Táo Quân - Câu chuyện kỳ diệu của đêm 30 Tết

Táo Quân - Câu chuyện kỳ diệu của đêm 30 Tết

Táo Quân, chương trình truyền hình 20 năm lên sóng, luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả trong dịp Tết. Từ giá quảng cáo đắt đỏ, dàn diễn viên nổi tiếng, đến những câu chuyện hậu trường thú vị, Táo Quân đã trở thành một biểu tượng văn hóa đặc biệt của người Việt.

Giá quảng cáo ngất ngưởng

Với sức hút vốn có, chương trình Táo Quân luôn có giá quảng cáo cao ngất ngưởng. Hôm 10/1, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAd thông báo giá quảng cáo chính thức cho chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024. Dự đoán câu nói tạo trend xuất hiện ở Táo Quân năm nay. Với 10 giây quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024, doanh nghiệp phải trả 322.750.000 đồng. Giá quảng cáo ở Táo Quân cao ngất ngưởng, thời lượng 15 giây, 20 giây và 30 giây lần lượt có mức giá 387.300.000 đồng, 484.125.000 đồng và 645.500.000 đồng.

Điều ít biết về Táo Quân - Ảnh 2.

Điều ít biết về Táo Quân - Ảnh 2.

Doanh thu quảng cáo của Táo Quân luôn đạt mức gần 30 tỷ đồng trong những năm gần đây, với năm 2023 thu về 28 tỷ đồng. Năm 2022, bảng giá quảng cáoTáo Quân cao kỷ lục khi doanh nghiệp phải trả 650 triệu đồng cho quảng cáo dài 30 giây.

Điều ít biết về Táo Quân - Ảnh 5.

Điều ít biết về Táo Quân - Ảnh 5.

Táo Quân ban đầu chỉ dài vài chục phút

Táo Quân, hay Gặp nhau cuối năm, được sản xuất từ năm 2003 bởi Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam. Ban đầu, chương trình chỉ có thời lượng ngắn và là một tiểu phẩm nhỏ nằm trong chương trình Gặp nhau cuối tuần của VTV. Sau thành công ở năm đầu tiên, nhà đài quyết định đầu tư cho chương trình hoành tráng, công phu hơn vào đêm 30 Tết.

Những diễn viên nổi tiếng và nhân vật ấn tượng

Táo Quân đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả nhờ dàn diễn viên nổi tiếng và những nhân vật ấn tượng. NSND Quốc Trượng, người đảm nhận vai Ngọc Hoàng trong năm đầu tiên phát sóng, đã tạo nên một hình ảnh vui tính và hoạt náo. Vai diễn Thiên Lôi cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua, với sự thay đổi liên tục qua từng năm và sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Bình Trọng, Minh Quân, Phùng Tiến Minh, Tuấn Hưng, Bình Minh, và nhiều nghệ sĩ trẻ khác.