Rò rỉ siêu phẩm iPhone 15 Pro Max mới nhất: Đâu là mức giá kỷ lục sẽ khiến bạn sở hữu đại gia!

Rò rỉ siêu phẩm iPhone 15 Pro Max mới nhất: Đâu là mức giá kỷ lục sẽ khiến bạn sở hữu đại gia!

Mẫu iPhone đắt đỏ nhất năm nay không phải là iPhone 15 Pro Max với giá hơn 30 triệu đồng Thực tế, Apple đã đem đến một phiên bản iPhone khác, được đánh giá là còn đắt đỏ hơn, với những tính năng độc đáo và hiệu năng vượt trội

1. Chiếc iPhone 15 Pro Max mới nhất có giá 1.199 USD không thể phủ nhận là quá cao. Tuy nhiên, đây lại là phiên bản iPhone đắt nhất từ trước đến nay của Apple. Thế nhưng, ít nhất bạn sẽ đổi lại số tiền đó để sở hữu công nghệ di động mới nhất và tuyệt vời nhất từ thương hiệu danh tiếng nước Mỹ.

Tuy nhiên, theo Android Authority, iPhone 15 được đánh giá là một mẫu điện thoại thiếu điểm nhấn. Dù có giá phải chăng hơn nhiều ở mức 799 USD, nhưng nó lại không có những tính năng tiên tiến như dòng Pro của Apple, điều mà thường phải chờ đến thế hệ sau mới có thể trải nghiệm được.

Rò rỉ siêu phẩm iPhone 15 Pro Max mới nhất: Đâu là mức giá kỷ lục sẽ khiến bạn sở hữu đại gia!

Vì vậy, so với các smartphone Android hàng đầu trong cùng phân khúc giá, phiên bản cơ bản của iPhone 15 thường có hiệu năng kỹ thuật kém hơn đáng kể. Mặc dù phiên bản Pro Max có thể có giá cao, nhưng thực tế iPhone 15 mới là một thiết bị cụ thể bị định giá quá đắt so với giá trị mà nó mang lại.

Để hiểu rõ hơn, hãy xem qua các tính năng chính mà bạn có thể tìm thấy trên các điện thoại Android cao cấp trong phân khúc giá 799 USD.

Bắt đầu với màn hình, các điện thoại này được trang bị tấm nền OLED 120Hz mang lại tốc độ làm tươi cao và tính năng tốc độ làm tươi thích ứng giúp kéo dài thời lượng pin một cách phổ biến ngày nay.

iPhone 15 gặp vấn đề khi bị hạn chế tốc độ làm tươi màn hình cố định ở 60Hz, gây cho người dùng cảm giác không mượt mà khi cuộn qua các trang web yêu thích. Sau khi đã sử dụng tần số 120Hz, việc trở lại 60Hz sẽ gây cảm giác khó chịu.

Tương tự, chỉ có phiên bản Pro của iPhone 15 hỗ trợ tính năng Always-on Display (AOD), trong khi nhiều nhà sản xuất Android, bao gồm Google và Samsung, cung cấp tính năng này trên nhiều mẫu điện thoại có giá phải chăng.

Apple đang khiến hàng ngàn khách hàng cảm thấy bất mãn với công nghệ màn hình của họ.

Khi bạn lật mặt sau của chiếc iPhone mới nhất, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận thấy Apple đã chú trọng vào một khía cạnh khác. Đúng vậy, iPhone 15 hiện được trang bị một camera sau lớn hơn, có độ phân giải cao lên tới 48MP (cuối cùng đã gần kịp các điện thoại có camera tốt nhất).

Tuy nhiên, mô hình này gặp vấn đề với ống kính góc siêu rộng cũ kỹ và thiếu khả năng zoom quang học. Tương tự, tính năng cắt ảnh tele 2x của Apple không thể sánh bằng các ống kính 2x hoặc 3x chuyên dụng.

Các điện thoại Android trong tầm giá này có nhiều lựa chọn camera sắc nét hơn, bao gồm ống kính 2x trên OnePlus 11, tùy chọn chụp tele 3x trên Galaxy S23 hoặc khả năng zoom quang học 3,2x trên Xiaomi 13.

Cao hơn một chút, giá trị của iPhone 15 Plus với camera kép là 899 USD không thể sánh với tính linh hoạt về thiết lập zoom của Pixel 7 Pro trị giá 849 USD.

Rò rỉ siêu phẩm iPhone 15 Pro Max mới nhất: Đâu là mức giá kỷ lục sẽ khiến bạn sở hữu đại gia!

Việc Apple chọn sử dụng chip cũ cũng là một bước lùi so với các đối thủ cạnh tranh. A16 Bionic chắc chắn không bị lạc hậu chỉ sau một năm, nhưng các mẫu smartphone Android hàng đầu có giá cả hợp lý không thua kém đang tự hào giới thiệu Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất và tốt nhất.

Ngoài ra, công ty cạnh tranh cũng sẽ nâng cấp Snapdragon 8 Gen 3 cho các sản phẩm hàng đầu của họ trong năm tới, đi kèm với vi xử lý đồ họa mạnh mẽ, vượt trội hơn so với chip mới nhất của Apple.

Với màn hình có tốc độ làm tươi thấp, cùng với việc sử dụng chip cũ và phần cứng máy ảnh không linh hoạt, iPhone 15 sẽ không thể đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

Tương tự, thời lượng pin của iPhone cơ bản và model 15 không có nhiều cải tiến so với thế hệ trước đây.

Hơn nữa, các mẫu iPhone năm trước đã gặp phải chỉ trích vì hiệu năng pin yếu hơn so với các thương hiệu khác, cho thấy Apple đang cung cấp các sản phẩm pin kém chất lượng. Hiện có nhiều lựa chọn điện thoại thông minh nhỏ gọn khác có thời lượng pin ổn định suốt cả ngày, và thậm chí là lâu hơn.

Ngay cả những sản phẩm mới nhất của Apple cũng đã trở nên lỗi thời so với thị trường. Các chiếc iPhone 15 giá rẻ không hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu nhanh, dù đã chuyển sang sử dụng công nghệ USB-C.

Những thiết bị này vẫn dùng giao thức USB 2.0 cũ, cảm giác chậm hơn rất nhiều so với điện thoại Android hiện đại.

Rò rỉ siêu phẩm iPhone 15 Pro Max mới nhất: Đâu là mức giá kỷ lục sẽ khiến bạn sở hữu đại gia!

Trong cuộc đua với các đối thủ cùng phân khúc, Apple iPhone 15 gặp nhiều hạn chế với màn hình, pin, công nghệ USB-C và cấu hình camera, trong khi chỉ có rất ít ưu điểm về phần cứng để vượt qua các đối thủ trong tầm giá.

Có những lựa chọn Android thay thế iPhone 15 mà bạn có thể xem xét.

Các khía cạnh quan trọng của iPhone, theo tuyên bố mới nhất từ Apple, bao gồm NFC, băng thông siêu rộng, xếp hạng IP68, Bluetooth 5.3 và hỗ trợ cập nhật lâu dài. Tuy nhiên, vẫn có những lựa chọn Android khác với tốc độ sạc nhanh hơn, tích hợp Wi-Fi 6E và Wi-Fi 7 mới nhất, cùng các tính năng được yêu thích như giắc cắm tai nghe.

Galaxy S23 của Samsung là đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất với Apple iPhone 15. Máy được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 120Hz với hiệu suất mượt mà hơn, hỗ trợ AOD và tính năng camera phóng xa. Ngoài ra, máy cũng sở hữu tốc độ sạc có dây nhanh hơn và tốc độ truyền dữ liệu USB 3.2, với mức giá tương đương với iPhone mới nhất.

Với giá 589,98 USD, Google Pixel 7 Pro mang đến sự tiết kiệm hơn cho bạn. Máy có tốc độ sạc không dây nhanh hơn, màn hình LTPO 10-120Hz, khả năng zoom ảnh tầm xa 5x và dung lượng pin lên đến 5.000mAh.

Ở Châu Âu, Xiaomi 13 có giá bán là 790,99 USD và đi kèm với pin dung lượng lớn, máy ảnh chất lượng cao với tính năng zoom quang, màn hình 120Hz, khả năng quay video 8K, hỗ trợ sạc nhanh có dây, hỗ trợ Wi-Fi 7 và gấp đôi bộ nhớ lưu trữ so với đối thủ cạnh tranh.

Tất nhiên, iPhone 15 có những điểm mạnh khác ngoài phần cứng, ví dụ như tính năng hỗ trợ vệ tinh mới hoặc hệ sinh thái phần mềm phong phú của Apple.

Tuy nhiên, đối với những người đang tìm kiếm một sản phẩm đáng đồng tiền, họ chắc chắn sẽ xem xét một giải pháp thay thế cho chiếc iPhone 15, với giá quá cao.

Dù iPhone 15 Pro Max được coi là "sang, xịn, mịn", nhưng mẫu điện thoại ra mắt từ nửa năm trước của Samsung dường như vẫn đứng trên cùng tầm cao.