Siêu mẫu xe điện nhấp nháy hoành tráng - Chinh phục ngôi vương thị trường 250 tỷ đôla

Siêu mẫu xe điện nhấp nháy hoành tráng - Chinh phục ngôi vương thị trường 250 tỷ đôla

Tesla, hãng xe điện nổi tiếng, chuẩn bị xây dựng một dự án vô cùng quy mô để thống trị thị trường tiềm năng trị giá trên 250 tỷ USD

Theo Electrek, Tesla đang lên kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu độc đáo. Hiện tại, công ty xe điện nổi tiếng của Mỹ đang tìm kiếm người quản lý và đang cân nhắc mua lại một số trung tâm dữ liệu đã tồn tại. Kinh doanh trung tâm dữ liệu thực tế có tiềm năng rất lớn với quy mô thị trường vượt quá 250 tỷ USD.

Các công ty hàng đầu trên toàn cầu, được người tiêu dùng biết đến với các sản phẩm khác nhau, ví dụ như Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure, Google Cloud Platform (GCP) và Meta Platforms (Facebook).

Tesla đang tham gia vào lĩnh vực kinh doanh trung tâm dữ liệu. Gần đây, Tesla đã đăng tuyển một vị trí quản lý cho trung tâm dữ liệu này.

Trong thông báo tuyển dụng, Tesla thông báo sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên ở loại hình này.

Các ứng viên có kinh nghiệm trong thiết kế trung tâm dữ liệu hoặc cơ sở quan trọng tương tự sẽ có lợi thế khi nộp đơn ứng tuyển.

Tuy nhiên, không có lời giải thích nào về lý do mà hãng xe điện nổi tiếng của Mỹ đã quyết định xây dựng trung tâm dữ liệu đặc biệt này.

Siêu mẫu xe điện nhấp nháy hoành tráng - Chinh phục ngôi vương thị trường 250 tỷ đôla

Tesla đã đầu tư vào việc xây dựng một trung tâm dữ liệu mới. Ảnh: Reuters

Thông tin về việc Tesla xây dựng dự án này được công bố cùng lúc khi Tesla đang tiếp quản các trung tâm dữ liệu từ Twitter.

Khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, công ty này đã dừng việc thanh toán nhiều hóa đơn, bao gồm hóa đơn của một số trung tâm dữ liệu.

Vào cuối năm 2022, Twitter đã dừng sử dụng trung tâm dữ liệu tại Sacramento. Ngoài ra, cách đây vài tháng, Tesla đã tiếp quản một trong những trung tâm dữ liệu cũ được thuê từ NTT Data mà Twitter đã sử dụng ở Sacramento.

Hiện nay, Tesla đang tiến hành đàm phán với trung tâm dữ liệu Prime Data để sử dụng một trung tâm dữ liệu khác mà Twitter trước đây đã sử dụng tại Sacramento, tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Hãng xe điện Tesla nhận thấy nhu cầu xử lý dữ liệu đang tăng nhanh. Xe của Tesla được trang bị camera để quay phim liên tục và gửi dữ liệu về máy chủ. Do đó, Tesla cần lưu trữ và xử lý dữ liệu này để cải thiện hệ thống tự lái.

Tesla cũng phải xử lý nhiều dữ liệu để vận hành nhà máy điện ảo và các dịch vụ của hãng.

CEO VinFast nói gì về khả năng giảm giá bán xe để chiếm lĩnh thị phần tại Mỹ?