Quân đội Colombia rút lui, phiến quân đồng ý thả tự do cha của Luis Diaz

Quân đội Colombia rút lui, phiến quân đồng ý thả tự do cha của Luis Diaz

Cha của tiền vệ Luis Diaz của Liverpool đã được phát thông qua sau khi quân đội Colombia rút lui Liên đoàn bóng đá Colombia đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết cha của cầu thủ đã được tự do sau khi bị bắt cóc

Quân đội Colombia rút lui, phiến quân đồng ý thả tự do cha của Luis Diaz

Liên đoàn bóng đá Colombia muốn gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, lực lượng quân đội, cảnh sát quốc gia cùng các tổ chức đã hỗ trợ thành công kế hoạch để giải cứu ông Luís Manuel Díaz, cha của cầu thủ Luís Díaz.

Bóng đá không chỉ đơn thuần là môn thể thao, mà còn là biểu tượng của tài năng, sự cống hiến, tinh thần đồng đội và những giá trị đáng ngưỡng mộ trong con người. Tại Colombia, bóng đá không chỉ là sự thể hiện mà còn là tiêu chuẩn cho giải trí, thi đấu trong sạch, đoàn kết và niềm vui. Đằng sau mỗi quả bóng là những ước mơ của các cầu thủ, là ước mơ của tất cả những người dân nơi đây. Bóng đá mang ý nghĩa của đam mê và hòa bình. Đừng để bất kỳ ai còn có suy nghĩ tấn công lên niềm đam mê này nữa.

Các kênh truyền hình địa phương đã phát sóng hình ảnh cha của Diaz được đưa xuống từ một máy bay trực thăng tại một sân bay quân sự, trong một cuộc bảo vệ chặt chẽ từ lực lượng an ninh. Có vẻ như ông không bị thương trong thời gian bị giam giữ.

Được biết, cha của ngôi sao của Liverpool đã bị bắt cóc ở một thị trấn gần biên giới giữa Colombia và Venezuela vào tháng trước. Lực lượng đặc biệt của quân đội đã rà soát những dãy núi dọc biên giới hai quốc gia, trong khi cảnh sát đang phát 48.000 USD tiền thưởng cho thông tin cung cấp về vụ việc.

Quân đội Colombia rút lui, phiến quân đồng ý thả tự do cha của Luis Diaz

Để giải cứu con tin, đã triển khai các lực lượng đặc biệt.

Sau đó, các cơ quan chức năng đã xác định phiến quân ELN là người chủ mưu và tổ chức này cũng đã thừa nhận vai trò của mình trong vụ việc. Họ tuyên bố sẽ trả tự do cho ông Luis sau 1 tuần, do áp lực từ ELN đã khiến quân đội và cảnh sát Colombia phải rút lui.

Tổ chức này đe dọa làm tổn hại con tin nếu "Colombia không chấm dứt các chiến dịch quân sự và sự xâm lược gần biên giới". Cuối cùng, quân đội Colombia đã chịu nhượng bộ và rút lui khỏi khu vực tranh chấp để cha của Diaz được đoàn tụ với gia đình.

Theo Reuters, việc bắt cóc cha của Diaz đã gây căng thẳng hơn trong mối quan hệ giữa chính phủ Colombia và ELN. Các nhà chức trách đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán với phiến quân này nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 60 năm ở biên giới Colombia, khiến có ít nhất 450.000 người thiệt mạng. Tuy nhiên, sau vụ việc trên, không rõ liệu hai bên có tiếp tục đàm phán hay không.