Tesla chọn quốc gia châu Á xây dựng “đại bản doanh” – Loạt xe điện giá chỉ 500 triệu đồng từ Tesla sắp ra mắt!

Tesla chọn quốc gia châu Á xây dựng “đại bản doanh” – Loạt xe điện giá chỉ 500 triệu đồng từ Tesla sắp ra mắt!

Tesla đã chọn một quốc gia châu Á để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện giá rẻ Dòng xe mới này sắp ra mắt với mức giá 24000 USD, hứa hẹn mang đến sự tiện ích và tiết kiệm cho người tiêu dùng

Tesla chọn quốc gia châu Á xây dựng “đại bản doanh” – Loạt xe điện giá chỉ 500 triệu đồng từ Tesla sắp ra mắt!

Ảnh minh họa

Theo tin từ Reuters, đại diện của Tesla sẽ có cuộc họp với Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ trong tháng này để thảo luận về kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất xe hoàn toàn mới của hãng với mức giá chỉ 24.000 USD, tương đương 568 triệu đồng. Đây là mẫu xe có giá thành thấp nhất từ trước đến nay của Tesla.

Tesla đã bày tỏ quan tâm đến việc xây dựng một nhà máy tại Ấn Độ để sản xuất xe điện giá rẻ cho thị trường địa phương và xuất khẩu sang châu Á. Cuộc gặp với Bộ trưởng thương mại sắp tới sẽ là cuộc thảo luận quan trọng nhất giữa Tesla và Chính phủ Ấn Độ kể từ sau khi Elon Musk gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 6 và thông báo ông dự định đầu tư đáng kể vào nước này.

Xe mới này của Tesla sẽ có giá thấp hơn 25% so với chiếc sedan Model 3, chiếc xe rẻ nhất của Tesla hiện tại, được bán với giá chỉ hơn 32.200 USD tại Trung Quốc.

Theo tin từ Reuters vào tháng 5, các giám đốc điều hành của Tesla đã thăm Ấn Độ và có cuộc hội đàm với các quan chức về việc thành lập cơ sở sản xuất ô tô và pin tại đất nước này. Các cuộc thảo luận với các quan chức chính phủ Ấn Độ tại New Delhi dự kiến sẽ tiếp tục trong tháng này và hoàn tất kế hoạch.

Trong buổi gặp sắp tới, đại diện từ hãng xe Tesla sẽ hội kiến với bộ trưởng thương mại Ấn Độ, Piyush Goyal, để thảo luận về việc thiết lập chuỗi cung ứng ô tô điện và đề cập đến việc cung cấp đất cho một nhà máy.

Tesla chọn quốc gia châu Á xây dựng “đại bản doanh” – Loạt xe điện giá chỉ 500 triệu đồng từ Tesla sắp ra mắt!

Theo thông tin từ Tờ Times of India, Tesla, hãng xe điện hàng đầu thế giới, đã bắt đầu đàm phán với Chính phủ Ấn Độ về kế hoạch đầu tư thành lập một nhà máy sản xuất ô tô tại đất nước này, với dự kiến sản xuất hàng năm lên tới 500.000 chiếc xe điện.

Ấn Độ có tiềm năng lớn để phát triển năng lượng bền vững, gồm năng lượng mặt trời, pin năng lượng và xe điện, như ông tỷ phú Elon Musk cho biết sau cuộc họp với Thủ tướng Modi. Ông cũng đã bày tỏ mong muốn đưa dịch vụ internet vệ tinh Starlink của công ty SpaceX đến quốc gia này.

Ngoài Tesla, Ấn Độ cũng đang thu hút sự quan tâm của các công ty ô tô điện hàng đầu như BYD. Theo Reuters, gần đây, Công ty BYD của Trung Quốc đã đề xuất đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất ô tô điện và pin tại Ấn Độ, thông qua sự hợp tác với một công ty địa phương, nhưng kế hoạch này đã bị từ chối.

BYD đã tham gia thị trường Ấn Độ từ năm 2007 bằng việc sản xuất pin và linh kiện cho các nhà sản xuất điện thoại di động. Vào năm 2013, họ đã bắt đầu sản xuất xe buýt điện thông qua công ty liên doanh Olectra Greentech và Megha Engineering.

Kể từ năm 2020, Ấn Độ đã thắt chặt quy định về giám sát đầu tư từ các nước láng giềng, trong đó có Trung Quốc. Những biện pháp kiểm soát này đã buộc Great Wall Motor của Trung Quốc phải rút lại kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào thị trường Ấn Độ và đã thúc đẩy đơn vị MG Motor thuộc công ty Trung Quốc nhà nước SAIC tìm kiếm đối tác địa phương.

Thương hiệu ô tô điện hàng đầu của Mỹ, Tesla, dự kiến sẽ sản xuất khoảng 1,8 triệu chiếc ô tô vào năm 2023. Theo báo cáo của Tesla, "Khi bước sang năm 2023, chúng tôi nhận thấy những tác động ngắn hạn từ một môi trường kinh tế vĩ mô không chắc chắn, đặc biệt là trong bối cảnh tăng lãi suất". Theo phỏng vấn trên Reuters.

"Gã khổng lồ" trở lại: Một cổ phiếu tăng giá hơn gấp đôi, nóng hơn cả những ngôi sao công nghệ như Apple hay Tesla