như vậy. Blue Giant cũng được đề cử ở hạng mục Best Music thông qua công trình của nghệ sĩ piano Hiromi Uehara cho bộ phim. Thật đáng tiếc khi không có bộ phim anime nào khác nhận được đề cử ở các hạng mục khác theo thông tin mới nhất.

A post on Tweeter (X)

Những đề cử đặc biệt khác

Ngoài các đề cử đã nêu trên cho Godzilla Minus One, bộ phim này cũng được đề cử ở các hạng mục Best Photography, Best Music, Best Lighting, Best Art Direction, Best Sound Recording, và Best Editing. Các nhân viên được đề cử cho những hạng mục này là Kozo Shibasaki, Naoki Sato, Naruyuki Ueda, Anri Jojo, Hisashi Takeuchi, và Ryuji Miyajima.

Takashi Yamazaki giành được đề cử Best Director cho bộ phim, còn Takashi Yamazaki giành được đề cử Best Screenplay. Các đề cử Best Lead ActorBest Lead Actress thuộc về Ryunosuke Kamiki và Minami Hamabe, còn đề cử Best Supporting Actress thuộc về Sakura Ando. Đồng thời, nhà sản xuất đã qua đời Shuji Abe cũng nhận được giải thưởng đặc biệt từ Chủ Tịch cùng với nhạc sĩ đã qua đời Ryuichi Sakamoto.

Ngoài ra, Minami Hamabe cũng giành được đề cử Best Supporting Actress cho vai diễn của cô trong bộ phim Shin Kamen Rider. Nanaoko Hara cũng được đề cử cho giải Newcomer of the Year cho vai diễn trong bộ phim Mystery to Iu Nakare (Do Not Say Mystery). Các bộ phim chỉ được đề cử nếu chúng được công chiếu tại Nhật Bản từ ngày 1 tháng 1 đến 31 tháng 12 năm 2023. Các người chiến thắng sẽ được công bố tại buổi lễ trao giải vào thứ Sáu, ngày 8 tháng 3.