Pháp quyết giữ sao trẻ Mbappe ở lại PSG

Pháp quyết giữ sao trẻ Mbappe ở lại PSG

Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron, khẳng định sẽ đưa ra nỗ lực để giữ chân siêu sao Kylian Mbappe tại PSG cho đến hết mùa giải 2023/24 Điều này đã tạo ra sự hưng phấn cho các CĐV PSG và khẳng định sự quan trọng của Mbappe đối với đội bóng này

Pháp quyết giữ sao trẻ Mbappe ở lại PSG

Trong vòng 3 ngày qua, Mbappe đã liên tiếp ép PSG bán anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Dù chưa công khai tuyên bố rời CLB, nhưng tiền đạo 24 tuổi đã khẳng định rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng và đã gửi thư lên các sếp tổng của PSG để nhắc lại thỏa thuận trước đó. Điều này cho thấy Mbappe đang đòi đi.

Với thời hạn hợp đồng chỉ còn 1 năm, mọi người đều hiểu rằng nếu PSG không bán, họ sẽ mất trắng ngôi sao lớn nhất của mình, người đang có giá gần 200 triệu euro. PSG đang đứng trước cơn khủng hoảng và buộc phải bán Mbappe trước khi mùa giải 2023/24 bắt đầu.

Lần này, PSG nhận được sự hỗ trợ tiếp tục từ Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron. Ông cho biết: "Tôi chưa có thông tin gì về Mbappe nhưng nếu điều đó (Mbappe yêu cầu rời khỏi PSG) là sự thật, tôi sẽ can thiệp để giữ cậu ấy tại PSG".

Pháp quyết giữ sao trẻ Mbappe ở lại PSG

Mbappe vẫn còn hợp đồng với PSG cho đến hè năm sau.

Việc Mbappe ra đi sẽ gây tác động tiêu cực đến việc bán bản quyền truyền hình của giải Ligue 1. Hiện tại, giải đang đàm phán để nâng gói bản quyền lên mức 200 triệu euro/mùa. Nếu mất cả Messi và Mbappe, Ligue 1 sẽ đối diện với những thách thức lớn và có thể gặp khó khăn trong việc bán bản quyền truyền hình. Theo báo Le Parisien, dù có sự can thiệp của Tổng thống Macron và PSG, khả năng giữ chân Mbappe ở lại hiện giờ khá thấp. Trong khi đó, Real Madrid – đội bóng mà Mbappe đang được đồn đoán sẽ đến – đang rất khát khao có tiền đạo tài năng này.

Sau khi chia tay Karim Benzema, Real đang đặc biệt quan tâm đến Kylian Mbappe. Với việc mất Benzema và Asensio, đội bóng này hiện đang thiếu vắng tiền đạo.

Trước đó, HLV Carlo Ancelotti cũng đã nhắm đến Harry Kane nhưng với một tiền đạo trẻ tuổi và sáng giá như Mbappe, đây sẽ là lựa chọn tốt hơn so với chân sút 30 tuổi của Tottenham.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 200 triệu euro để mang chân sút người Pháp về.