Siri Tiếng Việt: Bước Tiến Mới của Apple Trên Con Đường Trí Tuệ Nhân Tạo

Siri Tiếng Việt: Bước Tiến Mới của Apple Trên Con Đường Trí Tuệ Nhân Tạo

Apple đang mở rộng Siri sang tiếng Việt để tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng Việt

Bước Tiến Mới Của Siri Trên Con Đường Trí Tuệ Nhân Tạo

Trong một động thái mới, Apple đã công bố kế hoạch tuyển dụng kỹ sư AI/Machine Learning chuyên ngôn ngữ tiếng Việt tại Singapore. Điều này không chỉ đánh dấu sự đa dạng hóa ngôn ngữ hỗ trợ của Siri mà còn mở ra cánh cửa cho người dùng Việt thưởng thức trải nghiệm tương tác với trợ lý ảo thông minh từ Apple.

Trang tuyển dụng của Apple đã đăng thông tin về vị trí kỹ sư AI/ML chuyên ngôn ngữ tiếng Việt cho Siri vào ngày 3/3 vừa qua. Yêu cầu cho vị trí này không chỉ đòi hỏi thành thạo tiếng Việt mà còn kỹ năng làm việc trong môi trường nói tiếng Anh và kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực lập trình và máy học.

Nhiệm Vụ và Thách Thức

Với mục tiêu dạy Siri hiểu và nói tiếng Việt, đội ngũ kỹ sư AI sẽ phải thực hiện công việc phức tạp như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, phát triển giải pháp sáng tạo cho các vấn đề và sử dụng lượng lớn dữ liệu để giải quyết những thách thức của NLP và học máy.

Đóng Góp Cho Sự Phát Triển Của Siri

Việc mở rộng Siri sang tiếng Việt không chỉ là sự thể hiện tôn trọng đối với người dùng Việt mà còn là bước quan trọng trong việc nâng cao trí tuệ của trợ lý ảo này. Người dùng tiếng Việt hiện có cơ hội trải nghiệm Siri một cách tự nhiên và tương tác cao hơn trong tương lai không xa.

Apple tuyển dụng kỹ sư AI chuyên tiếng Việt cho Siri- Ảnh 1.

Apple tuyển dụng kỹ sư AI chuyên tiếng Việt cho Siri- Ảnh 1.