Starfield: Câu Chuyện Đầy Bất Ngờ Trên Hành Trình Xbox Multi-Platform

Starfield: Câu Chuyện Đầy Bất Ngờ Trên Hành Trình Xbox Multi-Platform

Trên hành trình đầy bất ngờ của Xbox multi-platform, một người rò rỉ nổi tiếng đã rút lại khẳng định rằng Starfield sẽ xuất hiện trên PS5.

Starfield và Cuộc Đua Multi-Platform

Trên hành trình đầy bất ngờ của Xbox multi-platform, một người rò rỉ nổi tiếng đã rút lại khẳng định rằng Starfield sẽ xuất hiện trên PS5. Dù không phải là người duy nhất mới đây nói rằng tựa game phiêu lưu vũ trụ này đã được phê duyệt cho việc phát hành trên nhiều nền tảng, sự kiện này vẫn gây nhiều nghi ngờ về tin đồn gần đây cho biết Starfield sẽ đến PlayStation.

Starfield Two Spacers

Starfield Two Spacers

Khả năng Starfield, tựa game mới nhất của Bethesda, sẽ được chuyển sang PS5 liên tục được đề cập là một trong những ví dụ nổi bật của việc Microsoft đẩy mạnh việc phát hành game không phụ thuộc vào nền tảng nhiều hơn. Tin tức về việc di chuyển dự định lần đầu tiên xuất hiện trực tuyến vào đầu tháng 2 sau khi nhiều người rò rỉ nổi tiếng nói rằng nhiều game trên Xbox sẽ có thể chơi trên nhiều nền tảng trong tương lai gần.

NateTheHate Gọi Khẳng Định Starfield Ra Mắt Trên PS5 Của Mình Là 'Sai Lầm'

Người rò rỉ nổi tiếng và podcaster NateTheHate đã thêm vào những khẳng định đó bằng việc khẳng định rằng Starfield sẽ ra mắt trên PS5 trong một tweet vào ngày 4 tháng 2. Nhưng người nội bộ này đã rút lại tuyên bố đó ít hơn một tuần sau đó, mô tả nó như một 'sai lầm'. Mở rộng vấn đề đó, NateTheHate cho biết anh đã quyết định phản ứng với báo cáo ban đầu của XboxEra rằng Starfield sẽ đến PlayStation bằng cách xác nhận rằng anh đã nghe thấy điều tương tự từ nguồn tin của mình. Nhưng sau khi kiểm tra lại thông tin, anh đến kết luận rằng mình đã bị lừa dối. 'Tôi sẽ chịu trách nhiệm cho sai lầm đó,' người rò rỉ viết.

Các Game Độc Quyền Console Của Xbox Vẫn Được Nói Là Sẽ Chuyển Sang Nhiều Nền Tảng

Một vài trao đổi sau đó với một số người dùng Twitter đã thấy NateTheHate làm rõ rằng anh không thể nói về tính đúng đắn của báo cáo của XboxEra. Theo đuổi suy nghĩ đó, người rò rỉ cho biết những bình luận mới nhất của anh không nên được hiểu là đổ lỗi cho XboxEra. 'Thông tin của họ có thể tốt hơn của tôi,' anh giải thích. Người rò rỉ khẳng định rằng một số game Xbox vẫn đang trên đà phát hành trên nhiều nền tảng, mặc dù nghiên cứu mới nhất của anh cho thấy Starfield không nằm trong số đó. Danh sách những tựa game đó có thể được công bố tại sự kiện 'cập nhật kinh doanh' tuần tới nhằm làm sáng tỏ vấn đề đa nền tảng của Xbox.

Một số người theo dõi ngành công nghiệp cho rằng sự thiếu vội vã của Microsoft để dẹp bỏ tin đồn đầu tháng 2 về việc các game Xbox chuyển sang nhiều nền tảng có thể là dấu hiệu cho thấy những khẳng định đó có thể dựa trên sự thật. Tuy nhiên, mức độ của sự di chuyển đó—nếu thực sự xảy ra—vẫn không rõ ràng. Ngay cả khi chấp nhận thông tin mới nhất của NateTheHate một cách chân thực, không giải quyết được liệu Starfield đã từng được cân nhắc một cách nghiêm túc cho việc phát hành trên PS5 sau khi bản port PlayStation chính thức bị hủy vào năm 2021. Quyết định hủy phiên bản PS5 của game sau khi Microsoft mua ZeniMax Media, công ty mẹ của Bethesda, đã là một vấn đề lớn đến mức thậm chí khiến nhà phát triển Starfield phải xin lỗi công khai người chơi PlayStation.

Dù tương lai của Starfield trên console có thể không rõ ràng, điều chắc chắn hơn là ngay cả khi có một sự đẩy mạnh đa nền tảng tiềm năng, điều đó cũng không nhất thiết là dấu hiệu của một sự thay đổi lớn trong chiến lược chơi game tổng thể của Microsoft. Trong hướng đó, Microsoft đã được cho là đã cam kết với nhân viên rằng họ sẽ tiếp tục sản xuất các console Xbox.

Twitter article posted by NateTheHate2