Tesla triệu hồi 1,6 triệu xe ô tô điện tại Trung Quốc vì vấn đề phần mềm

Tesla triệu hồi 1,6 triệu xe ô tô điện tại Trung Quốc vì vấn đề phần mềm

Tesla triệu hồi 1,6 triệu ô tô điện tại Trung Quốc vì lỗi phần mềm, gây nguy cơ mất an toàn lái xe

Cơ quan Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc đã thông báo vào ngày 5/1.

Theo thông báo, Tesla đã quyết định triệu hồi xe sau khi phát hiện vấn đề với chức năng hỗ trợ lái xe và hệ thống khóa cửa. Nhà sản xuất xe ô tô điện này sẽ tiến hành cập nhật phần mềm của xe thông qua OTA.

Các mẫu xe điện thuộc diện thu hồi bao gồm Model S, Model X, Model 3 nhập khẩu và các mẫu Model 3 và Model Y sản xuất trong nước từ ngày 26/8/2014 đến ngày 20/12/2023. Theo thông báo trực tuyến của Cơ quan Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc, tổng cộng có 1.610.105 xe điện của các mẫu trên sẽ bị triệu hồi từ ngày 5/1.

Tesla triệu hồi 1,6 triệu xe ô tô điện tại Trung Quốc vì vấn đề phần mềm

Trung Quốc là quốc gia có nhà máy sản xuất chính của Tesla tại Thượng Hải, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống sản xuất toàn cầu của hãng. (Ảnh: CNBC)

Trung Quốc không chỉ là thị trường tiêu dùng lớn mà còn là nơi đặt nhà máy sản xuất chính của Tesla tại Thượng Hải, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống sản xuất toàn cầu của hãng.

Theo Cơ quan Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc, khi chức năng hỗ trợ lái tự động bật trên các mẫu xe này, người lái có thể sử dụng chức năng hỗ trợ lái xe cấp độ 2 một cách sai lầm, tăng nguy cơ va chạm và gây mất an toàn.

Phiên bản xe triệu hồi này bao gồm tổng cộng 7.538 xe Tesla nhập khẩu, được sản xuất từ ngày 26/10/2022 đến ngày 16/11/2023, do phát hiện có vấn đề với hệ thống điều khiển cửa ô tô.