Skylanders Toys for Bob và Sledgehammer Games: Cú Sét Tàn Phá Từ Microsoft

Skylanders Toys for Bob và Sledgehammer Games: Cú Sét Tàn Phá Từ Microsoft

Microsoft đang gây sốc với hàng loạt cắt giảm lớn, ảnh hưởng đến nhân viên tại Skylanders Toys for Bob và Sledgehammer Games.

Đợt Cắt Giảm Lớn Của Microsoft và Cú Sét Tàn Phá

Vừa qua, Microsoft đã đưa ra thông báo cắt giảm nhân sự, ảnh hưởng đến 86 nhân viên tại Skylanders Toys for Bob và 76 công nhân tại Sledgehammer Games. Chỉ mới bước vào năm mới và ngành công nghiệp game đã liên tục chịu đòn cắt giảm.

microsoft-2024-layoffs

microsoft-2024-layoffs

Những ngày trôi qua, càng nhiều người trong giới game thủ bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm lớn của Microsoft. Đây là cú sét tàn phá khiến anh em game thủ phải đau lòng.

Microsoft đã đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp game thông qua thương hiệu Xbox và các dịch vụ liên quan. Việc mua lại ZeniMax Media, công ty mẹ của Bethesda Softworks cùng với việc thâu tóm Activision Blizzard đã giúp Microsoft mạnh thêm về danh mục game, mang đến những tựa game độc quyền và củng cố vị thế trên thị trường.

Tác Động của Đợt Cắt Giảm Lớn Của Microsoft Đến Toys for Bob và Sledgehammer Games

Theo báo cáo của San Francisco Chronicle, đợt cắt giảm lớn của Microsoft đang ảnh hưởng đến 162 công nhân tại Novato và Foster City. Theo thông tin từ các tài liệu nhà nước, những cắt giảm tại Novato tương ứng với địa chỉ của Toys for Bob, studio nổi tiếng với dòng game Skylanders, nơi cũng sẽ đóng cửa. Trong khi đó, tại Foster City, những cắt giảm trùng khớp với vị trí của Sledgehammer Games, công ty con của Activision.

Sledgehammer Games không chỉ cắt giảm nhân sự mà còn tạm thời đóng cửa văn phòng, nhân viên chuyển sang làm việc từ xa. Đây thực sự là một cú sốc lớn đối với anh em gamer.

Đánh Giá Về Toys for Bob và Sledgehammer Games

Sledgehammer Games là một studio phát triển game nổi tiếng được thành lập từ năm 2009 và nổi tiếng với sự đóng góp vào series Call of Duty. Ngược lại, Toys for Bob là một studio phát triển game được đánh giá cao nhờ việc tạo ra series Skylanders, giới thiệu khái niệm 'đồ chơi vào game'.