Dừng cuộc tìm kiếm cha của ngôi sao Liverpool

Dừng cuộc tìm kiếm cha của ngôi sao Liverpool

Bị gián đoạn, cuộc tìm kiếm cha của Luis Diaz - ngôi sao Liverpool đã bị dừng lại Cảnh sát Colombia tin rằng nạn nhân có thể đã bị bắt sang biên giới Venezuela Một giả thuyết đang xuất hiện, khiến việc cứu giúp trở nên phức tạp hơn

Dừng cuộc tìm kiếm cha của ngôi sao Liverpool

Lực lượng đặc biệt đã tham gia cứu cha của Luis Diaz.

Thông tin này đã được xác nhận bởi Trang X (mạng Twitter cũ) của cảnh sát Colombia. Người đứng đầu cơ quan cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với các lực lượng tham gia trong cuộc tìm kiếm kéo dài nhiều ngày, bao gồm hàng trăm binh sĩ, chó nghiệp vụ, lực lượng không quân và nhiều nhân viên tình nguyện.

Lực lượng cảnh sát đã kiểm tra từng căn nhà trong khu vực xung quanh sự việc bắt cóc để tìm ra thông tin hữu ích để cứu nạn nhân. Các địa điểm ở biên giới Colombia-Venezuela cũng đã được truy tìm kỹ lưỡng.

Phó giám đốc cảnh sát Colombia, Tướng Alejandro Zapata, thừa nhận rằng việc đi qua các ngọn núi không dễ dàng, tuy nhiên theo ông, "một giả định hợp lý là những kẻ bắt cóc đã đưa nạn nhân ra khỏi đất nước".

Dừng cuộc tìm kiếm cha của ngôi sao Liverpool

Diaz đang trải qua những ngày sống trong cảnh không yên

Ông nói thêm: “Thời điểm này, chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng gì cho thấy họ đã đưa ông ấy qua biên giới, chúng tôi không thể khẳng định điều đó nhưng cũng không thể loại trừ. Có thể xảy ra khả năng chúng sẽ cố gắng trốn thoát ở đó”.

Zapata cho biết trong khi tạm dừng chiến dịch tìm kiếm trong nước, tình báo Colombia đang làm việc với văn phòng Interpol tại thủ đô Caracas của Venezuela để cố gắng hợp tác.

Còn chưa rõ cảnh sát Venezuela đã tham gia hợp tác hay chưa, vì lực lượng an ninh Colombia thường đổ lỗi cho quốc gia láng giềng về tình trạng không ổn định ở biên giới.

Colombia thường trách nhiệm cho tình trạng bất ổn ở Venezuela khiến cho tội phạm tổ chức gia tăng. Bởi vì các băng đảng mafia dễ dàng quay trở lại biên giới Venezuela sau khi thực hiện các vụ cướp hoặc tống tiền ở Colombia, Guardian viết.

Hiện tại, Diaz vẫn ở nhà cùng gia đình ở Anh, trong khi mẹ và họ hàng của anh ở Colombia đang lo lắng. Ông Feli Ureche, một tổng của tiền đạo Liverpool, thừa nhận rằng gia đình Luis Diaz đã nhận những lời đe dọa trước khi bị bắt cóc. Họ cũng chưa nhận được cuộc gọi nào từ băng nhóm yêu cầu tiền chuộc sau khi bắt cóc bố của Luis Diaz.