Đài Loan khiến ngành giải trí sôi động, nghệ sĩ nam bị lộ rõ ràng

Đài Loan khiến ngành giải trí sôi động, nghệ sĩ nam bị lộ rõ ràng

Ngành giải trí Đài Loan (Trung Quốc) đang chịu đựng sự náo động khi hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục bùng nổ Phim Chính Trường Nổi Sóng được cho là nguyên nhân chính khiến phong trào #Metoo lan rộng và gây mạnh mẽ tiếng vang

Sau khi bộ phim "Chính Trường Nổi Sóng" được phát sóng trên Netflix, một làn sóng tố cáo bị quấy rối và tấn công tình dục đã bùng phát tại Đài Loan. Trong bộ phim, nhân vật Á Tĩnh, một nhân viên chiến dịch của một đảng chính trị, đã trải qua sự lạm dụng và bị tổn thương. Mặc dù biết rằng việc lên tiếng có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình, cô vẫn dũng cảm đứng lên để chia sẻ những gì mình đã trải qua từ một đồng nghiệp nam. Ngoài ra, một số nạn nhân khác cũng đã quyết định tố cáo vụ việc lên cấp trên của họ.

Bộ phim đã gây ra một đợt sóng cáo buộc quấy rối tình dục tại Đài Loan (Trung Quốc), và phong trào #Metoo không chỉ giới hạn trong lĩnh vực chính trị mà còn lan rộng đến showbiz.

Đài Loan khiến ngành giải trí sôi động, nghệ sĩ nam bị lộ rõ ràng

Bộ phim Chính Trường Nổi Sóng đã thúc đẩy đợt sóng cáo buộc quấy rối tình dục tại showbiz Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Netflix.

Nam diễn viên Viêm Á Luân đã trở thành trung tâm chú ý khi bạn trai cũ của anh, Khâu Diệu Nhạc, tiết lộ về mối quan hệ tình cảm của họ từ hơn 10 năm trước. Vào thời điểm đó, Khâu Diệu Nhạc chỉ mới 17 tuổi và cả hai đã có nhiều video ghi lại những khoảnh khắc ân ái của họ, nhưng sau đó bị rò rỉ lên Internet, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của Viêm Á Luân. Theo lời của Khâu Diệu Nhạc, Viêm Á Luân đã có nhiều mối quan hệ ngoài luồng trong thời gian họ quen nhau. Anh còn bị bạn trai của mình, người có liên hệ với xã hội đen, đe dọa không được tiết lộ chuyện tình yêu này sau khi thỏa thuận không thành công.

Tài tử Thơ Ngây đã thừa nhận tất cả những điều này vào ngày 21/6. Viêm Á Luân cũng đã xác nhận rằng cả hai đã có quan hệ ân ái và anh rất quý trọng mối tình này. Anh thường trả tiền thuê nhà cho bạn trai khi Khâu Diệu Nhạc học ở Đài Bắc và chi trả tiền vé máy bay để mời bạn trai đến thăm anh mỗi khi anh phải công tác xa.

Ngôi sao nhóm Phi Luân Hải đã phủ nhận việc phát tán video nhạy cảm lên mạng xã hội vào năm 2018. Anh cho biết rằng video đã bị lộ sau khi anh đi sửa điện thoại và anh đã cố gắng hết sức để gỡ bỏ nó nhưng đã quá muộn. Cả hai đã quyết định chia tay vì thường xuyên cãi vã, tuy nhiên, họ vẫn giữ liên lạc.

Vào ngày 21/6, Khâu Diệu Nhạc đã tổ chức một buổi họp báo nhằm trình diễn các bằng chứng để chỉ ra hành vi không đúng đắn của Viêm Á Luân. Nam diễn viên này đã tham gia buổi họp báo, cúi đầu và khóc, xin lỗi bạn trai cũ của mình.

Đài Loan khiến ngành giải trí sôi động, nghệ sĩ nam bị lộ rõ ràng

Viêm Á Luân thừa nhận đã có quan hệ tình dục với một người trẻ vị thành niên.

"Anh xin lỗi vì đã gây ra những đau khổ không đáng có cho em. Em có thể chia sẻ nỗi đau mà em đã trải qua. Nếu em muốn, anh sẽ sẵn lòng giải quyết vụ việc này" – Viêm Á Luân nói.

Ca sĩ 38 tuổi khẳng định câu chuyện về quá khứ của cả hai là do sự tự nguyện, không có sự cưỡng ép hay cố tình làm lộ clip.

Trong thời gian này, MC Hoàng Tử Giảo đã quyết định tiết lộ những bê bối của chính mình và 18 người nổi tiếng khác, trong đó có chị em Từ Hy Viên - Từ Hy Đệ, MC Ngô Tông Hiến, A Nhã... Nam MC đã trở về 20 năm trước, tiết lộ rằng anh bị Từ Hy Viên - Từ Hy Đệ ép dùng chất cấm.

Hoàng Tử Giảo đã thừa nhận rằng anh đã dụ dỗ và cưỡng hôn một thiếu nữ 17 tuổi để chụp ảnh khỏa thân. Anh xin lỗi vì hành vi sai trái của mình và tự nhận mình là một người đáng trách.

Sau sự việc gây náo loạn trong giới giải trí, Hoàng Tử Giảo đã suy nghĩ và muốn tự tử, nhưng gia đình kịp thời phát hiện và đưa anh đi cấp cứu. Nhiều nghệ sĩ đã tỏ ra bức xúc khi bị nam MC này kéo vào mớ hỗn độn, ảnh hưởng đến danh tiếng của họ. Không ít người đã quyết định kiện Hoàng Tử Giảo ra tòa. Phía chị em Từ Hy Viên cũng cho biết rằng thông tin mà nam MC này đưa ra là sai sự thật và cần pháp luật can thiệp.

Phong trào #Metoo tiếp tục leo thang khi ca sĩ Trương Ba, người được trao giải Golden Melody, bị cáo buộc quấy rối tình dục bởi nữ ca sĩ Vương Kiều Doãn.

Vào ngày 21/6, Vương Kiều Doãn đã đăng tải trên trang cá nhân rằng cô đã gia nhập công ty của Trương Ba vào năm 2019. Ban đầu, cô cho rằng đàn anh là một nhà sản xuất tốt bụng và chu đáo, nhưng sự thực lại không như cô tưởng.

Đài Loan khiến ngành giải trí sôi động, nghệ sĩ nam bị lộ rõ ràng

Trương Ba bị cáo buộc trong một vụ bê bối tình dục, khiến nữ ca sĩ Vương Kiều Doãn tố cáo anh ta quấy rối.

“Khi tôi đang nghe bản phối, anh ta đột ngột đưa tay vào quần và chạm vào lưng tôi. Ban đầu, tôi không biết phải làm gì, chỉ biết né tránh nhanh chóng để anh ta chỉ chạm vào lưng. Sau đó, tôi luôn đi cùng đồng nghiệp vì sợ phải chung không gian với anh ta”. Ca sĩ cho biết sự việc này khiến cô rơi vào tình trạng trầm cảm và được biết đến từ các đồng nghiệp rằng Trương Ba đã nhiều lần có hành vi quấy rối như vậy.

Trước cáo buộc này, Trương Ba đã phản bác và cho rằng Vương Kiều Doãn đang cố ý tạo sự chú ý và biến mình thành nạn nhân.

Ngay sau đó, một hot girl mạng khác đã tố cáo nghệ sĩ NONO có hành vi quấy rối đối với 20 nạn nhân, trong đó có cô. Cô gái này đã tổ chức cuộc họp báo, đọc to tin nhắn mà các nạn nhân đã gửi đến cô, để lộ ra việc bị NONO sờ soạng và kéo cô vào nhà vệ sinh để thực hiện những hành vi đồi bại, đặc biệt dành cho người khuyết tật. Cô gái cũng yêu cầu NONO thừa nhận hành vi của mình và xin lỗi các nạn nhân.

Đài Loan khiến ngành giải trí sôi động, nghệ sĩ nam bị lộ rõ ràng

Nghệ sĩ NONO (trái) bị tố cáo quấy rối tình dục bởi 20 nạn nhân.

Trong ngành giải trí Đài Loan (Trung Quốc), có nhiều dự đoán rằng phong trào #Metoo sẽ tiếp tục lan rộng, và có thể sẽ tiếp tục vạch trần nhiều gương mặt nổi tiếng khác nhau. Những tố cáo này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của những người bị nhắc tên.

Theo HK01