Táo Quân - Hành Trình 20 Năm Gây Bão Mạng

Táo Quân - Hành Trình 20 Năm Gây Bão Mạng

Táo Quân - chương trình vô cùng yêu thích của khán giả Việt Nam, đã gắn liền với những câu thoại gây bão mạng, châm biếm sâu sắc về những vấn đề nóng trong xã hội. Hãy cùng điểm qua hành trình 20 năm của Táo Quân và những ấn tượng khó quên mà chương trình để lại.

Hành Trình 20 Năm của Táo Quân

20 năm trôi qua, Táo Quân vẫn giữ được vị thế đặc biệt trong lòng người xem, không chỉ bởi sự hài hước duyên dáng từ dàn diễn viên mà còn bởi những câu thoại sắc bén, châm biếm về những vấn đề xã hội.

Những câu thoại gây bão mạng của Táo Quân - Ảnh 2.

Những câu thoại gây bão mạng của Táo Quân - Ảnh 2.

Chương trình đã trở thành một trong những chương trình không thể thiếu trong đêm Giao thừa, thu hút khán giả bằng cách đối đáp, tung hứng hài hước của dàn Táo.

Những câu thoại gây bão mạng của Táo Quân - Ảnh 3.

Những câu thoại gây bão mạng của Táo Quân - Ảnh 3.

Mỗi năm, sau khi chương trình kết thúc, những câu thoại gây bão mạng nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, làm nên tên tuổi của Táo Quân.

Táo Quân gây ấn tượng với những câu thoại châm biếm về những vấn đề nổi cộm trong xã hội, như vấn nạn tham nhũng, lạm quyền, và nâng đỡ người nhà trong công việc.

Những câu thoại gây bão mạng của Táo Quân - Ảnh 4.

Những câu thoại gây bão mạng của Táo Quân - Ảnh 4.

Những Câu Thoại Gây Bão Mạng

Không ít những câu thoại dí dỏm nhưng đầy châm biếm về những vấn đề nóng trong xã hội đã đi vào lòng người, không thể nào quên.

Liên quan đến vấn nạn tham nhũng, lạm quyền, có những câu nói như: 'Trên thoáng dưới nhanh, tham mưu trung thành, ăn chia sòng phẳng', 'Chọn người tài chứ đừng chọn người nhà', 'hất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ, bốn trí tuệ', 'Cầm tiền thì sợ tiền rơi, cầm tờ A4 đời đời ấm no', 'Nghèo bền vững, tham nhũng giữ ở mức độ rất ổn định'.

Vấn đề tắc đường luôn thường trực, và nhiều lần được Táo Quân đề cập, đem đến những câu thoại gây bão mạng như: 'Tham gia giao thông như kiểu điền vào chỗ trống. Thấy chỗ nào hở thì mình điền vào thôi', 'Tắc đường cùng bạn'.

Các vấn đề lấn chiếm vỉa hè, ngập lụt ở đô thị cũng nhiều lần được điểm danh qua những câu thoại hài hước của Táo Quân.

Không chỉ vấn đề xã hội, giáo dục cũng là một trong những mảng mà Táo Quân châm biếm, gây bão mạng với những câu thoại như: '1+1 có thể bằng 9, còn tùy vào ý chí của người chấm thi', 'Giáo dục không cải cách, không đổi mới không phải là giáo dục, tôi tính làm gì, sát kỳ thi tôi mới tung ra'.

Bên cạnh đó, Táo Quân cũng nêu lên câu chuyện về thực phẩm bẩn, rau muống tưới dầu nhớt, rượu rởm chế xuất từ nước lã pha cồn, qua những câu thoại châm biếm của Táo Xã hội (NSƯT Chí Trung), gây bão mạng trong nhiều năm.

Các câu thoại ấn tượng, châm biếm, hài hước của Táo Quân đã để lại dấu ấn không thể phai nhạt trong lòng người xem.

Sự Nhạt Nhòa và Đòi Hỏi Đổi Mới

Gần đây, Táo Quân dần đi vào lối mòn và nhạt nhòa trong hàng chục chương trình lên sóng dịp Tết Nguyên đán.

Đã đến lúc ê-kíp chương trình cần có sự đổi mới từ diễn viên cho đến đội ngũ sáng tạo nội dung, để mang đến những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn cho khán giả.