Tales of Arise: Chiến Binh Truyền Kỳ Sắp Trở Thành Một Phần Của Xbox Game Pass

Tales of Arise: Chiến Binh Truyền Kỳ Sắp Trở Thành Một Phần Của Xbox Game Pass

Microsoft đã chia sẻ và sau đó thu hồi thông báo sớm về việc một tựa RPG đình đám sẽ đến với Xbox Game Pass.

Tales of Arise: Một Sự Kiện Đáng Chú Ý

Có vẻ như Microsoft đã chia sẻ một thông báo xác nhận sớm rằng Tales of Arise sẽ đến với Xbox Game Pass. Thông báo không đúng thời điểm này, ngay sau đó đã bị rút khỏi mạng, được bao gồm trong thông báo về loạt tựa game tiếp theo sẽ ra mắt trên dịch vụ trong tháng 2.

Tales of Arise city exploration with game logo

Tales of Arise city exploration with game logo

Động thái này khiến Microsoft nhấn mạnh rằng tựa game roguelite với chủ đề ẩm thực PlateUp sẽ sớm được thêm vào danh mục đăng ký của họ. Hãng cũng tiết lộ về một vài tựa game khác sẽ đến với Xbox Game Pass trong tháng 2.

Một điều thu hút sự chú ý của một số fan là sự đề cập đến Tales of Arise trong tiêu đề của thông báo, ban đầu được đăng trên Xbox Wire. Mặc dù tiêu đề đã được thay đổi ngay lập tức, một phiên bản được lưu trữ của bài viết ngày 6 tháng 2 xác nhận rằng Microsoft đã thực sự đề cập đến game hành động RPG của Bandai Namco trong bài viết sắp ra mắt, như đã được người dùng Reddit baiisun phát hiện.

Reddit quote is loading

The post on Reddit

Phản Ứng Của Cộng Đồng Game Thủ

Tales of Arise, phiên bản mới nhất trong series Tales kéo dài gần ba thập kỷ, đã ra mắt cho PC và các hệ máy không phải của Nintendo vào tháng 9 năm 2021. Tales of Arise nhận được sự khen ngợi rộng rãi từ giới phê bình, như được nhấn mạnh bởi việc Metacritic Metascore hiện tại dao động giữa 82 và 87 (trên 100), tùy thuộc vào nền tảng. Tương tự, phiên bản Steam của RPG này hiện đang có 'Rất Tốt' dựa trên gần 24,000 đánh giá từ người dùng. Sau một số thông điệp lẫn lộn về vấn đề này, Bandai Namco quyết định tiếp tục hỗ trợ game bằng DLC, trong đó DLC cuối cùng, Beyond The Dawn, được phát hành vào tháng 11 năm 2023.

Với Tales of Arise giờ dường như đã hoàn thành nội dung, đây có lẽ là thời điểm tốt để tăng cường sự nhận thức về nó và có thể giúp tăng doanh số bán DLC bằng cách mang nó đến dịch vụ như Xbox Game Pass, được ước lượng đã vượt qua 33 triệu người đăng ký vào cuối năm 2023. Việc này có thể xảy ra nhưng liệu rằng sự cố này của Microsoft thực sự trông giống như một chỉ số mạnh mẽ cho việc một trong những JRPG tốt nhất trên các hệ máy Xbox sẽ sớm có mặt trên Game Pass.

Kết Luận

Trùng hợp thú vị, đây không phải là bằng chứng đầu tiên cho thấy RPG của Bandai Namco năm 2021 đang nhắm đến một vị trí trong danh mục đăng ký của Microsoft. Ngay trước khi game ra mắt, Nick 'Shpeshal Nick' Baker, người rò rỉ từ Australia, đã gợi ý rằng Tales of Arise có thể ra mắt trên Xbox Game Pass vào tháng 5 năm 2021. Mặc dù dự đoán đó không thành hiện thực, nhưng cũng được đưa ra vào thời điểm khi Bandai Namco vẫn khẳng định rằng game sẽ không có bất kỳ DLC nào. Việc thay đổi quyết định này có thể đã làm trì hoãn kế hoạch ra mắt trên Xbox Game Pass của ông lớn game Nhật Bản, giả sử rằng họ đã tồn tại từ trước.