Phim 'Người vợ cuối cùng' đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng

Phim 'Người vợ cuối cùng' đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng

Phim 'Người vợ cuối cùng' của đạo diễn Victor Vũ và diễn viên chính Kaity đã vượt qua mốc 100 tỷ đồng sau một tháng ra mắt Với nội dung hấp dẫn và sự thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên, bộ phim 18+ này đã thu hút sự quan tâm và đánh dấu thành công rực rỡ trên bảng xếp hạng doanh thu

Buổi trưa ngày 8 tháng 12, đạo diễn Victor Vũ cho biết ông rất xúc động khi tác phẩm của mình đạt mốc doanh thu mới trước thời điểm ra mắt tại thị trường quốc tế. "Thành tích này không chỉ có ý nghĩa khích lệ lớn với tôi và đội ngũ làm phim, mà còn chứng minh rằng thể loại phim cổ trang luôn có sức sống riêng", ông nói.

Sau một tháng ra mắt tại Việt Nam, tác phẩm đang chuẩn bị ra mắt tại Mỹ, Australia và Canada. Người vợ cuối cùng đã trở thành phim Việt thứ sáu đạt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau những bộ phim như Nhà bà Nữ (458 tỷ đồng), Lật mặt 6 (272 tỷ đồng), Đất rừng phương Nam (140 tỷ đồng), Siêu lừa gặp siêu lầy (121 tỷ đồng), Chị chị em em 2 (121 tỷ đồng). Lần đầu tiên, có sáu tác phẩm trong nước nằm trong danh sách sáu bộ phim có doanh thu cao nhất năm.

Phim 'Người vợ cuối cùng' đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng

"Người vợ cuối cùng" đánh dấu phim thứ ba của Kaity Nguyễn đạt thành tích trăm tỷ, sau "Em chưa 18" và "Tiệc trăng máu". Ảnh: TFilm

Phim được ra mắt vào đầu tháng 11, lấy bối cảnh Bắc bộ thế kỷ 19, xoay quanh câu chuyện của Linh (Kaity Nguyễn) - một cô gái nghèo, bị ép phải kết hôn với một quan tri huyện (Quang Thắng). Linh phải chịu đựng sự hành hạ từ vợ cả (Kim Oanh) và sống trong tủi nhục. Sau bảy năm, Linh gặp lại mối tình đầu (Thuận Nguyễn) và họ bắt đầu một mối quan hệ cấu kết.

Phim đầu tư nhiều vào phần bối cảnh và mỹ thuật để tái hiện cuộc sống dân làng thời phong kiến. Tuy nhiên, nội dung của phim bị phê bình là nhạt nhẽo do cách trình bày kịch bản. Phần đầu của phim kéo dài và tạo ra cảm giác u ám khi tập trung vào cuộc sống làm dâu của Linh và mối quan hệ lén lút với Nhân. Đến hồi cuối, phim mới tạo ra kịch tính sau cái chết đột ngột của một nhân vật.

 

Victor Vũ kể chuyện phục dựng làng thời phong kiến trong bối cảnh phim. Video: Lotte

Tháng 12, phòng vé Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh của ba tác phẩm. "Người Mặt Trời" - phim Việt về ma cà rồng, với sự tham gia của Chi Pu - ra mắt ngày 8/12. "Quỷ Cẩu" - tác phẩm kinh dị với nghệ sĩ Kim Xuân, Quang Tuấn tham gia - dự kiến phát hành ngày 28/12, cùng với "Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu", phim hài của Diệu Nhi, Thúy Ngân. Phim "Kẻ Ăn Hồn" ban đầu dự định công chiếu ngày 8/12 nhưng đã bị dời lịch do chưa có giấy phép phát hành.

Mai Nhật