Resident Evil 4: Siêu phẩm kinh dị bán chạy nhất trong series

Resident Evil 4: Siêu phẩm kinh dị bán chạy nhất trong series

Resident Evil 4 remake của Capcom đã thiết lập kỷ lục bán hàng ấn tượng cho series game kinh dị, theo báo cáo bán hàng cuối năm gần đây.

Resident Evil 4 - Siêu phẩm kinh dị bán chạy nhất

Resident Evil 4 remake đã thiết lập một kỷ lục ấn tượng cho series game kinh dị của Capcom, trở thành game bán chạy nhất trong series lâu đời. Việc remake chờ đợi lâu của phiên bản thứ tư được yêu thích của series kinh dị đã nhận được sự khen ngợi từ cả fan hâm mộ lẫn giới phê bình sau khi ra mắt đầu năm ngoái, được khen ngợi về lối chơi cải tiến cùng việc giữ nguyên câu chuyện gốc. Resident Evil 4 cũng được công nhận thông qua giải thưởng cuối năm, nhận đề cử cho 'Trò chơi Hành động/Mạo hiểm Xuất sắc nhất' và 'Trò chơi của Năm' tại lễ trao giải Game Awards 2023. Bây giờ, thành công của phiên bản remake cũng được thể hiện qua doanh số bán hàng.

Sự remake của Resident Evil 4 đã mang đến một loạt cải tiến cho nền tảng của trò chơi kinh dị kinh điển. Bên cạnh cải tiến đồ họa và âm thanh, Resident Evil 4 cũng hiện đại hóa lối chơi để phù hợp hơn với những trò chơi gần đây như Resident Evil Village, đồng thời cũng sửa đổi vai trò của Ashley trong trò chơi. Resident Evil 4 cũng sau đó thêm vào một cách chơi hoàn toàn mới, hỗ trợ PS VR2 từ tháng 12. Các con số bán hàng mới nhất từ Capcom hiện đang tiết lộ rằng trò chơi đã phá vỡ một kỷ lục của series.

Doanh số bán hàng ấn tượng

Theo báo cáo bán hàng từ PushSquare, một cập nhật bán hàng gần đây từ Capcom đã tiết lộ rằng Resident Evil 4 đã phá vỡ kỷ lục về game bán chạy nhất trong series Resident Evil. Báo cáo bán hàng, tính đến ngày 31 tháng 12, cho thấy Resident Evil 4 đã bán được 6.48 triệu bản qua năm ra mắt. Tổng số này đưa Resident Evil 4 vượt xa trước đội trưởng trước đó trong series, Resident Evil 2 remake, đã bán được 5.8 triệu bản trong khoảng thời gian tương tự. 6.48 triệu bản của Resident Evil 4 cũng cao hơn hơn 1 triệu bản so với doanh số bán hàng được báo cáo gần đây nhất vào tháng 9.

Thành công vượt trội của Resident Evil 4 được theo sau bởi những chiến tích tương tự cho series từ nhiều phiên bản gần đây nhất. Gần như mỗi phiên bản ra mắt gần đây trong series đều đã giành danh hiệu game bán chạy nhất trong series Resident Evil sau khi ra mắt, với Resident Evil Village đạt được những giải thưởng tương tự. Resident Evil cũng luôn góp mặt tại các lễ trao giải, với chế độ VR của Resident Evil Village gần đây giành giải 'Trò chơi VR/AR Xuất sắc nhất' tại lễ trao giải Game Awards 2023. Tương tự như Resident Evil 4, Resident Evil 2 remake cũng nhận đề cử cho Game của Năm vào năm 2019.