Phóng viên nổi tiếng dàn dựng vụ cưỡng hiếp, kích động dư luận

Phóng viên nổi tiếng dàn dựng vụ cưỡng hiếp, kích động dư luận

Trần Kiến Châu, MC và ông bầu tài năng từ Đài Loan, đang đối mặt với cáo buộc quấy rối tình dục từ hai nữ diễn viên nổi tiếng, Đại Nha và Quách Nguyên Nguyên

Bị rò rỉ video 18+ của cầu thủ Hàn Quốc tràn lan trên mạng xã hội

Ngày 28/6, ETtoday đưa tin việc nam MC nổi tiếng Đài Loan Trần Kiến Châu bị nêu tên trong phong trào #Metoo. Hai nữ diễn viên Đại Nha và Quách Nguyên Nguyên tố cáo Trần Kiến Châu đã có hành vi quấy rối tình dục đối với họ.

Các nạn nhân liên tiếp mắc kẹt

Ngày 26/6, nữ diễn viên Chu Bái Nghi (hay được biết đến với nghệ danh Đại Nha, từng là thành viên của nhóm nhạc Hey Girl) đã tiết lộ rằng vào năm 2012, khi cùng Trần Kiến Châu đi công tác, cô hầu như đã trải qua một vụ cưỡng hiếp từ một MC nam.

Vào thời điểm đó, cùng với nhóm Hey Girl, cô đã đến Hong Kong. Trong phòng một mình, Trần Kiến Châu bất ngờ xông vào, ôm cô và đẩy cô lên giường, đòi quan hệ tình dục. Đáng chú ý, vào thời điểm này, Trần Kiến Châu mới kết hôn với nữ ca sĩ Phạm Vỹ Kỳ khoảng một năm.

Đại Nha sợ hãi và phản kháng, nhưng không thể vượt qua sức mạnh của người từng là vận động viên bóng rổ, cao 1,9 m. May mắn thay, lúc đó các thành viên khác trong nhóm trở về, làm cho Trần Kiến Châu từ bỏ. Khi trở về phòng, nam MC còn gọi điện yêu cầu Đại Nha đến trò chuyện, nhưng cô từ chối. Không thành công, Trần Kiến Châu dùng quyền lực và các mối quan hệ của mình để đóng băng hoạt động của Đại Nha.

Trước khi bị cáo buộc bởi Đại Nha, Trần Kiến Châu đã lên tiếng phủ nhận. Nam MC cho biết Đại Nha đã nói dối và tôi xỉa xôi danh dự của tôi, vì vậy tôi sẽ đệ đơn tới cảnh sát, yêu cầu Đại Nha bồi thường khoảng 10 triệu Đài tệ (hơn 327.000 USD) và phải xin lỗi công khai trên trang cá nhân.

Phóng viên nổi tiếng dàn dựng vụ cưỡng hiếp, kích động dư luận

Phóng viên nổi tiếng dàn dựng vụ cưỡng hiếp, kích động dư luận

Phóng viên nổi tiếng dàn dựng vụ cưỡng hiếp, kích động dư luận

Phóng viên nổi tiếng dàn dựng vụ cưỡng hiếp, kích động dư luận

Đại Nha (2 ảnh trên) và Quách Nguyên Nguyên đã dũng cảm đứng ra tố cáo ông bầu quyền lực Trần Kiến Châu.

Tuy nhiên, vào ngày 28/6, Quách Nguyên Nguyên - nữ diễn viên, ca sĩ đã đề tố rằng Trần Kiến Châu cũng đã có hành vi quấy rối tương tự với mình.

Theo Quách Nguyên Nguyên, vào năm 2014, khi vợ của Phạm Vỹ Kỳ đang mang thai, Trần Kiến Châu đã sử dụng nhiều lý do khác nhau để mời Quách Nguyên Nguyên đến văn phòng và nhà riêng để tiến hành các hành động không hay.

Trong một lần Trần Kiến Châu đánh lừa Quách Nguyên Nguyên và dụ cô về căn hộ của mình, ép buộc cô phải quan hệ tình dục và khiến nữ diễn viên sợ hãi và khóc lóc ngất xỉu. Sau đó, Trần Kiến Châu thay đổi quyết định và thả cho cô về.

Quách Nguyên Nguyên cho biết các bằng chứng của cô đã mất do điện thoại cũ bị mất. Dù sự việc đã kết thúc, Quách Nguyên Nguyên không từ bỏ và quyết tâm đứng lên để vạch mặt nam MC, không để Đại Nha một mình đối mặt với sự ác độc. Bài viết của Quách Nguyên Nguyên nhận được sự đồng tình và ủng hộ từ nhiều người.

Nhiều hành vi quấy rối tình dục đã được phát hiện.

Trái với lời phủ nhận liên tục của Trần Kiến Châu về hành vi không đứng đắn với phái nữ, công chúng đã tìm thấy tư liệu cho thấy rằng khi nhóm Hey Girl quay video tại Malaysia vào năm 2006, Trần Kiến Châu đã đột ngột đến phòng của thành viên Mei Mei. Lúc đó, cô không mặc áo ngực và yêu cầu anh rời khỏi phòng và ngừng quay phim, nhưng nam MC không đồng ý.

Ngoài ra, hiện tại một thành viên khác của nhóm là Tiểu Huân vừa tắm xong, đi ra khỏi phòng. Trần Kiến Châu hét lên: "Cô ấy đang khỏa thân", gây nỗi sợ hãi cho nữ thần tượng. "Anh hãy mau ra đi, anh thật kỳ quái, có gì mà anh có thể nhìn", Tiểu Huân tức giận nói nhưng vẫn không làm Trần Kiến Châu đối diện. Những hình ảnh này được ghi lại trong tư liệu hoạt động của nhóm nhạc nữ.

Trong một sự kiện, Trần Kiến Châu đã tận dụng trò chơi để khiến nữ ca sĩ Selina (Nhậm Gia Huyên, thành viên nhóm nhạc S.H.E) vô tình bị hôn môi khi cô bị mắt bịt. Dù Selina đã xin thua và ngừng chơi, nhưng cô vẫn không thể tránh được tình huống không mong muốn và đã bật khóc. Tình trạng này đã khiến các fan của S.H.E tức giận và viết thư khiếu nại đến chương trình, đòi Trần Kiến Châu xin lỗi Selina.

Phóng viên nổi tiếng dàn dựng vụ cưỡng hiếp, kích động dư luận

Phóng viên nổi tiếng dàn dựng vụ cưỡng hiếp, kích động dư luận

Vợ chồng Trần Kiến Châu - Phạm Vỹ Kỳ nổi tiếng và có địa vị trong giới giải trí Đài Loan.

Trần Kiến Châu đã từng tự hào rằng trước khi Vương Lực Hoành chuẩn bị kết hôn vào năm 2013, anh đã đưa ca sĩ đến các địa điểm giải trí người lớn với mục đích tổ chức tiệc giã từ cuộc sống độc thân.

Vào năm 2021, sau khi vợ cũ của Vương Lực Hoành là Lý Tịnh Lôi bày tỏ sự phẫn nộ về cách anh ta đã đối xử với mình và quyết định ly hôn, Lý Tịnh Lôi cũng đã đề cập đến việc Vương Lực Hoành và Trần Kiến Châu đã cùng nhau ngoại tình và tổ chức các buổi tiệc với những người phụ nữ khác.

Trần Kiến Châu được sinh năm 1977 và là một cựu vận động viên bóng rổ. Hiện tại, ông ta là một MC, nhà sản xuất và một ông bầu có tiếng tại Đài Loan. Vợ của Trần Kiến Châu là nữ ca sĩ và diễn viên hàng đầu là Phạm Vỹ Kỳ. Họ đã có một quan hệ hẹn hò kéo dài 11 năm trước khi lên kế hoạch sống chung.

Cặp đôi này nổi tiếng và có địa vị, quyền lực cao trong làng giải trí của Đài Loan. Họ là bạn thân với nhiều ngôi sao hàng đầu như Đại S, Tiểu S, Vương Lực Hoành, Trương Bá Chi và Bành Vu Yến. Năm 2021, hôn lễ của Trần Kiến Châu và Phạm Vỹ Kỳ đã thu hút sự tham dự của nửa giới giải trí của Đài Loan.

Theo ETtoday, phong trào #Metoo chống quấy rối và bạo hành tình dục đang gây rối loạn trong giới giải trí Đài Loan. Nhiều nghệ sĩ hàng đầu của Đài Loan như MC Hoàng Tử Giải, đạo diễn Hứa Kiệt Huy, nam diễn viên Viêm Á Luân và nghệ sĩ giải trí NONO đã bị nhiều người tố cáo. Các cá nhân này đã buộc phải tuyên bố giải nghệ hoặc dừng hoạt động trước áp lực từ công chúng và có thể phải đối diện với án tù.