Siêu sao Mbappe tuyển Pháp cân bằng kỷ lục, hạ gục đội bóng yếu Timor Leste

Siêu sao Mbappe tuyển Pháp cân bằng kỷ lục, hạ gục đội bóng yếu Timor Leste

Pháp dễ dàng vượt qua Gibraltar với chiến thắng 3-0 Dù Gibraltar xếp hạng thấp hơn Timor Leste và Brunei, nhưng họ đã cố gắng nhưng không thể ngăn cản sự bứt phá của đội tuyển Pháp

Siêu sao Mbappe tuyển Pháp cân bằng kỷ lục, hạ gục đội bóng yếu Timor Leste

Rạng sáng hôm nay, Gibraltar đã bước vào trận đấu với tư cách là đội tuyển xếp thứ 201 trên bảng xếp hạng của FIFA. Họ đã phải đối đầu với một đội bóng mạnh hơn 199 bậc và thậm chí buộc phải thi đấu trên sân đối phương vì sân vận động của họ không đáp ứng được tiêu chuẩn của UEFA.

Gibraltar đã phải đối mặt với thách thức khó khăn hơn khi phải nhận bàn thua từ phút thứ 3 do pha đánh đầu của Olivier Giroud. Anh đã được Kingsley Coman hỗ trợ với một quả tạt cực kỳ chính xác.

Tưởng như sau khi ghi bàn sớm, Pháp sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng tới 71% và có tổng cộng 32 cú sút (so với chỉ có 1 cú sút của Gibraltar), nhưng phải đối mặt với sự kiên cường của đối thủ, các cơ hội ngon ăn liên tiếp đã trôi qua khỏi tay của đội tuyển Pháp.

Siêu sao Mbappe tuyển Pháp cân bằng kỷ lục, hạ gục đội bóng yếu Timor Leste

Pha ghi bàn từ chấm 11m của Mbappe

Ở phút 14, Coman đã có một pha dứt điểm bồi từ khoảng cách gần. Anh đã đá bóng rất mạnh nhưng thủ môn Coleing đã kịp phản xạ để cứu nguy. Sau đó, ở phút 29, Tchouameni đã bật cao đánh đầu. Thật đáng tiếc là bóng lại chạm xà ngang. Nỗ lực của đội tuyển Pháp chỉ được đền đáp vào phút cuối cùng của hiệp 1, khi họ được hưởng một quả phạt đền trong vòng cấm do đối phương phạm lỗi. Kylian Mbappe đã thực hiện thành công quả phạt đền này để nâng tỷ số lên 2-0.

Thực tế, Pháp đã không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Họ đã tung vào sân Brice Samba và Wesley Fofana. Do đó, nhà đương kim á quân thế giới cũng gặp khó khăn trong việc thi đấu ở mức độ cao nhất.

Sự kiểm soát bóng của Pháp không hề giảm đi trong hiệp hai. Tuy nhiên, vấn đề là họ không thể tạo ra những pha tấn công sắc sảo như trước đây. Trong cả hiệp đấu, họ chỉ có một cú dứt điểm trúng đích duy nhất, còn lại là những pha đưa bóng ra ngoài đáng tiếc, như tình huống của Antoine Griezmann ở đầu hiệp hoặc cú đánh đầu của Tchouameni vào phút 88 đưa bóng dội xà.

Trận đấu thứ 3 của Pháp đã kết thúc với một chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Gibraltar. Dù chỉ có thêm một bàn thắng trong hiệp 2 do pha đá phản của hậu vệ Mouelhi vào phút 78, nhưng điều quan trọng là đội tuyển Pháp vẫn giữ được khởi đầu hoàn hảo trong vòng loại EURO 2024. Sau 3 trận đã đấu, đội bóng đã giành được 3 chiến thắng và chưa để lọt lưới bất kỳ bàn nào. Trận tiếp theo, đội tuyển Pháp sẽ đối đầu với đội tuyển Hy Lạp.