Visions of Mana: Tựa game RPG đình đám của Square-Enix chuẩn bị đổ bộ lên Xbox Game Pass

Visions of Mana: Tựa game RPG đình đám của Square-Enix chuẩn bị đổ bộ lên Xbox Game Pass

Visions of Mana, tựa game RPG mới nhất của Square-Enix, có thể sẽ ra mắt ngay từ ngày đầu trên Xbox Game Pass, theo thông tin mới nhất từ cập nhật trên Xbox Store.

Sự ra đời đầy bất ngờ

Là một game thủ đích thực, chắc chắn anh em game thủ không thể bỏ qua tin vui về việc Visions of Mana, tựa game RPG mới nhất của Square-Enix, có thể sẽ xuất hiện ngay từ ngày đầu trên Xbox Game Pass.

The key visual for Visions of Mana. The image depicts the game's main cast standing in front of a giant tree.

The key visual for Visions of Mana. The image depicts the game's main cast standing in front of a giant tree.

Square-Enix đã khiến fan hâm mộ bất ngờ khi công bố phiên bản mới nhất trong series game RPG nổi tiếng này tại lễ trao giải Game Awards năm 2023. Điều đặc biệt hơn nữa, đó chính là sự trở lại của Mana sau gần 20 năm vắng bóng, khi phiên bản mới nhất của dòng game này sẽ là một trò chơi hoàn toàn mới.

Twitter article posted by Idle Sloth

Lịch sử lâu đời

Mặc dù dòng game Mana không có sức hút lớn như các series khác của Square-Enix như Final Fantasy và Dragon Quest, nhưng nó vẫn có một lịch sử phong phú kéo dài hơn 30 năm.

Mana ra đời lần đầu tiên dưới tên 'Seiken Densetsu' tại Nhật Bản với ba tựa game Mana được phát triển trong thời kỳ Game Boy và SNES. Dù lâu dài không có phiên bản mới, những năm gần đây đã chứng kiến Square-Enix tái phát hành nhiều tựa game cổ điển, bao gồm Secret of Mana và Trials of Mana.

Bây giờ, nhà phát triển này đang chuẩn bị cho chương mới đầy chờ đợi của series Mana.

Tin đồn về xuất hiện trên Xbox Game Pass

Theo báo cáo từ VGC, một số fan hâm mộ Xbox đã phát hiện một cập nhật trên trang Xbox Store của Visions of Mana, cho thấy tựa game này sẽ ra mắt trên Game Pass.

Trang cửa hàng của dòng game Mana trên Microsoft Marketplace hiện đang liệt kê trò chơi này là 'sắp ra mắt trên Game Pass.' Tuy nhiên, cả Microsoft lẫn Square-Enix chưa công bố chính thức thông tin về việc Visions of Mana sẽ xuất hiện trên Game Pass hay không, khi ngày phát hành chính thức của trò chơi vẫn chưa được xác nhận.

Thậm chí, một fan còn phát hiện các đề cập đến Game Pass trong mã nguồn của trang Xbox Store của Visions of Mana.

Visions of Mana sẽ lên Xbox Game Pass

Nếu tin đồn này trở thành sự thật, việc Visions of Mana ra mắt trên Game Pass sẽ là một phần quan trọng của kế hoạch lớn của Square-Enix trong năm nay, với nhiều tựa game RPG đình đám sẽ ra mắt.

Tháng 2 sẽ chứng kiến sự chờ đợi lâu dài của người hâm mộ khi Final Fantasy 7 Rebirth, phần hai của loạt game Final Fantasy 7 Remake, chính thức xuất hiện. Final Fantasy 14 cũng dự kiến sẽ nhận được bản mở rộng lớn tiếp theo vào năm 2024, với sự ra mắt của Dawntrail mang đến những công việc mới và mở đầu cho một câu chuyện mới trong MMORPG phổ biến.

Ngoài ra, một trong những dòng game ít được chú ý hơn của Square-Enix cũng sẽ nhận được một phần mới với SaGa: Emerald Beyond.

Dù chưa có xác nhận chính thức từ Microsoft về việc Visions of Mana sẽ ra mắt trên Game Pass, dịch vụ đăng ký này đã có một danh sách game hấp dẫn để bắt đầu năm 2024. Tháng 1 đã chứng kiến sự thành công rực rỡ của Palworld cùng với các tựa game nổi tiếng như Resident Evil 2 và Assassin's Creed: Valhalla. Game Pass cũng có một danh sách game Day 1 ra mắt mạnh mẽ trong nửa đầu năm nay, bao gồm Persona 3 Reload và Senua's Saga: Hellblade 2. Có vẻ như anh em game thủ sẽ có rất nhiều điều thú vị trong năm nay.