Phím AI 'Copilot' trên bàn phím Windows 11: Sự thay đổi lớn đầu tiên trong 30 năm

Phím AI 'Copilot' trên bàn phím Windows 11: Sự thay đổi lớn đầu tiên trong 30 năm

Microsoft đã giới thiệu phím AI 'Copilot' cho bàn phím trên các máy tính Windows 11, đây là sự thay đổi lớn đầu tiên đối với bàn phím Windows trong gần 30 năm.

Sự xuất hiện của phím Copilot

Gần đây, Microsoft đã giới thiệu phím AI 'Copilot' cho bàn phím trên các máy tính Windows 11 sắp ra mắt và trở thành thay đổi lớn đầu tiên đối với bàn phím Windows trong gần 30 năm.

Vì sao Microsoft quyết định thêm phím Copilot vào bàn phím?- Ảnh 1.

Vì sao Microsoft quyết định thêm phím Copilot vào bàn phím?- Ảnh 1.

Sự xuất hiện của phím Copilot trên bàn phím đại diện cho sự thay đổi lớn nhất của Microsoft và là kết quả của thỏa thuận trị giá hàng tỉ USD với OpenAI trước đó.

Công nghệ đằng sau phím Copilot

Về cơ bản, Microsoft và OpenAI đang tận dụng thành công đột phá của ChatGPT để mang lại giấc mơ về một AI có thể thay đổi cuộc chơi.

Được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) GPT-4 của OpenAI, Copilot hứa hẹn sẽ tự động hóa công việc trên bộ Office của Microsoft, bao gồm tạo toàn bộ tài liệu Word và bảng tính Excel như bản demo hấp dẫn mà Microsoft phát hành vào cuối tháng 3 năm ngoái về AI.

Tác động của phím Copilot

Trong báo cáo của riêng mình về phím AI mới, PC Mag giải thích rằng tính đến thời điểm hiện tại, Copilot chạy trên đám mây thông qua máy chủ của Microsoft, nhưng các nguồn tin gần đây cho biết công ty đang làm việc suốt ngày đêm để xây dựng một phiên bản Windows có thể thực hiện xử lý những nhiệm vụ đó cục bộ.

Tạo phím Copilot trên bàn phím máy tính Windows sẽ giúp Microsoft tiết kiệm được nhiều nguồn tài nguyên cho máy chủ để xử lý các dòng lệnh yêu cầu từ AI. Trong khi đó, người dùng Windows sẽ khởi động Copilot thường xuyên hơn nhờ các thao tác đơn giản.