Sự Nghiệp Ấn Tượng của Nữ Diễn Viên Sandra Hüller tại Oscar 2024

Sự Nghiệp Ấn Tượng của Nữ Diễn Viên Sandra Hüller tại Oscar 2024

Trên sân khấu của Oscar 2024, một nữ diễn viên tương đối ít được chú ý đã khiến khán giả phải trầm trồ bởi diễn xuất xuất sắc trong hai bộ phim được đề cử cho hạng mục Phim Xuất Sắc nhất. Sự thành công này thực sự đáng nể khi không có sự ảnh hưởng của một danh tiếng Hollywood đã được củng cố.

Sandra Hüller Đóng Vai Chính Trong Anatomy of a Fall và The Zone of Interest

Nữ diễn viên người Đức 45 tuổi, Sandra Hüller, đã tham gia vào hai bộ phim được đánh giá cao nhất trong năm, đó là Anatomy of a FallThe Zone of Interest. Trong Anatomy of a Fall, Hüller vào vai nhà văn Sandra Voyter, một người phụ nữ bị liên quan đến cái chết kỳ lạ của chồng mình. Một bộ phim kịch tính về pháp lý, diễn xuất của Hüller đã làm nổi bật bộ phim với sự tinh tế và cảm xúc, tăng cường drama khi câu chuyện hé lộ.

Anatomy of a Fall Ending Explained

Anatomy of a Fall Ending Explained

Ngược lại, The Zone of Interest yêu cầu Hüller hóa thân vào vai một nhân vật lịch sử thật sự - vợ nổi tiếng của Rudolph Höss, Hedwig. Khác với Anatomy of a Fall, The Zone of Interest kể câu chuyện có thật về thời gian Höss làm tư lệnh trại tập trung Auschwitz, đối chiếu hạnh phúc gia đình với những nỗi kinh hoàng đang diễn ra ngay bên ngoài tường của ông. Vai diễn của Hüller quan trọng trong việc thiết lập không khí sâu sắc của bộ phim, hoàn toàn nắm bắt được sự mâu thuẫn nhận thức đã cho phép Höss và gia đình của ông tận dụng Holocaust. Cả Anatomy of a FallThe Zone of Interest đều được khen ngợi, chủ yếu nhờ vào công lao của Hüller.

A body outside of a shed in the snow in Anatomy of a Fall

A body outside of a shed in the snow in Anatomy of a Fall

Sự Độc Đáo của Sandra Hüller Tại Oscar 2024

Rõ ràng, diễn xuất của Hüller đã giúp nâng cao cả hai bộ phim Anatomy of a Fall và The Zone of Interest. Mặc dù yêu cầu hai diễn xuất rất khác nhau, cô có thể đã được đề cử ở hai hạng mục do vai trò phụ trong bộ phim về Holocaust của Jonathan Glazer (như đã được các tổ chức trao giải khác đề cử). Tuy nhiên, việc Hüller nhận được đề cử Nữ Diễn Viên Xuất Sắc nhất cho Anatomy of a Fall phản ánh sự đóng góp độc đáo của cô trong việc giúp bộ phim thành công.

Lily Gladstone as Mollie Kyle in Killers of the Flower Moon

Lily Gladstone as Mollie Kyle in Killers of the Flower Moon

Tuy nhiên, mặc dù diễn xuất của Hüller mạnh mẽ, vẫn có vẻ như cô sẽ không giành được giải thưởng. Cả Emma StoneLily Gladstone được cho là ứng viên hàng đầu nhờ vào diễn xuất trong Poor Things và Killers of the Flower Moon tương ứng. Việc đề cử của Hüller vẫn là một bước đột phá khi Viện Hàn lâm chỉ đã đề cử bốn phụ nữ không nói tiếng Anh cho hạng mục Nữ Diễn Viên Xuất Sắc nhất trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, sức mạnh của Stone và Gladstone khiến cô khó có cơ hội giành giải tại Oscar 2024.

Emma Stone as Bella crying in Poor Things

Emma Stone as Bella crying in Poor Things