Bombshell: Bí mật tài sản của NSƯT Vũ Linh sắp được đưa ra ánh sáng

Bombshell: Bí mật tài sản của NSƯT Vũ Linh sắp được đưa ra ánh sáng

Vụ kiện tranh chấp tài sản của NSƯT Vũ Linh đang gây xôn xao trong dư luận Người thân và đồng nghiệp đã lên tiếng về vấn đề này Cùng chờ đợi những động thái của những người trong cuộc để tìm ra giải pháp cho tranh chấp này

Trong thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Vũ Linh đã qua đời vào ngày 5/3. Tại tang lễ, cuộc tranh cãi giữa Hồng Phượng và Hồng Loan về việc ai là con ruột của nghệ sĩ đã nổ ra. Hồng Loan cho rằng mình là con gái duy nhất của Vũ Linh, trong khi Hồng Phượng tuyên bố rằng cô là con nuôi. Sau đó, nội bộ gia đình cố nghệ sĩ đã xảy ra nhiều mâu thuẫn trong vòng 3 tháng qua. Trong các clip chia sẻ trên mạng xã hội, Hồng Loan đã bày tỏ sự bực tức vì không được tham gia vào nhiều vấn đề liên quan đến hợp đồng truyền thông đám tang và việc xây mộ của Vũ Linh. Điều đáng tiếc là cô không biết rõ về tiền phúng điếu sau đám tang của mình.

Ồn ào tranh chấp tài sản

Hồng Loan, con gái đầy tình cảm của NSƯT Vũ Linh, đã quyết định trả lại tiền cho một người hâm mộ và thông báo rõ ràng về mộ phần của cha mình. Ngoài ra, cô còn phải đối mặt với những lời đồn đoán rằng cô là con nuôi, nhưng Hồng Loan khẳng định mình là người con hợp pháp duy nhất của NSƯT Vũ Linh trên giấy tờ. Cô cũng thể hiện sự quyết tâm và sẵn sàng làm chuyện xét nghiệm ADN để chứng minh mình là con ruột nếu cần thiết.

Bombshell: Bí mật tài sản của NSƯT Vũ Linh sắp được đưa ra ánh sáng

Hồng Loan - con gái của NSƯT Vũ Linh - đã xuất hiện trong buổi đám tang của cha mình. Trước đó, nghệ sĩ Vũ Luân - con nuôi của Vũ Linh - đã phải đối mặt với những chỉ trích về việc sử dụng truyền thông để kiếm lợi trên kênh YouTube cá nhân trong đám tang của Vũ Linh. Tuy nhiên, sau đó, Vũ Luân đã lên tiếng đính chính để giải thích về sự việc này.

NSƯT Vũ Luân cho biết, cả Hồng Loan và Bình Tinh không biết gì về bản hợp đồng truyền thông mà Hồng Phượng đã ký kết. Trong khi đó, Hồng Phượng giải thích rằng bản hợp đồng này được ký kết để bảo vệ hình ảnh và thông tin liên quan đến tang lễ của NSƯT Vũ Linh, và không có bất kỳ mục đích nào để kinh doanh hay kiếm tiền. Cô cũng cam đoan rằng toàn bộ doanh thu từ hợp đồng này sẽ được chuyển cho chị Kim Nga, người đã chăm sóc cho NSƯT Vũ Linh trong suốt hơn 10 năm qua, để sử dụng vào việc hương khói, cúng kiếng và mộ phần.

Bombshell: Bí mật tài sản của NSƯT Vũ Linh sắp được đưa ra ánh sáng

Đang có tranh chấp thừa kế di sản của cố NSƯT Vũ Linh tại TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM. Bà Võ Thị Hồng Nhung (em gái của cố NSƯT Vũ Linh) là nguyên đơn và bà Võ Thị Hồng Loan (con gái của cố NSƯT Vũ Linh) là bị đơn. Các bên liên quan đến vụ việc còn có bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu gái Vũ Linh) và ông Võ Thành Nhiêu (em trai Vũ Linh).

Nguyên đơn trong vụ kiện yêu cầu tòa án thu hồi văn bản khai nhận di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đã được lập bởi đơn vị công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến vào ngày 7/4/2023. Di sản này đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan. Hình ảnh nghệ sĩ Hồng Nhung và con gái Hồng Phượng bên cố NSƯT Vũ Linh được đính kèm.

Bombshell: Bí mật tài sản của NSƯT Vũ Linh sắp được đưa ra ánh sáng

Các đồng nghiệp lên tiếng

Trong bối cảnh tranh chấp, Kim Tử Long đã lên tiếng bảo vệ Hồng Loan bằng cách khẳng định rằng căn nhà mà Vũ Linh để lại là của cô. Ông cho biết rằng pháp luật vẫn xác nhận tài sản và gia tài của Hồng Loan và không ai có quyền can thiệp vào đó. Kim Tử Long kêu gọi mọi người hỗ trợ gia đình đoàn kết để anh Năm được nghỉ ngơi ở nơi yên bình.

Tuy nhiên, hành động này đã khiến NSƯT Kim Tử Long nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi có người cho rằng anh không phải là người liên quan trong vụ việc. Anh đã gặp phải phản ứng khi đề cập đến căng thẳng gia đình xoay quanh tài sản của "ông hoàng cải lương".

Sau đó, nam nghệ sĩ đã phải lên tiếng làm rõ. NSƯT Kim Tử Long cho biết anh ủng hộ con gái Vũ Linh, nhưng mong muốn gia đình giải quyết vấn đề bằng cách dẹp tan mâu thuẫn. Anh chỉ mong Hồng Loan giữ bình tĩnh và luôn ủng hộ con gái của Vũ Linh. Tuy nhiên, anh không đưa ra bất kỳ nhận định nào về ai đúng, ai sai trong cuộc tranh chấp tài sản hiện tại.

Lâm Khánh Chi đã lên tiếng bảo vệ Hồng Loan và tỏ ra rất bức xúc với hành động tranh giành tài sản của mẹ con Hồng Phượng. Nữ ca sĩ còn cho biết rằng cô là con nuôi của nghệ sĩ Vũ Linh và khẳng định rằng Hồng Loan là con ruột của ông. Tuy nhiên, hành động của Kim Tử Long được cho là xen vào chuyện gia đình của cố NSƯT Vũ Linh và gây ra nhiều tranh cãi.

Bombshell: Bí mật tài sản của NSƯT Vũ Linh sắp được đưa ra ánh sáng

Sau khi vụ kiện nổ ra, cộng đồng mạng đã xôn xao về thông tin Đông Dương sẽ làm chứng trong vụ tranh chấp tài sản của gia đình nghệ sĩ Vũ Linh. Nguyên nhân của vụ việc là do Đông Dương xuất hiện trong một đoạn clip được lan truyền với nội dung "Vũ Linh để lại nhà cho Hồng Phượng". Tuy nhiên, sau đó, nam ca sĩ đã lên tiếng phủ nhận việc can thiệp vào chuyện gia đình của nghệ sĩ Vũ Linh trong vụ kiện tranh chấp tài sản.

Sau những tranh cãi, Đông Dương đã phải đưa ra lời xin lỗi đến khán giả, đồng nghiệp và những người liên quan đến vụ kiện tranh chấp tài sản sau khi NSƯT Vũ Linh qua đời. Trong đó, anh đã thừa nhận rằng trong clip, anh đã làm chứng về di chúc của gia đình Vũ Linh mà không nhận ra rằng đó là một di chúc chính thức. Tuy nhiên, anh không rõ liệu đoạn video đó có hiệu lực trước pháp luật hay không và từ chối tham gia vào tranh chấp.

Động thái của những người trong cuộc

Hồng Loan khẳng định rằng, cô không có ý định chiếm đoạt tài sản của cha mình, mà chỉ đơn giản là muốn bảo vệ và chia sẻ tài sản đó cho con cháu. Cô đã từng đề nghị bán đất đai và chia tài sản, trong đó bao gồm việc mua cho cô Sáu và Hồng Phượng một căn nhà riêng. Tuy nhiên, cô Sáu đã từ chối đề nghị của Hồng Loan. Việc gia đình bị xáo trộn và tranh chấp tài sản đã khiến cô rất đau lòng và buồn bã. Hồng Loan mong muốn mọi thứ được giải quyết một cách công bằng và không ai được lợi dụng hình ảnh của nghệ sĩ Vũ Linh để trục lợi.

Sau sự ra đi đau lòng của NSƯT Vũ Linh, vào ngày 12/6 vừa qua, Hồng Loan và gia đình đã tổ chức lễ cúng 100 ngày tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TP.HCM. Mặc dù không có sự hiện diện của em và cháu gái của nghệ sĩ, nhưng buổi lễ vẫn diễn ra trong không khí trang nghiêm và đầy ý nghĩa. Sau khi kết thúc, người thân của nghệ sĩ đã di chuyển lên mộ phần của Vũ Linh tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để tổ chức lễ tưởng niệm.

Bombshell: Bí mật tài sản của NSƯT Vũ Linh sắp được đưa ra ánh sáng

Sau những tranh cãi trong gia đình trong thời gian qua, nghệ sĩ Hồng Phượng đã lên tiếng xác nhận rằng cô và mẹ đã phải dọn ra khỏi nhà riêng của cố nghệ sĩ Vũ Linh, cháu gái của người recently passed away, sau khi sống tại đó trong 2 năm. Nữ ca sĩ cho biết rằng sau khi dịch COVID-19 kết thúc, cố NSƯT Vũ Linh đã đề nghị cô và gia đình đến sống chung để tăng cường tình cảm. Tuy nhiên, do những rắc rối xảy ra gần đây, cả hai đã buộc phải rời đi.

Bombshell: Bí mật tài sản của NSƯT Vũ Linh sắp được đưa ra ánh sáng

Sau 100 ngày NSƯT Vũ Linh qua đời, Hồng Phượng đã lên tiếng xin lỗi vì những lùm xùm của gia đình đã gây ảnh hưởng đến khán giả. Cô cho biết bản thân cũng bị tác động rất mạnh đến công việc và cuộc sống. Hiện tại, nữ ca sĩ đang lên kế hoạch tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông để chia sẻ thông tin và giải đáp thắc mắc của mọi người.

"Điều tôi muốn nhấn mạnh là tôi không muốn tiếp tục chịu đựng những lời nói ác ý và bị vu khống danh dự của mình trên mạng xã hội. Vì vậy, tôi đã gửi thư đến các cơ quan báo chí để trình bày quan điểm của mình và lập vi bằng các tài khoản mạng xã hội bị sỉ nhục và bôi nhọ. Tôi hy vọng việc này sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về sự việc và tôn trọng danh dự và tình nghĩa của gia đình chúng tôi, trong đó có cậu Năm Vũ Linh."

Bình Tinh và Vũ Luân đã tổ chức lễ cúng 100 ngày mất của NSƯT Vũ Linh tại Pháp, nơi anh đang đi lưu diễn. Buổi lễ được tổ chức tại một ngôi chùa trong không khí trang nghiêm và ấm cúng. Vũ Luân hạnh phúc chia sẻ rằng buổi lễ đã được tổ chức theo đúng tâm nguyện của ba nuôi. Anh viết: "Ba ơi, hãy yên nghỉ trên đất Phật. Con Vũ Luân, Bình Tinh và Hồng Loan mãi yêu thương và nhớ ba. Con sẽ làm tất cả để bảo vệ danh tiếng của ba. Những kẻ xấu xa sử dụng những chiêu trò chia rẽ tình cha con thiêng liêng ấy, họ sẽ phải trả giá với lương tâm và pháp luật".

Nghệ sĩ nam này cũng chia sẻ tình cảm đặc biệt với con gái của đàn anh Vũ Linh - Hồng Loan, và cam kết sẽ luôn bảo vệ và ủng hộ cô trong mọi hoàn cảnh. Trong khi đó, Bình Tinh lại giữ im lặng và không muốn đề cập đến những rắc rối thị phi.

Bombshell: Bí mật tài sản của NSƯT Vũ Linh sắp được đưa ra ánh sáng

Vũ Luân và Bình Tinh đã tổ chức lễ 100 ngày cho ba nuôi tại Pháp, nhằm tưởng nhớ và tri ân người cha nuôi đã cống hiến cuộc đời để chăm sóc cho hai người trong suốt thời gian dài. Sự ra đi của NSƯT Vũ Linh để lại nhiều tiếc nuối trong lòng mọi người, nhưng đồng thời cũng là dịp để mọi người cùng nhau tôn vinh và ghi nhận những đóng góp to lớn của ông cho nghệ thuật cải lương. Các đồng nghiệp của ông cũng đã đến dự tiệc tùng kính và chia sẻ nỗi đau của gia đình.

Sau ba ngày tổ chức lễ tang, hàng ngàn người hâm mộ đã đến tại nhà riêng của "ông hoàng cải lương Hồ Quảng" để đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Linh cữu của cố nghệ sỹ đã được an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.