Kylian Mbappe gửi thông điệp sẽ ra đi hay gia hạn hợp đồng mới?

Kylian Mbappe gửi thông điệp sẽ ra đi hay gia hạn hợp đồng mới?

Chủ tịch PSG cam kết buộc Mbappe phải rời đi nếu anh ta không kí hợp đồng mới

Kylian Mbappe chỉ còn một năm hợp đồng với PSG và anh muốn hoàn tất bản giao kèo này để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do (CNTD) vào mùa hè năm 2024. Tuy nhiên, PSG không đồng ý với phương án này.

Trong buổi họp báo giới thiệu tân HLV Luis Enrique, Chủ tịch PSG - Nasser Al-Khelaifi - xác nhận rằng Mbappe sẽ bị bán ngay trong mùa hè này nếu không đồng ý gia hạn hợp đồng.

Kylian Mbappe gửi thông điệp sẽ ra đi hay gia hạn hợp đồng mới?

Mbappe sẽ phải rời PSG vào mùa Hè này nếu không đồng ý gia hạn hợp đồng.

"Tôi muốn Mbappe ở lại, nhưng anh ta không thể ra đi miễn phí dưới hình thức chuyển nhượng quốc tế. Tôi thực sự ngạc nhiên khi biết Mbappe muốn rời đi theo hình thức đó", ông Al-Khelaifi cho biết. "Đó chính là lý do tại sao anh ta cần phải đưa ra quyết định trong tuần tới, hoặc tối đa là trong hai tuần. Nếu anh ta không muốn ký hợp đồng mới, cánh cửa chuyển nhượng sẽ mở ra cho các đội bóng khác. Không ai có thể vượt qua sự quan trọng của CLB, không một cá nhân nào, kể cả tôi".

Thái độ kiên quyết của PSG đã đặt Mbappe vào thế khó. Real Madrid ban đầu có quan tâm đến việc chiêu mộ tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên, CLB đến từ Tây Ban Nha đã quyết định rút lui sau khi đã chi số tiền hơn 100 triệu euro để mang về Jude Bellingham.

Theo Marca, vì Real Madrid đã từ bỏ cuộc đua, Mbappe không còn lựa chọn nào khác nếu không gia hạn hợp đồng với PSG và buộc phải rời đi trong mùa hè năm nay.

Kylian Mbappe gửi thông điệp sẽ ra đi hay gia hạn hợp đồng mới?

Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi và HLV Luis Enrique

Sau một thời gian dài chi tiêu để mua về những ngôi sao nổi tiếng, PSG đã quyết định thay đổi chiến lược phát triển. Đội bóng đã tự nguyện để những cầu thủ hàng đầu như Messi và Ramos ra đi, và đặt niềm tin vào những tài năng trẻ "cây nhà lá vườn".

Chúng tôi đã thành lập một trung tâm đào tạo độc quyền dành riêng cho các cầu thủ người Pháp. Trong kỳ World Cup vừa qua, Paris là thành phố có sự xuất hiện nhiều nhất của cầu thủ. Nơi đây sở hữu không ít những tài năng đáng giá. Chúng tôi muốn tận dụng điều này", Chủ tịch Al-Khelaifi nói thêm.

Theo Chủ tịch Al-Khelaifi, việc bổ nhiệm HLV Luis Enrique lên ngôi vị huấn luyện viên chính đánh dấu một thời kỳ mới cho CLB. Trong quá khứ, ông Luis Enrique đã đạt được thành công lớn cùng với Barcelona khi giành cú ăn ba vào năm 2015.