5 ngôi sao nam bị tố tấn công tình dục: Ai là người gây sốc?

5 ngôi sao nam bị tố tấn công tình dục: Ai là người gây sốc?

Phong trào #MeToo đang lan rộng tại Đài Loan (Trung Quốc), khi nhiều nghệ sĩ nam nổi tiếng bị cáo buộc tấn công và quấy rối tình dục, thậm chí đối tượng là trẻ vị thành niên, gây xôn xao trong ngành giải trí

5 ngôi sao nam bị tố tấn công tình dục: Ai là người gây sốc?

Viêm Á Luân sụp đổ hình tượng nam thần một thời vì bê bối tình dục.

Viêm Á Luân

Trong một bài đăng trên Instagram dài, Khâu Diệu Nhạc, người sáng tạo nội dung, thông báo rằng anh đã bắt đầu hẹn hò với Viêm Á Luân từ khi anh mới 16 tuổi. Khâu Diệu Nhạc cho biết rằng bạn trai cũ đã ép buộc anh thực hiện nhiều hành động tình dục và quay lén trong quá trình thân mật, mà không có sự đồng ý của anh.

Viêm Á Luân đã phủ nhận tất cả các cáo buộc trên. Anh thừa nhận rằng anh và Khâu Diệu Nhạc đã có quan hệ tình dục khi cả hai đều còn ở tuổi vị thành niên, nhưng họ đã đồng ý với nhau. Diễn viên nam 31 tuổi cũng đã bác bỏ việc lan truyền video nhạy cảm trên mạng xã hội vào năm 2018, thay vào đó cho rằng nó đã bị lộ khi đưa điện thoại đi sửa.

Ngày 21/6, Viêm Á Luân xuất hiện đột ngột tại buổi họp báo của Khâu Diệu Nhạc mà không có thông báo trước. Anh khóc và cúi đầu xin lỗi người yêu cũ, tuy nhiên, vẫn kiên quyết phủ nhận những cáo buộc trước công chúng.

Viêm Á Luân, sinh năm 1985, là một ca sĩ và diễn viên nổi tiếng Đài Loan. Anh đã từng là thành viên của Phi Luân Hải, một nhóm nhạc hot ở Đài Loan và châu Á trong những năm 2000.

Viêm Á Luân đã thử sức trong lĩnh vực diễn xuất, chủ yếu là qua các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Thơ ngây, Đội quân sấm sét, Love Buffet, A Time of Love, Dear Mom...

Tuy nhiên, sau vụ bê bối lộ clip nóng đồng giới và bị cáo buộc về cuộc sống cá nhân hỗn loạn vào năm 2018, danh tiếng của Viêm Á Luân nhận được những sự giảm sút nghiêm trọng. Hiện tại, với những ồn ào xung quanh, tương lai sự nghiệp của anh trở nên bấp bênh và không biết đi đến đâu.

5 ngôi sao nam bị tố tấn công tình dục: Ai là người gây sốc?

Hoàng Tử Giảo tự tử bất thành sau khi thừa nhận quấy rối tình dục và tố loạt nghệ sĩ có đời tư bê bối, dùng ma tuý.

Hoàng Tử Giảo

Một cá nhân có ảnh hưởng được gọi là Zofia đã tố cáo rằng cô đã bị một MC nổi tiếng cưỡng hôn khi cô mới 17 tuổi. Khi cô tròn 20 tuổi, MC này đã ép buộc cô cởi áo để chụp ảnh trong phòng khách sạn.

Mặc dù Zofia không đề cập trực tiếp tên của "kẻ đàn ông không đứng đắn", Hoàng Tử Giảo đã gây sốc khi đăng một video thừa nhận tội cáo buộc và xin lỗi vì hành động không đúng mực. MC nam còn tiết lộ những hành vi không đúng đắn của một số ngôi sao khác, bao gồm cả chị em Từ Hy Viên và Từ Hy Đệ, khiến cộng đồng mạng "thức tỉnh" và phản đối mãnh liệt.

Sau khi bị phanh phui bê bối tình dục, Hoàng Tử Giảo đã quyết định tự tử nhưng may mắn là được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Hoàng Tử Giảo, sinh năm 1972, là một diễn viên và MC hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc). Anh đã điều hành nhiều sự kiện giải trí lớn như lễ trao giải Kim Chung và Kim Mã. Trước khi bị phát hiện vụ bê bối tình dục, Hoàng Tử Giảo đã được khán giả yêu thích thông qua các chương trình tạp kỹ như "Cô gái tương lai", "Liên minh ông chủ lớn", "Căn tin Giảo Tâm", "Ca sĩ hôn lễ"... và anh nhận được một mức cát-xê hàng nghìn USD cho mỗi tập.

Trong năm 2020, Hoàng Tử Giảo lập gia đình với Mạnh Cảnh Như, một nữ diễn viên 19 tuổi ít tuổi hơn anh. Trước đó, anh đã có một thời gian hẹn hò với Từ Hy Đệ.

Hiện tại, Hoàng Tử Giảo đang trải qua sự chỉ trích gay gắt từ công chúng và những người nổi tiếng khác. Anh bị khán giả chiếu cố, nhà sản xuất đình chỉ các hoạt động làm việc, dẫn đến mất mát hàng trăm ngàn đô la.

5 ngôi sao nam bị tố tấn công tình dục: Ai là người gây sốc?

Nono Chen phủ nhận quấy rối tình dục nhưng vẫn tuyên bố giải nghệ.

Nono Chen

Trong phong trào #MeToo tại Đài Loan (Trung Quốc), Amber Chang, một người mẫu trong quá khứ, đã lên tiếng tố cáo một người nổi tiếng đã cưỡng hôn cô, vuốt ngực và cố gắng cởi áo lót của cô khi mời cô về nhà. Nono Chen được nhắc đến trong cáo buộc này, nhưng anh ta đã phủ nhận.

Tuy nhiên, vào ngày 20/6, Anisa, một ngôi sao mạng, đã tổ chức cuộc họp báo và tuyên bố rằng cô đã bị Nono Chen quấy rối tình dục trong một chiếc xe hơi. Cô cũng cho biết đã nhận được những tin nhắn từ gần 20 phụ nữ khác là nạn nhân của nam diễn viên này.

Thông qua người đại diện, Nono đã phủ nhận những cáo buộc đối với mình. Anh ta khẳng định rằng không biết về Anisa và không có bất kỳ ấn tượng nào về những hành vi bị cáo buộc.

Tuy nhiên, vào chiều ngày 21/6, Nono đã đăng một bài viết trên Facebook với nội dung sau: "Tôi sẽ ngừng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật ngay lập tức và tự thực hiện một quá trình tự kiểm điểm chân thành và sâu sắc."

Nono Chen, tên thật là Trần Tuyên Dụ, sinh năm 1971 ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Anh là một diễn viên hài nổi tiếng trong ngành giải trí, được biết đến qua các bộ phim như "A Marvellous Detective" (2004), "Nhất tiễn song điêu" (2005) và nhiều tác phẩm khác. Ngoài ra, anh cũng làm MC và đã mang về nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Vào năm 2013, Nono kết hôn với ca sĩ Chu Hải Quân và cùng nhau có một con gái.

5 ngôi sao nam bị tố tấn công tình dục: Ai là người gây sốc?

Vương Hựu Thắng nhận lỗi ngay sau khi bị tố cáo.

Vương Hựu Thắng

Vào giữa tháng 6, nam diễn viên Chris Wang đã bị một phụ nữ tên là Zhi tố cáo về việc "liếm tai, mở áo ngực và chạm vào vòng một" của cô nhiều năm trước.

Ban đầu, Zhi không đề cập đến tên của Chris Wang, nhưng sau đó đã xác nhận khi được giới truyền thông liên hệ. Zhi cũng tiết lộ rằng vợ và người quản lý của Chris Wang, Lin Yixian, đã liên hệ với cô sau một năm kể từ khi sự việc xảy ra để xin lỗi thay cho chồng cô.

Vương Hựu Thắng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và tạo bài đăng trên Facebook xin lỗi nạn nhân.

Ba phụ nữ khác cũng đã lên tiếng chỉ trích nam diễn viên vì việc quấy rối tình dục.

Vương Hựu Thắng, sinh năm 1982, là một MC và diễn viên nổi tiếng đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Anh đã gây ấn tượng với khán giả thông qua các bộ phim như Cặp đôi rắc rối, Người vợ sắc sảo, Tôi thuê một người tình...

Vào năm 2015, Vương Hựu Thắng đã kết hôn. Vợ anh không hoạt động trong showbiz mà làm quản lý cho chồng. Cặp đôi có hai con.

5 ngôi sao nam bị tố tấn công tình dục: Ai là người gây sốc?

Jeffery Hsu cũng chọn cách giải nghệ sau khi bị nhiều phụ nữ cáo buộc quấy rối tình dục.

Jeffery Hsu

Trong tháng 6 vừa qua, Jeffery Hsu đã bị nhiều phụ nữ tố cáo về hành vi quấy rối tình dục. Cụ thể, ông đã tình nghi gạ tình nữ sinh trong một buổi diễn kịch do đạo diễn Wang Shaudi chịu trách nhiệm tổ chức, và bắt các học sinh khác tham gia vào việc mô phỏng quan hệ tình dục tập thể qua lời nói.

Sau đó, nữ diễn viên Tannie Huang đã Lên tiếng tuyên bố rằng Jeffery đã quấy rối cô cách đây khoảng 10 năm. Không chỉ vậy, ông còn bắt Tannie mua những trang phục gợi cảm để mặc và xem như một "bài học" về sự gợi cảm.

Nữ diễn viên và người mẫu Sammie đã lên tiếng tố cáo nam MC sử dụng vai diễn của mình để đưa ra những yêu cầu vượt quá giới hạn, bao gồm việc yêu cầu cô cởi áo, đặt những câu hỏi khiếm nhã liên quan đến vòng một và đòi chạm vào.

Vào ngày 14/6, Jeffery Hsu đã thông báo chính thức rút khỏi ngành giải trí và đã đăng một bài viết xin lỗi trên trang cá nhân Facebook của mình.

Jeffery Hsu (sinh năm 1966) là một diễn viên và người dẫn chương trình nổi tiếng đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Ông đã tham gia vào nhiều bộ phim như Mẹ Chồng Tôi Sao Mà Dễ Thương Thế, Fire Ball, Ngôi làng hạnh phúc... Năm 2010, ông đã kết hôn.