Phân tích chi tiết vụ việc tranh chấp tài sản của NSƯT Vũ Linh

Phân tích chi tiết vụ việc tranh chấp tài sản của NSƯT Vũ Linh

Hồng Phượng và Hồng Loan trái ngược nhau trong việc giải thích vụ kiện tụng và tranh chấp tài sản của NSƯT Vũ Linh sau khi nghệ sĩ Hồng Nhung đệ đơn kiện cháu gái Hồng Loan

Sáng ngày 18/6, Hồng Loan, con gái của nghệ sĩ Vũ Linh, đã chia sẻ với các phóng viên về tình trạng mâu thuẫn trong gia đình sau khi ông hoàng cải lương tuồng cổ qua đời. Nhưng theo con gái nuôi của nghệ sĩ nam này, những ngày gần đây, gia đình đã trải qua những xáo trộn và mất hòa, chỉ vì những vấn đề liên quan đến tiền bạc và gia tài mà ông nghệ sĩ để lại.

Con gái của Vũ Linh đã đưa ra lí do cụ thể về việc đuổi Hồng Phượng và tuyên bố rằng cô sẵn sàng đưa việc này ra toà.

Sau cuộc gặp gỡ với báo chí, Hồng Phượng - cháu gái của nghệ sĩ Vũ Linh - đã đưa ra lý do mẹ mình, nghệ sĩ Hồng Nhung (em gái của nghệ sĩ Vũ Linh), kiện Hồng Loan. Ngay sau đó, cả Hồng Phượng, Hồng Nhung và Hồng Loan đều lên tiếng sau lễ 100 ngày mất của ông hoàng cải lương tuồng cổ.

Phân tích chi tiết vụ việc tranh chấp tài sản của NSƯT Vũ Linh

Hồng Phượng và Hồng Loan tại buổi tang lễ của nghệ sĩ Vũ Linh.

Hồng Loan nói lý do yêu cầu Hồng Nhung, Hồng Phượng ra khỏi nhà

Ngôi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận, TPHCM, mang tên ông Võ Văn Ngoan (nghệ danh Vũ Linh). Sau khi nghệ sĩ nam qua đời, Hồng Loan đã hoàn tất thủ tục chuyển tên chủ sở hữu của căn nhà vào đầu tháng 4, thông tin này được xác nhận từ phía tòa án.

Sau khi đã hoàn tất việc chuyển nhượng, đã có nhiều đoạn video và hình ảnh ghi lại khoảnh khắc Hồng Nhung và Hồng Phượng rời khỏi ngôi nhà. Để giải thích điều này, Hồng Loan cho biết cô đã yêu cầu cậu cháu của mình là cô Sáu (Hồng Nhung) và em gái của cô rời khỏi ngôi nhà.

Hồng Loan cho biết sau lễ cúng 49 ngày cho nghệ sĩ Vũ Linh, cô đã quyết định bán hai miếng đất ở TP Thủ Đức và chia số tiền thu được cho con cháu trong gia đình. Con gái của Vũ Linh có kế hoạch trao cho Hồng Phượng một số tiền để mua nhà, mua xe và đầu tư vào kinh doanh.

Theo Hồng Loan, cô Sáu và Hồng Phượng không đồng ý vì hai thửa đất không thể bán được do nằm trong khu vực đang được quy hoạch. Hồng Nhung đã đề nghị cho Hồng Phượng và Hồng Loan cùng được đăng ký tên trong sổ đỏ của căn nhà tại Đoàn Thị Điểm.

"Ban đầu, trước khi xảy ra mâu thuẫn, tôi vẫn có ý định để cô Sáu sống chung với chúng tôi. Tuy nhiên, sau sự cố xảy ra, tôi đã mời họ ra khỏi nhà để cả hai bên có thời gian để bình tâm, chờ đợi sự êm dịu trở lại", Hồng Loan nói.

Con gái của Vũ Linh đã giải thích lý do và yêu cầu Hồng Nhung và Hồng Phượng rời khỏi nhà. Trước đó, Hồng Loan đã để cho cô và em gái lo mọi thứ trong đám tang, nhưng lại "đuổi mẹ con cô Sáu ra khỏi nhà vì bị đối xử thiếu tôn trọng".

Phân tích chi tiết vụ việc tranh chấp tài sản của NSƯT Vũ Linh

Hồng Loan đã nói về gia đình trong buổi gặp gỡ.

Hồng Loan cho biết cô đã thông báo trước cho Hồng Nhung và Hồng Phượng ba ngày để hai chị em có đủ thời gian chuẩn bị ra khỏi nhà. Cô khẳng định rằng cô không bỏ mọi đồ của Hồng Nhung ra đường.

Trong cuộc gặp, Hồng Loan bày tỏ sự không hài lòng với việc Hồng Phượng đã ký hợp đồng với một công ty truyền thông, chia sẻ phần trăm thu nhập khi đăng video đám tang trên YouTube.

Về tiền phúng điếu, Hồng Loan cho biết ban đầu cô đã tin tưởng để Hồng Nhung và Hồng Phượng thu chi. Tuy nhiên, cô cho rằng cô Sáu và em gái không minh bạch về các khoản chi tiêu, có những hóa đơn chứng thực bị thiếu.

Hồng Phượng sao kê, nói lý do Hồng Nhung kiện Hồng Loan

Trước đó hai ngày, Hồng Phượng cũng đã có cuộc gặp gỡ với các phương tiện truyền thông để bàn về vụ kiện tranh chấp tài sản mà ông Võ Văn Ngoan (hay nghệ sĩ Vũ Linh) đã để lại.

Trong cuộc họp, luật sư Nguyễn Quốc Cường đã đồng hành cùng Hồng Phượng. Ông cho biết Hồng Phượng không phải là người khởi kiện, nhưng cô sẽ có mặt tại tòa án để cung cấp chứng cứ nhằm bảo vệ quyền lợi của mình.

Hồng Phượng cũng tiết lộ rằng cô đã khuyên và ngăn cản khi biết rằng mẹ cô, nghệ sĩ Hồng Nhung, đã khởi kiện cháu gái cô là Võ Thị Hồng Loan, con gái của nghệ sĩ Vũ Linh, để tranh chấp tài sản.

Tôi đã cố ngăn mẹ tôi gửi đơn kiện vì tôi hiểu rằng chúng tôi không thể chiến thắng. Tôi đã khuyên mẹ rút đơn kiện nhiều lần nhưng không được. Tôi nghĩ mẹ đã khởi kiện vì tức giận với Hồng Loan, vì gia đình không thể giải quyết được vấn đề nên nhờ đến sự can thiệp của pháp luật", Hồng Phượng cho biết.

Liên quan đến tài liệu được cung cấp trong vụ kiện, có một đoạn video được đăng trên kênh của Hồng Phượng, trong đó Vũ Linh đã nói "căn nhà này của Hồng Phượng" trong buổi tiệc. Điều này đã được Hồng Nhung đề cập trong đơn kiện và được gọi là "di chúc miệng". Cháu gái của nghệ sĩ Vũ Linh cho biết đoạn video cô quay lại lúc ông còn sống là tình cờ, một kỷ niệm và không có giá trị pháp lý. Cô không nghĩ rằng một ngày nào đó gia đình sẽ kiện cáo để tranh chấp tài sản.

Hồng Phượng và mẹ của cô đã trải qua một giai đoạn mâu thuẫn gia đình căng thẳng khi Hồng Loan, người bạn của Hồng Phượng, yêu cầu hai mẹ con cô rời khỏi căn nhà số 5 trên đường Đoàn Thị Điểm. Hồng Phượng chia sẻ rằng tại cơ quan công an của phường, Hồng Loan đã yêu cầu cô và mẹ cô phải di dời khỏi ngôi nhà đó. Sau đó, Hồng Loan đã thay đổi khóa cửa và cố gắng liên lạc với Hồng Phượng và mẹ cô nhưng không thành công.

Hồng Phượng tiết lộ rằng cháu gái của nghệ sĩ Vũ Linh đã xem lại hình ảnh từ camera và chứng kiến Hồng Loan mở cửa phòng của cô và vứt đồ xuống đường. Mặc dù Hồng Phượng và mẹ cô đã la hét và phản ứng mạnh mẽ, nhưng bên trong ngôi nhà không có bất kỳ sự xáo động nào.

Phân tích chi tiết vụ việc tranh chấp tài sản của NSƯT Vũ Linh

Hồng Phượng tại buổi gặp báo chí đã giải thích lý do tại sao nghệ sĩ Hồng Nhung đã kiện Hồng Loan.

"Chúng tôi phải tạm trú tại nhà của một người khác, vì gia đình tôi đều là người vô gia cư", Hồng Phượng nói.

Hồng Phượng nói rằng cô và mẹ đã quyết định ở lại căn nhà số 5 Đoàn Thị Điểm theo yêu cầu của Vũ Linh. Sau thời gian dịch bệnh, có nhiều biến cố xảy ra, và nam nghệ sĩ muốn có thời gian sum họp và gắn kết với gia đình. Nữ ca sĩ cho biết rằng trong thời gian qua, cô đã im lặng để không ảnh hưởng đến lễ kỷ niệm 100 ngày mất của nghệ sĩ Vũ Linh. Hồng Phượng chia sẻ rằng cô muốn giữ trọn tình cảm và tôn trọng hương linh của nghệ sĩ.

Trong buổi gặp gỡ, Hồng Phượng đã sao kê tiền cúng điếu trong đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh. Số tiền nhận được là hơn 600 triệu đồng, và chi phí sau đám và xây mộ cũng đã được thông báo đến Hồng Loan qua tin nhắn và các buổi gặp mặt.

Hồng Phượng cũng chia sẻ rằng cô chưa tiến hành thỏa thuận với Hồng Loan về việc truyền thông trong đám tang của Vũ Linh. "Trong giai đoạn tang lễ, chúng tôi đã tập trung vào việc tổ chức đám tang. Tôi không liên hệ với Hồng Loan vì tôi nghĩ rằng chị ấy không hiểu về nghệ thuật và mạng xã hội. Tôi không nghĩ rằng vấn đề này đã gây tức giận cho Hồng Loan", cô cho biết.

Nghệ sĩ Hồng Nhung đệ đơn kiện cháu Hồng Loan

Theo thông tin từ tòa án, Tòa án Nhân dân quận Phú Nhuận, TPHCM đã tiếp nhận đơn kiện từ bà Võ Thị Hồng Nhung. Các bên liên quan đến vụ việc bao gồm ông Võ Thành Nhiêu (em trai của nghệ sĩ Vũ Linh - ông Võ Văn Ngoan) và bà Lê Thị Hồng Phượng (con ruột của nghệ sĩ Hồng Nhung).

Nghệ sĩ Hồng Nhung đệ đơn kiện cháu Hồng Loan

Bà Võ Thị Hồng Nhung đề nghị TAND quận Phú Nhuận hủy văn bản bà Võ Thị Hồng Loan khai nhận tài sản thừa kế của NSƯT Vũ Linh ngày 7/4 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (quận Bình Thạnh, TPHCM).

Theo thông tin từ tòa, Tòa án Nhân dân (TAND) quận Phú Nhuận, TPHCM nhận được đơn kiện từ bà Võ Thị Hồng Nhung. Người có quyền và nghĩa vụ liên quan bao gồm ông Võ Thành Nhiêu (em trai của ông Võ Văn Ngoan, cũng là nghệ sĩ Vũ Linh) và bà Lê Thị Hồng Phượng (con ruột của nghệ sĩ Hồng Nhung).

Bà Võ Thị Hồng Nhung đã yêu cầu TAND quận Phú Nhuận hủy bỏ văn bản của bà Võ Thị Hồng Loan, trong đó bà khai nhận tài sản thừa kế từ NSƯT Vũ Linh vào ngày 7/4 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (quận Bình Thạnh, TPHCM).

NSƯT Vũ Linh đã qua đời vào ngày 5/3. Chưa đầy 100 ngày sau khi ông mất, gia đình đã xảy ra mâu thuẫn khi Hồng Loan tố cáo chị ruột Hồng Nhung không cho cô biết về kế hoạch xây mộ cho cha (nghệ sĩ Vũ Linh), trước đó là cho đội ngũ livestream và ghi hình trong đám tang.

Phụng điếu tiền trong buổi tang lên đến hơn 600 triệu đồng cũng thuộc quyền giữ của Hồng Nhung và Hồng Phượng. Khi Hồng Loan đưa ra ý kiến, cháu gái của nghệ sĩ Vũ Linh đã từ chối đáp lại và yêu cầu pháp luật can thiệp vào vụ việc.