Luis Diaz chia sẻ lần đầu về vụ bố bị bắt cóc

Luis Diaz chia sẻ lần đầu về vụ bố bị bắt cóc

Tiền đạo Liverpool, Luis Diaz, chia sẻ lần đầu tiên về vụ bố anh bị bắt cóc Anh kêu gọi tổ chức xâm phạm sớm thả tự do cho bố mình Tình cảm và hy vọng của Luis Diaz được thể hiện trong lời kêu gọi này

Luis Diaz chia sẻ lần đầu về vụ bố bị bắt cóc

Luis Diaz đã gửi một thông điệp yêu cầu nhóm bắt cóc thả bố anh.

Bố mẹ Luis Diaz đã bị bắt cóc tại quê nhà Colombia vào ngày 28/10 vừa qua. Ngay sau khi vụ việc được báo cáo, cảnh sát địa phương đã thành công giải cứu mẹ của Luis Diaz. Tuy nhiên, bố của tiền đạo này, ông Manuel Diaz vẫn mất tích và chưa được tìm thấy.

5 ngày sau sự việc, nhóm ELN đã xác nhận trách nhiệm và khẳng định rằng ông Manuel Diaz vẫn đang an toàn. Họ cũng cam kết sẽ hợp tác với các bên liên quan để đảm bảo sự tự do cho ông bố của Luis Diaz. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, ông Manuel Diaz vẫn chưa được trở về.

Do sự việc này, Luis Diaz đã không tham gia hai trận đấu liên tiếp của Liverpool. Tiền đạo 26 tuổi này chỉ xuất hiện trở lại vào ngày hôm qua, khi đội tuyển Liverpool thi đấu với Luton. Anh đã trở thành người hùng của The Kop khi ghi bàn ở phút 90+5, giúp đội gỡ hòa 1-1 trước đối thủ mới gia nhập Ngoại hạng Anh.

Sau khi ghi bàn, Luis Diaz đã in thông điệp "Libertad Para Papa" trên áo, có nghĩa là "Tự do cho cha tôi". Anh đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các đồng đội và người hâm mộ trên sân.

Sau trận đấu, Luis Diaz đã lên tiếng, kêu gọi nhóm ELN sớm trả tự do cho cha anh. Trên trang cá nhân, ngôi sao của Liverpool đã viết với rất nhiều cảm xúc: "Tôi không nói như một cầu thủ nổi tiếng. Hôm nay, tôi là Luis Diaz, con trai của ông Luís Manuel Díaz. Cha tôi là người đàn ông trong gia đình, ông luôn làm việc chăm chỉ mỗi ngày vì gia đình nhưng ông đã bị bắt cóc".

"Tôi đề nghị ELN thả bố tôi ngay lập tức. Tôi cũng mong cá nhân và tổ chức quốc tế cố gắng tìm giải pháp để bảo vệ quyền tự do của bố tôi. Mỗi giây, mỗi phút chúng tôi đang sống trong lo lắng. Không có từ ngữ nào có thể diễn tả cảm giác kinh hoàng mà gia đình tôi đang trải qua, và chúng tôi sẽ phải chịu đựng đến khi bố tôi được trả tự do".

“Tôi xin cảm ơn người Colombia cũng như cộng đồng quốc tế vì sự hỗ trợ của mọi người trong những ngày qua”.