Đánh Giá - Dragon's Dogma 2: Tin Đồn, Hồi Ức Và Cảm Nhận

Đánh Giá - Dragon's Dogma 2: Tin Đồn, Hồi Ức Và Cảm Nhận

Một cái nhìn tổng quan về Dragon's Dogma 2, từ tin đồn đến những tính năng gây chú ý.

Dragon's Dogma 2: Tình Yêu Của Fan

Những fan hâm mộ mong chờ Dragon's Dogma 2 trên console có thể sẽ cảm thấy thất vọng khi nghe những tin đồn về frame rate và những tính năng khác của game.

dragon's dogma 2

dragon's dogma 2

Những tin đồn xoay quanh Dragon's Dogma 2 đề cập đến việc game có thể sẽ không hỗ trợ chế độ hiển thị 60 FPS trên PlayStation hay Xbox. Phần tiếp theo của tựa game nhập vai huyền bí của Capcom, Dragon's Dogma 2, cuối cùng cũng sẽ ra mắt sau mười hai năm kể từ khi phiên bản gốc ra mắt vào năm 2012. Một tác phẩm kinh điển trong lòng fan hâm mộ RPG, Dragon's Dogma nổi tiếng với hệ thống pawn cho phép người chơi chia sẻ và tuyển dụng đồng minh pawn mà họ tạo ra trong game của mình.

Dragon's Dogma 2

Dragon's Dogma 2

Trước khi ra mắt chưa đầy hai tháng, đã có một chút drama xung quanh Dragon's Dogma 2. Hideaki Itsuno, đạo diễn của game, gần đây đã xác nhận rằng người chơi Dragon's Dogma 2 sẽ cần phải di chuyển qua cùng hệ thống điểm di chuyển nhanh giới hạn mà đã là điểm yếu của nhiều fan trong phiên bản đầu tiên. Hệ thống di chuyển khá rắc rối này yêu cầu người chơi tìm và sử dụng những vật phẩm hiếm có gọi là Ferrystones để có thể di chuyển nhanh tới Portcrystals được đặt bởi người chơi trong thế giới game. Mặc dù phiên bản Dark Arisen của Dragon's Dogma sau đó đã thêm một Eternal Ferrystone không giới hạn vào túi đồ của người chơi, hệ thống di chuyển nhanh hạn chế như vậy có thể gây đau đầu cho người chơi Dragon's Dogma 2 trong năm 2024, đặc biệt là với những người mới chơi.

Dragon's Dogma 2

Dragon's Dogma 2

Tin Đồn Và Những Điều Đáng Chú Ý

Bây giờ, chỉ còn dưới hai tháng nữa cho đến ngày ra mắt Dragon's Dogma 2, những tin đồn về phần tiếp theo có thể sẽ thiếu đi những tính năng quan trọng. Theo bản tin của Push Square, Dragon's Dogma 2 được đồn sẽ chỉ chạy ở tốc độ 30 FPS trên PlayStation 5 và Xbox Series X và S, và không có kế hoạch triển khai chế độ hiển thị 60 FPS trong thời gian sớm. Mặc dù 30 FPS chắc chắn là một tốc độ khung hình chấp nhận được đối với nhiều người, chế độ hiển thị 60 FPS trên console đã trở thành tiêu chuẩn đối với hầu hết các game AAA trong thế hệ này.

Push Square cũng chỉ ra đến bài xem trước của IGN Japan về Dragon's Dogma 2, cho biết rằng phần tiếp theo trong thể loại nhập vai của Capcom chỉ sẽ cung cấp một khe lưu trữ duy nhất. Điều này là khá đáng tiếc cho những người chơi có ý muốn thử nghiệm những lớp nhân vật và cấu trúc khác nhau trong Dragon's Dogma 2 qua nhiều lưu trữ. Giống như trong phiên bản đầu tiên, chắc chắn sẽ có cơ hội để thay đổi lớp nhân vật, mặc dù việc thử nghiệm với nhiều lưu trữ khác nhau là điều quan trọng đối với nhiều fan của game nhập vai.

Ngày Ra Mắt Của Dragon's Dogma 2

Dragon's Dogma 2 đã xác nhận ngày ra mắt là vào ngày 22 tháng 3. Thời gian sẽ cho chúng ta biết liệu hệ thống di chuyển nhanh giới hạn, tin đồn về frame rate 30 FPS, và khe lưu trữ duy nhất có ảnh hưởng đến sự đón nhận của game hay không. Nếu như tin đồn về 30 FPS của Dragon's Dogma 2 là sự thật, có lẽ Capcom sẽ thêm chế độ hiển thị mới vào một thời điểm nào đó trong tương lai, mặc dù dựa vào những tin đồn, điều này có lẽ sẽ mất một thời gian.