'Oppenheimer': Vũ khí hạt nhân hấp dẫn thu hút khán giả Việt

'Oppenheimer': Vũ khí hạt nhân hấp dẫn thu hút khán giả Việt

Bom tấn 'Oppenheimer' của đạo diễn Christopher Nolan đã được cấp phép chiếu rạp tại Việt Nam Khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức bộ phim về nhà khoa học nổi tiếng này vào ngày 11/8

Chiều ngày 3/8, ông Vi Kiến Thành - cục trưởng Cục điện ảnh, đã thông báo rằng tác phẩm sẽ được cấp phép phát hành trong vài ngày tới. Ông cho biết rằng nội dung của phim sẽ không thay đổi, chỉ có một số lời thoại sẽ được chỉnh sửa.

Trước đó, tác phẩm này đã gây sự chú ý khi không vượt qua vòng kiểm duyệt khi công chiếu tại Việt Nam, và điều này liên quan đến nhiều tình tiết về lịch sử và chính trị. Ban đầu, phim dự kiến ra rạp vào tháng 7 - cùng thời điểm với việc chiếu ở Mỹ và Anh, tuy nhiên phải lùi lại.

 

Trailer "Oppenheimer". Video: Universal Pictures

Oppenheimer là một trong các bộ phim đáng mong đợi nhất năm, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn kỳ cựu Christopher Nolan. Phim thuộc thể loại hành động – giật gân, xoay quanh nhân vật chính là J. Robert Oppenheimer, một nhà vật lý lý thuyết, người đứng đầu phòng thí nghiệm Los Alamos trong giai đoạn Thế chiến thứ hai. Ông có vai trò quan trọng trong Dự án Manhattan, góp phần tiên phong trong việc phát triển vũ khí hạt nhân, và được coi là một trong những "cha đẻ" của bom nguyên tử.

Trailer phim - ra mắt vào tháng 5 - giới thiệu phần đầu của câu chuyện. Dự án nghiên cứu về vũ khí hạt nhân được khởi động sau khi gặp thất bại trong cuộc đua vũ trang với Đức Quốc Xã. Một phòng nghiên cứu bí mật được thành lập và một thị trấn mới được xây dựng để "giữ tất cả trong bí mật cho đến khi hoàn thành". Toàn bộ nhà khoa học và gia đình di cư đến một khu vực hoang vắng. Trailer cũng giới thiệu nhiều nhân vật khác, trong đó có vợ của Oppenheimer - nữ nhà nghiên cứu sinh vật học Katherine "Kitty" Oppenheimer (do Emily Blunt đóng).

Cillian Murphy sẽ đảm nhận vai Oppenheimer, đây sẽ là bộ phim thứ sáu mà anh đóng cùng với đạo diễn Nolan. Dàn diễn viên còn có Matt Damon và Florence Pugh. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Robert Downey Jr., là bộ phim đầu tiên của anh sau khi kết thúc vai Iron Man trong MCU.

Tác phẩm này được Christopher Nolan viết kịch bản và đạo diễn. Phim được dựa trên cuốn tiểu sử American Prometheus năm 2005 của Kai Bird và Martin J. Sherwin. Đội ngũ sản xuất còn bao gồm Ludwig Göransson - nhà soạn nhạc phim Tenet, Hoyte van Hoytema - người đã làm việc cùng Nolan trong Interstellar, Dunkirk và Tenet. Và nữ biên kịch Jennifer Lame - người đã tham gia vào các dự án như Black Panther: Wakanda Forever, Manchester by the Sea và Marriage Story.

'Oppenheimer': Vũ khí hạt nhân hấp dẫn thu hút khán giả Việt

Áp phích "Oppenheimer" tại Việt Nam. Ảnh: CGV

Bộ phim đã ra mắt ở Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác trên toàn cầu từ ngày 21/7, mang về doanh thu 174 triệu USD trong tuần đầu, nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và khán giả. Sau khoảng thời gian 10 ngày, tổng doanh thu phim đạt 434 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất chỉ là 100 triệu USD. Trên trang chuyên về điện ảnh Rotten Tomatoes, bộ phim nhận được 422 đánh giá tích cực từ các chuyên gia, với số điểm đạt 93%.

Mai Nhật