Sea of Thieves: Cuộc Hành Trình Đến Các Hệ Máy Khác

Sea of Thieves: Cuộc Hành Trình Đến Các Hệ Máy Khác

Sea of Thieves, tựa game độc quyền trên Xbox, đã bắt đầu gợi ý về việc ra mắt trên PlayStation và Switch, xác nhận đồn đoán về việc Microsoft mở rộng ra nhiều hệ máy.

Những Gợi Ý Đầu Tiên

Sea of Thieves, tựa game lôi cuốn với thế giới cướp biển đầy màu sắc, dường như đang chuẩn bị bước vào các hệ máy khác ngoài Xbox.

sea of thieves five ships sailing

sea of thieves five ships sailing

Đội ngũ truyền thông của Sea of Thieves đã bắt đầu gợi ý về việc game sẽ đến Switch và ít nhất một hệ máy PlayStation. Điều này là một dấu hiệu mạnh mẽ khác cho thấy Xbox đang lên kế hoạch mở rộng phát hành đa nền tảng, với Sea of Thieves chỉ là một trong số nhiều tựa game của Microsoft được đồn đoán sẽ đến các hệ máy đối thủ trong vài tuần gần đây.

Twitter article posted by Sea of Thieves

Cuộc Tranh Luận Trực Tuyến

Sự thay đổi chiến lược phát hành game của công ty đã gây ra nhiều tranh cãi trực tuyến, với một số fan hâm mộ Xbox lớn tiếp tục tranh luận rằng việc này sẽ làm giảm giá trị của việc sở hữu một hệ máy do Microsoft sản xuất.

Một số thông tin từ các nguồn đáng tin cậy cũng đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tranh luận này khi lan truyền tin đồn và sau đó phải rút lại những khẳng định về việc các game Xbox sẽ đến nhiều hệ máy.

Gợi Ý Ngày Valentine

Sea of Thieves đã kỷ niệm ngày Valentine bằng những lời nói đầy ý nghĩa, có vẻ như đang gợi ý về việc game sẽ có phiên bản trên PlayStation và Switch.

"Thuyền chèo đỏ, và đôi khi chúng xanh, lần khác chúng lại xanh lá cây," đọc những dòng chơi đùa với bài thơ tình Roses Are Red. Điều này có vẻ như đang ám chỉ đến màu sắc chính của Nintendo, PlayStationXbox, theo thứ tự đó.

Dự Kiến Ra Mắt

Ngoài Sea of Thieves, thông tin rò rỉ cũng đề cập đến Hi-Fi RushPentiment là phần của chiến dịch phát hành đa nền tảng của Microsoft.

Hai tựa game này được cho là sẽ đến hệ máy PlayStationNintendo trong tương lai gần, trong khi Sea of Thieves chỉ được biết đến sẽ ra mắt trên các hệ máy đối thủ của Xbox vào cuối năm 2024.

Kết Luận

Trong khi Microsoft đã cam kết rằng hệ máy Xbox sẽ có tương lai, việc mở rộng doanh thu game bằng cách thêm vào danh mục phần mềm của các đối thủ về phần cứng vẫn có thể làm suy giảm doanh số bán hệ máy của riêng mình.

Và trong khi phạm vi của chiến dịch đa nền tảng vẫn chưa được xác nhận, giống như sự khởi đầu của chiến dịch, một số báo cáo gần đây đã gợi ý rằng việc này sẽ bỏ qua PS4 và tập trung độc quyền vào việc phát hành cho PS5Switch.