Sức Hút Không Thể Cưỡng Lại của Bộ Phim Tenet: Hồi Sinh Từ Thất Bại 2020

Sức Hút Không Thể Cưỡng Lại của Bộ Phim Tenet: Hồi Sinh Từ Thất Bại 2020

Bộ phim Tenet đã tái xuất trên màn ảnh rộng với phiên bản IMAX, đánh dấu sự hồi sinh sau màn trình diễn thất bại vào năm 2020 với một thống kê ấn tượng.

Sức Hút Không Thể Cưỡng Lại của Bộ Phim Tenet

Bộ phim Tenet, do đạo diễn tài ba Christopher Nolan chỉ đạo, với sự tham gia của John David Washington trong vai Protagonist, một điệp viên tham gia tổ chức bí mật và sử dụng sức mạnh đảo ngược thời gian để ngăn chặn một âm mưu khủng bố đe dọa thế giới. Phim ra mắt vào thời điểm đỉnh điểm của đại dịch vào năm 2020, và cuối cùng chỉ thu về 365.3 triệu USD trên toàn thế giới. Tuy nhiên, phim đã tái xuất gần đây trong các rạp chiếu IMAX chọn lọc trong một tuần để quảng bá cho việc ra mắt của Dune: Phần Hai.

Robert Pattinson pointing a gun as Neil in Tenet

Robert Pattinson pointing a gun as Neil in Tenet

Cuối tuần vừa qua, việc tái phát hành Tenet đã mang về tổng cộng 600,000 USD từ 55 cụm rạp IMAX trên toàn thế giới. Mặc dù tổng số này không thể xoa dịu những tổn thất từ lần ra mắt ban đầu của Tenet, giá trị trung bình mỗi rạp chiếu của phim vượt qua 10,000 USD, một kỳ tích ấn tượng. Ngoài các rạp IMAX thông thường, 12 rạp cũng đang chiếu lại phim trong định dạng 70mm, một định dạng đã chứng minh được sự phổ biến đặc biệt với Oppenheimer.

Lý Do Bộ Phim Tenet Thất Bại về Doanh Thu Năm 2020

Tại Sao Phim của Christopher Nolan Lại Thất Bại

Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp rạp chiếu vào năm 2020. Với nhiều rạp không thể mở cửa một cách liên tục do quy định và đợt bùng phát virus corona, Warner Bros. đã chuyển sang chiến lược phát hành cùng ngày, khi các bom tấn được phát hành cả trong rạp và trên HBO Max đồng thời (mà không thông báo cho nhà làm phim về sự thay đổi). Nolan đã là một phê phán viên mạnh mẽ về quyết định phát hành cùng ngày của Warner Bros., và ông đã đẩy mạnh việc phát hành Tenet độc quyền tại các rạp chiếu như một dây cứu mạng cho hình thức mà ông yêu thích.

Lúc đó, Nolan gọi HBO Max là 'dịch vụ phát trực tuyến tồi tệ nhất', và mối bất đồng cuối cùng đã thúc đẩy ông đưa dự án tiếp theo, Oppenheimer, đến Universal.

Thật không may, chiến lược này không thành công. Doanh thu của Tenet là một thất vọng không thể phủ nhận, và phim chỉ kiếm được 58.5 triệu USD trong nước. Với ngân sách lên đến 200 triệu USD, bộ phim đại diện cho một trong những bộ phim đắt đỏ nhất mà Nolan từng làm. Các đánh giá cho Tenet cũng khá phân biệt, đặc biệt là theo tiêu chuẩn của Nolan, khi một số khán giả và nhà phê bình có ý kiến về cốt truyện quá phức tạp của phim.

Tuy nhiên, trong những năm tiếp theo, Tenet đã trải qua một sự phục hồi về sự phổ biến khi ngày càng nhiều khán giả tiếp cận với bộ phim. Mặc dù vẫn là một phần gây chia rẽ trong bộ sưu tập phim lớn của Nolan, nó vẫn là một trải nghiệm hành động bom tấn đầy hấp dẫn, và điều này được thể hiện qua giá trị trung bình mỗi rạp chiếu ấn tượng của phim trong lần tái xuất gần đây.

Nguồn: Collider