Sếp Apple ra đi, Jony Ive lãnh đạo dự án hấp dẫn của ông trùm trí tuệ nhân tạo

Sếp Apple ra đi, Jony Ive lãnh đạo dự án hấp dẫn của ông trùm trí tuệ nhân tạo

Sau sự ra đi của sếp lớn Apple, một thành viên quan trọng trong đội thiết kế cũ của Jony Ive đã quyết định nghỉ việc Ông sẽ tiếp tục tham gia vào dự án bí ẩn của gã khổng lồ AI Ðây là nhân viên thứ 14 của Apple rời công ty

Theo thông tin từ Bloomberg, Tang Tan, Phó Chủ tịch thiết kế sản phẩm của Apple sẽ chuyển sang làm việc cho LoveFrom - công ty thiết kế do Jony Ive thành lập sau khi ông rời khỏi Apple vào năm 2019.

Tang Tan sẽ là thành viên thứ 14 của đội ngũ thiết kế trước đây của Jony Ive rời bỏ Apple. Hiện tại, chỉ có khoảng 6 thành viên từ đội ngũ này vẫn tiếp tục làm việc tại Apple. Điều này cho thấy sức hút và ảnh hưởng của Jony Ive vẫn rất lớn ngay cả sau khi ông rời khỏi "trái táo cắn dở".

Sếp Apple ra đi, Jony Ive lãnh đạo dự án hấp dẫn của ông trùm trí tuệ nhân tạo

Tang Tan

Tại Apple, Tang Tan đảm nhiệm việc thiết kế cho một loạt sản phẩm quan trọng như iPhone, Apple Watch, phụ kiện và thiết bị âm thanh như AirPods. Đồng nghiệp tin tưởng của ông, Giám đốc Kỹ sư phần cứng John Ternus, sẽ tạm thời đảm nhận các trách nhiệm này cho đến khi Apple tìm được người kế nhiệm chính thức.

Khi đến LoveFrom, Tang Tan sẽ tham gia vào dự án thiết kế phần cứng cho OpenAI. Bloomberg nhận định, việc hợp tác với OpenAI là một trong những dự án đầy tham vọng nhất của Jony Ive kể từ khi rời Apple.

Dự án phần cứng của OpenAI hiện vẫn còn mơ hồ, với thông tin ban đầu cho rằng sẽ tập trung vào các thiết bị gia dụng thông minh. Tang Tan sẽ đóng vai trò lãnh đạo kỹ thuật phần cứng trong dự án, kết hợp chuyên môn của mình với sự sáng tạo của LoveFrom.

Mới cấm được vài hôm, Apple Watch lại tiếp tục được phép bán ra tại Mỹ: Chuyện gì đã xảy ra?