OpenAI và Cuộc Chiến Ngăn Chặn Lạm Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Bầu Cử Mỹ

OpenAI và Cuộc Chiến Ngăn Chặn Lạm Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Bầu Cử Mỹ

Bài viết này sẽ đề cập đến hành động mới đây của công ty công nghệ OpenAI trong việc ngăn chặn lạm dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong cuộc bầu cử Mỹ. Chúng ta sẽ tìm hiểu về việc xóa tài khoản của một nhà phát triển bot AI, những cam kết và hành động cụ thể của OpenAI, cũng như tầm ảnh hưởng của vấn đề này đối với xã hội và chính trị.

Hành Động Quyết Liệt của OpenAI

Công ty công nghệ OpenAI vừa thực hiện một hành động quyết liệt khi xóa tài khoản của một nhà phát triển bot trí tuệ nhân tạo (AI) giả mạo nghị sĩ Dean Phillips, ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay.

OpenAI mạnh tay ngăn chặn lạm dụng AI can thiệp bầu cử Mỹ 2024- Ảnh 1.

OpenAI mạnh tay ngăn chặn lạm dụng AI can thiệp bầu cử Mỹ 2024- Ảnh 1.

Đây là bước đi cụ thể và quan trọng đầu tiên của OpenAI nhằm giải quyết nỗi lo AI can thiệp các cuộc bầu cử. Theo Tờ Washington Post, người phát ngôn của OpenAI cho biết rằng họ xóa tài khoản của nhà phát triển bot AI vì vi phạm chính sách sử dụng API của công ty, cấm việc vận động chính trị hoặc mạo danh một cá nhân mà không có sự đồng ý.

Dean.Bot và Cam Kết Của OpenAI

Bot AI có tên Dean.Bot, dựa trên ChatGPT của OpenAI, do 2 doanh nhân ở Thung lũng Silicon tạo ra. Đây là sản phẩm của ủy ban hành động chính trị We Deserve Better nhằm ủng hộ ứng cử viên Dean Phillips.

We Deserve Better đã vận động được 1 triệu USD từ tỷ phú đầu cơ Bill Ackman để ủng hộ ông Phillips chạy đua vào Nhà Trắng. Điều này đã tạo ra sự chú ý lớn đối với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong chiến dịch tranh cử.

Vấn Đề Sử Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Bầu Cử

Vấn đề sử dụng trí tuệ nhân tạo trong bầu cử đã trở thành mối lo ngại lớn kể từ khi OpenAI phát hành các sản phẩm có khả năng tạo ra văn bản giống như con người và công nghệ DALL-E tạo ra 'deepfake'.

Chính vì vậy, OpenAI đã cam kết giải quyết những lo ngại rằng công nghệ của họ sẽ bị lạm dụng để can thiệp vào các cuộc bầu cử. Điều này đặt ra một vấn đề lớn về an ninh chính trị và ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đối với quá trình bầu cử và quyền lợi của người dân.