Siêu trạm Supercharger của Elon Musk: Tài xế có thể xem phim, ăn hàng trong lúc chờ sạc sau 6 năm động thổ

Siêu trạm Supercharger của Elon Musk: Tài xế có thể xem phim, ăn hàng trong lúc chờ sạc sau 6 năm động thổ

Tesla đang xây dựng siêu trạm Supercharger mới, mở ra cơ hội cho tài xế sạc xe và thư giãn trong khi chờ đợi Dự án này đã được khởi công sau một thời gian dài chờ đợi

Gần 6 năm sau khi Elon Musk lần đầu tiên công bố kế hoạch xây dựng trạm Supercharger, Tesla cuối cùng cũng đã bắt đầu thi công dự án.

“Tôi sẽ xây dựng một nhà hàng tại một trong những trạm Supercharger mới tại LA”, Musk viết trên mạng xã hội vào năm 2018.

Năm ngoái, Tesla đã đề xuất một kế hoạch để xây dựng một trạm sạc siêu sạch ở Los Angeles cùng với một rạp chiếu phim và nhà hàng. Theo thông tin từ Bloomberg, nhà sản xuất ô tô điện sẽ xây dựng trạm sạc sang trọng tại 7001 Đại lộ Tây Santa Monica.

Kể từ tháng 9 năm năm, Tesla đã chính thức bắt tay vào dự án. Một số thông tin chi tiết về dự án đã được tiết lộ sau khi kế hoạch được thành phố phê duyệt.

"Nhà hàng tương lai ở LA sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay", như Musk đã viết trên X.

Được biết, Tesla rất nghiêm túc và cố gắng để thực hiện dự án nhà hàng tại Supercharger. Chỉ vài tháng sau khi tuyên bố của Musk vào năm 2018, Tesla đã nộp đơn xin giấy phép xây dựng "nhà hàng và trạm sạc xe Supercharger" tại một địa điểm ở Santa Monica.

Theo thông tin từ Bloomberg, Tesla dự định xây dựng 28 trạm sạc tại Supercharger, cùng 2 rạp chiếu phim có thể chứa hơn 200 người. Khách hàng tới sạc lại cũng có thể đặt đồ ăn và nhận hàng trực tiếp trên xe. Các bộ phim có thời lượng tương đương thời gian sạc xe Tesla sẽ được lựa chọn để trình chiếu.

Kế hoạch nâng cấp các trạm sạc xe của Tesla cho thấy một trong những ưu điểm lớn nhất của công ty trong lĩnh vực xe điện. Hãng cũng dự định mở rộng mạng lưới sạc nhanh độc quyền cho một số chủ xe không phải là chủ sở hữu của Tesla.

Theo BI, sau một thập kỷ xây dựng, công ty đã có hơn 20.000 bộ sạc siêu tốc ở Bắc Mỹ, trở thành hãng xe sở hữu mạng lưới bộ sạc nhanh lớn nhất khu vực và được nhiều tài xế đánh giá là đáng tin cậy và dễ sử dụng hơn so với các mạng sạc khác.

Kế hoạch của Musk cho thấy nỗ lực của Tesla trong việc biến bộ sạc xe điện thành điểm đến cạnh tranh trực tiếp với các trạm xăng, từ đó giải quyết bài toán người tiêu dùng do dự mua xe điện. Hiện nay, một số trạm sạc Tesla đã được trang bị phòng chờ và máy bán hàng tự động.

Tesla, một nhà sản xuất xe điện, quyết định mở nhà hàng có vẻ kỳ lạ nhưng lại nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông. Việc sạc xe điện mất nhiều thời gian hơn so với sạc xe xăng, do đó, tài xế cần không gian để thư giãn, ăn uống hoặc giải trí trong quá trình chờ đợi. Hệ thống sạc độc quyền của Tesla, được gọi là Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS), không được giám sát bởi bất kỳ tổ chức độc lập nào. Việc GM và Ford hợp tác với Tesla để giúp khách hàng tiếp năng lượng tại các điểm sạc của họ đã dự báo về sự thống trị của hệ thống sạc của Tesla.

"Đối với chúng tôi, việc quan trọng nhất là đảm bảo rằng việc tiếp cận trạm sạc phải dễ dàng," RJ Scaringe, Giám đốc điều hành của Rivian, cho biết.

Ngành xe điện ở Mỹ hiện đang tập trung vào việc phát triển các trạm sạc nhanh để giúp tài xế giải quyết vấn đề mắc kẹt giữa đường. Theo báo cáo của S&P Global vào tháng 1, hệ thống sạc của Mỹ hiện không đủ để đáp ứng nhu cầu cho ngành xe điện đang phát triển nhanh chóng. Số lượng trạm sạc cần tăng lên gấp 4 lần từ năm 2022 đến 2025 để đáp ứng nhu cầu.

Theo: BI