Tesla chọn quốc gia châu Á đặt nhà máy sản xuất 500000 xe/năm - Bí mật đằng sau sự lựa chọn ấn tượng này

Tesla chọn quốc gia châu Á đặt nhà máy sản xuất 500000 xe/năm - Bí mật đằng sau sự lựa chọn ấn tượng này

Một quốc gia châu Á được Tesla chọn để xây nhà máy sản xuất 500000 xe điện mỗi năm, trở thành quốc gia thứ 2 sau Trung Quốc đạt công suất này

Nhật Bản và Đông Nam Á. Tesla hy vọng rằng việc mở nhà máy sản xuất tại Ấn Độ sẽ giúp giảm giá thành và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về ô tô điện trên thị trường quốc gia này.

Công ty do tỷ phú Elon Musk lãnh đạo hiện đang xem xét việc sử dụng Ấn Độ làm cơ sở xuất khẩu khi có kế hoạch vận chuyển ô tô đến các quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, theo thông tin được trích dẫn từ nguồn tin Chính phủ.

Tesla chọn quốc gia châu Á đặt nhà máy sản xuất 500000 xe/năm - Bí mật đằng sau sự lựa chọn ấn tượng này

Các cuộc đàm phán với chính phủ Ấn Độ cho thấy sự thay đổi trong chiến lược của nhà sản xuất ô tô điện Mỹ.

Năm ngoái, đàm phán bị treo sau khi chính phủ Ấn Độ từ chối yêu cầu của Tesla về việc giảm thuế nhập khẩu cho ô tô, có thể lên tới 100%.

Ấn Độ khát khao Tesla sản xuất xe tại địa phương, nhưng công ty cho biết họ muốn xuất khẩu xe để kiểm tra nhu cầu thị trường.

Trong nỗ lực mới để thâm nhập thị trường nội địa theo lập trường thay đổi, Tesla đã tổ chức cuộc thảo luận vào tháng 5 với quan chức về các ưu đãi mà Chính phủ công bố cho sản xuất ô tô và pin, theo tin Reuters đưa ra.

Trong buổi gặp gỡ với Musk vào tháng trước, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã khuyến khích nhà sản xuất ô tô đầu tư lớn vào đất nước này.

Ấn Độ có tiềm năng đáng kể cho tương lai năng lượng bền vững, bao gồm năng lượng mặt trời, pin lưu trữ và xe điện, theo tỷ phú Elon Musk sau cuộc gặp với Modi. Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ đưa dịch vụ internet vệ tinh Starlink của SpaceX tới quốc gia này.

Trong năm 2022, tổng doanh thu của Tesla đạt 81,5 tỷ USD, tăng 51% so với năm 2021, với 1,31 triệu xe được bán ra. Tuy nhiên, kết quả này vẫn không đạt được kỳ vọng từ Phố Wall và từ chính Tesla về tốc độ tăng trưởng hàng năm 50%, nhằm giao hàng 1,4 triệu xe trong năm 2022.

Tesla dự tính sẽ sản xuất khoảng 1,8 triệu xe ô tô vào năm 2023. Theo báo cáo của Tesla, trong năm 2023, chúng tôi nhìn thấy những tác động ngắn hạn từ môi trường kinh tế vĩ mô không chắc chắn, đặc biệt là trong bối cảnh tăng lãi suất.

Hơn nữa, Tesla cũng cam kết sẽ tăng tốc quá trình giảm chi phí và mục tiêu sản xuất với tỷ lệ cao hơn.

Theo Reuters

Cú quay xe thất bại của Apple, Tesla và Microsoft: Đã 5 năm trôi qua nhưng các doanh nghiệp Mỹ vẫn không thể sống thiếu Trung Quốc