Phiến quân nhóm lại, đưa ra yêu sách thả cha cầu thủ Liverpool

Phiến quân nhóm lại, đưa ra yêu sách thả cha cầu thủ Liverpool

Cha mẹ Luis Diaz bị bắt cóc hơn 1 tuần ở Barrancas Ngôi sao Liverpool chưa nhận tin tức vui khi phiến quân ELN chưa thả tự do cha anh Đọc để biết thêm về tình hình hiện tại

Phiến quân nhóm lại, đưa ra yêu sách thả cha cầu thủ Liverpool

Chỉ huy của ELN, Jose Manuel Martinez Quiroz, đã thông qua đàm phán với đoàn đàm phán của chính quyền Colombia. Ông cũng đã đề cập đến việc trả tự do cho cha của Diaz.

Tuy nhiên, trong vòng 3 ngày qua, chưa có sự giải phóng nào diễn ra. ELN tuyên bố "sẽ thả người đàn ông này nhưng muốn tránh xảy ra xung đột với lực lượng chính phủ".

The Athletic trích lời nhóm phiến quân: "Chúng tôi đã thông báo quyết định trả tự do cho Luis Manuel Diaz vào ngày 3/11. Từ đó, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện kế hoạch này càng sớm càng tốt và cố gắng tránh xung đột với lực lượng chính phủ.

Khu vực này vẫn đang bị quân sự hóa và lực lượng an ninh Colombia đang thực hiện các chuyến bay vượt biển và đổ bộ quân trong chiến dịch tìm kiếm căng thẳng. Tình hình hiện tại không cho phép ELN thực hiện kế hoạch giải phóng một cách nhanh chóng và an toàn, nhưng chúng tôi cam đoan sẽ đảm bảo sự an toàn cho ông Luis Manuel Diaz."

Phiến quân nhóm lại, đưa ra yêu sách thả cha cầu thủ Liverpool

Lực lượng an ninh Colombia đang tham gia cuộc chiến đấu để cứu gia đình của ông Diaz. Nếu những hoạt động này vẫn diễn ra trong khu vực, chúng tôi sẽ trì hoãn việc giải phóng nạn nhân và làm tăng nguy cơ. Chúng tôi hiểu nỗi đau đớn mà gia đình Diaz đang phải chịu đựng. Chúng tôi đã cam kết với ông ấy rằng chúng tôi sẽ giữ lời hứa và thả ông ấy, ngay khi ELN đảm bảo điều đó.

Mặc dù gửi thông điệp an ủi đến gia đình Diaz, nhưng nhóm ELN cũng cảnh báo rằng họ có thể làm hại con tin nếu bị lực lượng an ninh Colombia tấn công. Do đó, tình huống nguy hiểm tiếp tục đối với bố của ngôi sao Liverpool. Khả năng ông bị trả thù nếu ELN bị tấn công không bị loại trừ.

Trong khi đó, mẹ và các thành viên khác trong gia đình Luis Diaz vẫn tiếp tục nỗ lực biểu tình và đấu tranh cho ông Luis Manuel Diaz. Trong trận đấu với Luton, sau khi ghi bàn, Diaz cũng giơ biểu ngữ đầy cảm động, với thông điệp mong được trả tự do cho cha.