Nữ Việt Nam tiến thẳng vào bán kết: Kỳ tích huyền thoại tại ASIAD 19!

Nữ Việt Nam tiến thẳng vào bán kết: Kỳ tích huyền thoại tại ASIAD 19!

Đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung tự tin sẽ tái hiện kỳ tích vào bán kết tại ASIAD 2019 như đã làm được tại ASIAD 2014

Tôi tin rằng chúng tôi có thể đạt được kỳ tích vào bán kết và chúng tôi luôn sẽ cố gắng hết sức. Buổi sáng hôm nay, trong cuộc gặp với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), chúng tôi đã cam kết với quyết tâm cao cùng nỗ lực đáng kể để tiến xa trong giải đấu. Tôi mong rằng truyền thông và người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ đội tuyển.

Chiều ngày 18/9, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Trung Quốc để tham dự ASIAD 19. Đây là một trong những giải đấu quan trọng nhất trong năm 2023 đối với huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng các cầu thủ. Thành tích tốt nhất của đội tuyển nữ tại ASIAD là vào bán kết vào năm 2014. Lần này, đội tuyển vẫn quyết tâm cao và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Trở về quê hương sau khi chấm dứt khả năng tiến vào vòng chung kết World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có thời gian nghỉ ngơi 1 tuần trước khi tập trung lại để chuẩn bị cho ASIAD 19. Đội cầu thủ đã có một kỳ tập huấn kéo dài 3 tuần tại Hải Phòng và thi đấu các trận giao hữu với một số đội bóng nam.

Nữ Việt Nam tiến thẳng vào bán kết: Kỳ tích huyền thoại tại ASIAD 19!

HLV Mai Đức Chung đang hướng dẫn cho các học trò của ông trong buổi tập vào chiều ngày 18/9.

Cũng trong buổi chiều hôm nay, đội tuyển nữ Việt Nam đã công bố danh sách 22 cầu thủ tham dự ASIAD 19. Chương Thị Kiều, Vũ Thị Hoa và Huỳnh Như không được gọi tên. Trong số đó, Huỳnh Như không thể tham gia do đang chinh chiến cùng đội bóng Lank FC tại giải vô địch quốc gia. Hai cầu thủ còn lại chưa hoàn toàn phục hồi từ chấn thương.

HLV Mai Đức Chung nhận thức được tầm quan trọng của Huỳnh Như đối với đội tuyển. Tuy nhiên, ông cũng đánh giá những lợi ích tích cực riêng từ sự vắng mặt này. Ông nói: "Là một huấn luyện viên, tôi luôn mong muốn có đội hình mạnh nhất. Tôi rất tiếc khi không có Huỳnh Như. Tuy nhiên, đây là một niềm tự hào cho Huỳnh Như và đội tuyển nữ Việt Nam nói chung. Chúng ta có một cầu thủ đang thi đấu và được một CLB nước ngoài mời gọi ở lại. Tôi ủng hộ quyết định này".

"Chúng tôi sẽ có những sự thay đổi về vị trí, đặc biệt là tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình. Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ cố gắng hết mình khi thiếu vắng Huỳnh Như", HLV đội tuyển nữ Việt Nam nói thêm.

Tại ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng nằm trong bảng đấu với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. HLV Mai Đức Chung mong muốn các cầu thủ không tự mãn và phải tôn trọng mọi đối thủ.

"Chúng tôi đã đối đầu với đội tuyển Nhật Bản nhiều lần. Rất ngạc nhiên khi biết rằng lần này, họ đang sử dụng đội U19, nhưng trình độ của họ vẫn rất ấn tượng và áp đảo so với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã giành chiến thắng trước đội Nepal trong hai trận đấu vòng loại Olympic. Tuy nhiên, chúng ta không thể trở nên chủ quan vì đội bạn có thể lực tốt.

Về đội tuyển Bangladesh, tôi đã yêu cầu phòng chuyên môn tìm kiếm thêm băng ghi hình để nghiên cứu. Đội tuyển Việt Nam phải duy trì tinh thần chiến đấu như tại World Cup nữ 2023 vừa qua, không đánh giá thấp đối thủ. Mục tiêu cuối cùng là cố gắng thể hiện tốt nhất từng trận đấu và tiến xa nhất vào vòng trong", HLV Mai Đức Chung trình bày.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc) ngày mai 19/9. Ngày 22/9, đội thi đấu trận ra quân với đội tuyển nữ Nepal.