OpenAI sẽ ra mắt smartphone đột phá tích hợp trí tuệ nhân tạo

OpenAI sẽ ra mắt smartphone đột phá tích hợp trí tuệ nhân tạo

OpenAI và Công ty LoveFrom của Jony Ive hợp tác phát triển smartphone tích hợp trí tuệ nhân tạo mới, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đột phá với sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế tinh tế

Báo Financial Times (Mỹ) ngày 28/9 cho biết, công ty phát triển ChatGPT - OpenAI đang tiến hành đàm phán với Jony Ive, cựu Giám đốc thiết kế của Apple, để thiết kế một dòng "điện thoại thông minh trí tuệ nhân tạo".

Cụ thể, Giám đốc điều hành (CEO) của OpenAI, Sam Altman, đã đạt được sự hợp tác với công ty LoveFrom của Jony Ive để phát triển một dòng điện thoại thông minh, và đây sẽ là sản phẩm tiêu dùng đầu tiên của OpenAI. Dự án này sẽ nhận được đầu tư lên đến 1 tỷ USD từ tập đoàn Softbank của Nhật Bản, trong đó công ty thiết kế chip ARM của tập đoàn này sẽ đóng vai trò quan trọng.

OpenAI sẽ ra mắt smartphone đột phá tích hợp trí tuệ nhân tạo

Có thông tin cho biết, các bên đang đàm phán nghiêm túc để phát triển dự án này. Tuy nhiên, việc tạo ra một sản phẩm cụ thể mới đang ở giai đoạn đầu với nhiều ý tưởng được thảo luận. Quá trình đạt được sự thống nhất chính thức về việc thành lập liên doanh mất nhiều tháng và có thể mất nhiều năm trước khi sản phẩm được ra mắt.

Jony Ive đã làm Giám đốc thiết kế của Apple từ năm 1997 cho đến khi ông rời công ty vào cuối năm 2019 để thành lập công ty thiết kế riêng. Ông có vai trò quan trọng trong việc thiết kế những sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple như iPhone, MacBook.

Tháng 11/2022, OpenAI đã ra mắt ChatGPT, một chatbot khiến cả thế giới sửng sốt bởi khả năng cung cấp câu trả lời và thậm chí là bài luận chỉ dựa trên từ khóa người dùng cung cấp. Tập đoàn Microsoft đã đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào sản phẩm này. Tuy nhiên, sự thành công của ChatGPT cũng đã gây ra lo ngại về việc cung cấp thông tin sai lạc.

Tháng 5/2023, hàng trăm quản lý trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm CEO Altman của OpenAI, đã cùng nhau ký một bức thư để cảnh báo về các nguy cơ tiềm tàng của trí tuệ nhân tạo. Các quản lý đã thống nhất ý kiến về việc giảm thiểu các rủi ro liên quan đến trí tuệ nhân tạo, đặt nó vào vị trí ưu tiên toàn cầu, song song với các rủi ro xã hội khác như dịch bệnh và chiến tranh hạt nhân.

Microsoft muốn cung cấp năng lượng cho trung tâm dữ liệu đám mây và AI bằng năng lượng hạt nhân