Nhóm khủng bố cam kết thả cha của cầu thủ Liverpool

Nhóm khủng bố cam kết thả cha của cầu thủ Liverpool

Tổ chức khủng bố ở Colombia hứa thả cha của Luis Diaz, tiền đạo Liverpool, sau khi anh này kêu gọi

Theo Daily Mail, nhóm khủng bố đang giữ cha của tiền đạo Luis Diaz đã nhận được lời cầu xin từ cầu thủ Liverpool và hứa sẽ thả người này. Nhóm vũ trang ELN cho biết họ hiểu và thông cảm với lo lắng của gia đình Luis Diaz và cam kết sẽ thực hiện việc trả tự do cho ông này, đồng thời kết thúc những đợi chờ đau đớn càng sớm càng tốt. "Tôi xin nhóm làm ơn hãy thả ông ấy, bảo vệ an toàn và kết thúc những cảm giác chờ đợi đau đớn này càng sớm càng tốt", Luis Diaz đã chia sẻ trên mạng xã hội sau trận đấu tối qua của Liverpool.

Nhóm khủng bố cam kết thả cha của cầu thủ Liverpool

Tiền đạo Luis Diaz vừa ghi bàn cho Liverpool với chiếc áo có thông điệp "Trả tự do cho cha tôi". (Ảnh: Getty Images)

Cầu thủ người Colombia đã chia sẻ: "Mỗi giây trôi qua, mỗi phút đều là thời gian gắn liền với sự đau khổ của chúng tôi. Sự tuyệt vọng, lo lắng và cảm xúc không thể diễn tả bằng lời từ đang rất hiện hữu trong trái tim của tôi, mẹ và các anh em. Chỉ khi cha trở lại, những khắc khoải kia mới có thể chấm dứt".

Anh cũng kêu gọi các tổ chức quốc tế tham gia vào cuộc để hỗ trợ cứu cha.

Ông Luis Manuel - cha của Luis Diaz - đã bị bắt cóc ở quê nhà Barrancas vào cuối tuần trước. Tiền đạo của Liverpool ngay lập tức trở về để đồng hành với chính quyền địa phương tìm cách liên hệ và thuyết phục nhóm vũ trang để thả ông. Phản ứng lại, ELN đưa ra một số yêu cầu để đảm bảo sự an toàn.

Khu vực này đang trong quá trình quân sự hóa, với việc thực hiện các chuyến bay vượt biên, thả quân và treo thưởng nhằm tham gia vào cuộc xung đột. Tuy tình hình như vậy không thuận lợi cho kế hoạch thả người một cách nhanh chóng và an toàn, theo lời đại diện của nhóm vũ trang ELN được trích dẫn bởi Daily Mail.

Đồng thời, tổ chức này cũng khẳng định cha của Luis Diaz đang an toàn và sẽ được trả tự do ngay sau khi ELN xác nhận có thể thực hiện việc này một cách an toàn.

Sau khi thất bại trong việc đàm phán với tổ chức khủng bố, Luis Diaz trở về Anh để hoàn thành nhiệm vụ cùng CLB Liverpool. Anh được tung vào sân ở phút 83 trong trận đấu với Luton Town và đã ghi bàn gỡ hòa trong thời gian bù giờ, giúp đội bóng có được 1 điểm.