Diễn viên nổi tiếng thay thế Công Lý trong vai Bắc Đẩu, mới đạt danh hiệu NSƯT

Diễn viên nổi tiếng thay thế Công Lý trong vai Bắc Đẩu, mới đạt danh hiệu NSƯT

Nam diễn viên Thái Sơn, 40 tuổi, mới đạt danh hiệu NSƯT, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả Ông được đề cử đóng vai Bắc Đẩu thay thế NSND Công Lý trong chương trình Táo Quân

Diễn viên Thái Sơn đã được trao danh hiệu NSƯT trong đợt xét tặng lần thứ 10. Không chỉ là một diễn viên chèo tài năng, Thái Sơn hiện đang được khán giả yêu mến trên màn ảnh nhỏ với vai diễn trong phim truyền hình Việt Nam.

Diễn viên Thái Sơn sinh năm 1983, quê ở Hưng Yên. Anh đã tốt nghiệp khoa Chèo tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội vào năm 2006, sau đó anh đầu quân cho Nhà hát Chèo Việt Nam.

Diễn viên nổi tiếng thay thế Công Lý trong vai Bắc Đẩu, mới đạt danh hiệu NSƯT

Diễn viên Thái Sơn được vinh danh với danh hiệu NSƯT khi mới 40 tuổi

Trong sự nghiệp biểu diễn chèo, NSƯT Thái Sơn đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý. Năm 2009, anh đã giành huy chương bạc tại Hội thi Hài toàn quốc do Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức. Năm 2014, anh đã nhận huy chương vàng trong Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Trong Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc năm 2016, anh đã giành huy chương bạc với vai diễn vở Giai điệu Tổ quốc. Cùng năm đó, anh đoạt giải Nhì, Bảng Chuyên nghiệp, Liên hoan Chiếu chèo làng tôi tổ chức tại Hưng Yên. Tính đến hiện tại, NSƯT Thái Sơn đã có 2 huy chương vàng và 5 huy chương bạc.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghệ thuật chèo, Thái Sơn kể được người bác là NSƯT Xuân Theo đưa tới nhà của nghệ sĩ Tự Long nhờ hướng dẫn tiểu phẩm để thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh. Chính Tự Long là người thầy dạy diễn xuất đầu tiên cho Thái Sơn.

Diễn viên nổi tiếng thay thế Công Lý trong vai Bắc Đẩu, mới đạt danh hiệu NSƯT

Thái Sơn đã đạt được nhiều thành công trên lĩnh vực chèo

Lúc đó, tôi giống như là một tờ giấy trống mà anh Long đã chỉ dẫn để tôi làm những điều đầu tiên. Tôi cảm thấy may mắn khi bắt đầu sự nghiệp với sự hướng dẫn kỹ càng từ anh Tự Long. Trong sự nghiệp sau này, tôi đã trải qua ảnh hưởng tích cực từ anh Tự Long," diễn viên Thái Sơn cho biết. Sự yêu thích của anh với chèo cứ thế lớn lên và trở nên sâu đậm hơn.

Bên cạnh đó, Thái Sơn cũng sớm tỏ ra giỏi trong các vai diễn hài. Anh đã thể hiện tài năng của mình khi đóng cặp với nhiều danh hài nổi tiếng như Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Hồng Vân, Trung Ruồi,... Ngoài ra, anh cũng thu hút sự yêu thích từ khán giả qua các tiểu phẩm hài hước cùng nghệ sĩ Cường "Cá" trên kênh cá nhân của mình.

Bén duyên và hoạt động nghệ thuật gần 20 năm nhưng gần đây Thái Sơn mới được công chúng biết đến rộng rãi sau những vai diễn ấn tượng trên truyền hình như Tú "ẻo lả" trong Dưới bóng cây hạnh phúc, cò bán "bất động sản nghỉ dưỡng vĩnh hằng" trong Gia đình mình vui bất thình lình, A Rể trong Cuộc chiến không giới tuyến và Điều trong Biệt dược đen.

Diễn viên nổi tiếng thay thế Công Lý trong vai Bắc Đẩu, mới đạt danh hiệu NSƯT

Thái Sơn vào vai A Rể nát rượu trong Cuộc Chiến Không Giới Tuyến

Thái Sơn được mệnh danh là "bông hoa nở muộn" so với các đàn em. Tuy nhiên, anh không buồn lòng mà luôn nỗ lực để phấn đấu trong nghề."Tôi nghĩ thời điểm nào cũng phải do duyên. Mỗi vai diễn khi được khán giả đón nhận, tôi cảm thấy được yêu thương hơn, mang đến nguồn năng lượng tích cực để làm nghề", nam diễn viên tâm sự.

Nhận danh hiệu NSƯT vào tuổi 40, Thái Sơn cho biết thời điểm này vừa phải chứ không phải muộn."Tôi cảm thấy may mắn, vì sớm hay muộn là do cảm nhận của mình, quan trọng là mình hài lòng", Thái Sơn chia sẻ. Anh cũng cho biết không đặt mục tiêu sẽ trở thành NSND vì điều gì, mà là tuỳ duyên, quan trọng là làm gì cũng phải hết lòng.

Anh Thái Sơn được đề cử vào vai Bắc Đẩu trong chương trình Táo quân, nhờ thành công ở các vai diễn hài, đặc biệt là vai Tú ''ẻo lả'', điệu đà. Anh được đánh giá là có nét diễn đa dạng và tương đồng với vai Bắc Đẩu do NSND Công Lý thể hiện thành công trước đó.

Diễn viên nổi tiếng thay thế Công Lý trong vai Bắc Đẩu, mới đạt danh hiệu NSƯT

Với tài năng diễn xuất đa dạng, Thái Sơn đã được nhiều khán giả đề cử để đóng vai Bắc Đẩu trong chương trình Táo Quân - Gặp Nhau Cuối Năm.

Sau khi bị bệnh, sức khỏe của NSND Công Lý vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Mặc dù đã có nhiều tiến triển tích cực, nhưng việc tập luyện với cường độ cho chương trình Táo quân không phải là điều dễ dàng. Nếu Thái Sơn đảm nhận vai diễn Bắc Đẩu, đó sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho đội ngũ sản xuất Táo quân - Gặp nhau cuối năm.

Chia sẻ về đề xuất của khán giả, Thái Sơn cho biết rằng chương trình Táo Quân không chỉ riêng anh mà nhiều nghệ sĩ khác cũng mong muốn được góp mặt. "Tôi tin rằng, Táo Quân là chương trình mà bất cứ nghệ sĩ hài nào cũng mong muốn được góp mặt và tôi cũng không phải ngoại lệ. Năm qua, tôi đã được tham gia một chút vào chương trình Táo Quân với vai diễn là một trong năm Thiên Lôi. Với tôi, đó là may mắn rồi", anh nói.

Thái Sơn khẳng định anh biết ơn sự ưu ái của khán giả dành cho mình nhưng khó có ai thay thế được NSND Công Lý. "Điều khán giả đề xuất tôi chưa dám nghĩ đến. Khán giả yêu thương, ủng hộ, tôi rất cảm kích nhưng may mắn này lớn quá. Với thương hiệu Bắc Đẩu mà NSND Công Lý đã tạo dựng trong nhiều năm qua, tôi nghĩ khó ai có thể thay thế được", Thái Sơn bày tỏ.