Siêu phẩm: Nữ Thụy Điển hủy diệt Italia, lập kỷ lục thắng đậm!

Siêu phẩm: Nữ Thụy Điển hủy diệt Italia, lập kỷ lục thắng đậm!

Thụy Điển ghi dấu ấn lịch sử khi đánh bại Italia với tỷ số 5-0, không khó khăn như dự đoán Nhờ lối đá bóng thông minh và sự xuất sắc của các cầu thủ, Thụy Điển đã thể hiện sức mạnh đáng gờm

Siêu phẩm: Nữ Thụy Điển hủy diệt Italia, lập kỷ lục thắng đậm!

Trong trận đấu cấp vé đi tiếp ở bảng G, Thụy Điển và Italia đã khởi đầu sôi nổi. Trong giai đoạn đầu cả hai đội dường như ngang hàng về trình độ. Nhiều lúc Italia còn tạo áp lực mạnh với hơn 60% thời gian kiểm soát bóng và tung ra nhiều cú sút hơn.

Thật đáng tiếc, họ không tận dụng tốt để đánh bại thủ môn đối phương. Liên tục có những cơ hội bỏ lỡ, đặc biệt là phút thứ 17. Giulielmo có một cơ hội hoàn hảo với khoảng cách gần. Tuy nhiên, cô ấy lại không thắng thủ môn và bóng đi ra ngoài.

Sau đó, tình huống trên sân đã trở nên cân bằng và Thụy Điển đã chứng tỏ đẳng cấp với những cú dứt điểm hiệu quả. Trong cả trận, họ đã có tới 5 lần dứt điểm trúng đích và cả 5 đều thành bàn.

Siêu phẩm: Nữ Thụy Điển hủy diệt Italia, lập kỷ lục thắng đậm!

Tình huống Ilestedt đã bay cao và đánh đầu ghi bàn cho Thụy Điển.

Đầu tiên, ở phút 39, Ilestedt đã nhảy cao và đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Thụy Điển sau một pha đá phạt góc bởi Andersson. Sự kết hợp từ phạt góc tiếp tục giúp đại diện Bắc Âu "thu hoạch quả ngọt". Ở phút 44, Andersson thực hiện một cú đá phạt góc khó chịu, lần này là Rolfo đã đệm bóng vào cầu môn dễ dàng.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội tuyển Thụy Điển đã làm chìm đối thủ bằng một tình huống phản công sắc lẹm. Blackstenius đã dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0, gần như là đóng sập cánh cửa cho đối thủ ngay từ hiệp 1.

Italia đã nuôi hy vọng thắng để thay đổi vị thế nhỏ bé trước đối thủ này, vì họ đã thua nhiều nhất trong lịch sử khi đối đầu với nữ Thụy Điển (thua 15 trong 23 trận). Tuy nhiên, với tỷ số 0-3, đội bóng áo thiên thanh sẽ phải chấp nhận thất bại thứ 16.

Trong hiệp 2, họ đã cố gắng vùng lên nhưng không thành công. Phút 50, Ilestedt đã ghi bàn rất dễ dàng từ một pha đánh đầu, nâng tỉ số lên 4-0. Italia đã mất tinh thần và chỉ tập trung vào việc phòng ngự trong thời gian còn lại. Họ không thực hiện một cú sút trúng đích nào, thay vào đó liên tục đối mặt với những pha tấn công hiệu quả từ phía Thụy Điển.

Và ở phút 90, mọi điều đã xảy ra. Thụy Điển đã ghi bàn thứ 5 sau một pha bứt tốc tuyệt vời, vượt qua hàng thủ và kết thúc một cách lạnh lùng bởi Rebecka.

Với chiến thắng 5-0, Thụy Điển đã chắc chắn giành vé vào vòng tiếp theo. Đây là lần thứ 9 mà họ đã lọt vào vòng loại trực tiếp sau 9 lần tham gia vào VCK và đây cũng là kết quả thắng lớn nhất của Thụy Điển trong lịch sử đấu Italia.