Lí do bất ngờ giúp Thanh Nhã ghi bàn trong phút cuối theo lý thuyết của HLV Mai Đức Chung

Lí do bất ngờ giúp Thanh Nhã ghi bàn trong phút cuối theo lý thuyết của HLV Mai Đức Chung

HLV Mai Đức Chung tiết lộ cách giúp Thanh Nhã duy trì sức bền và ghi bàn ở phút 90 Chế độ dinh dưỡng và giáo án tập luyện chính là nguyên nhân khiến cầu thủ này chạy như máy

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa kết thúc buổi tập huấn ở châu Âu với một màn trình diễn ấn tượng và tự tin trước đội tuyển nữ Đức. Đặc biệt, ở phút 90+2, Thanh Nhã đã thể hiện sức mạnh và tốc độ vượt trội khi vượt qua ba cầu thủ của đội tuyển Đức và ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội tuyển nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về những cải thiện tích cực về thể lực của đội tuyển nữ Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của chế độ dinh dưỡng đảm bảo cầu thủ có sức khỏe tốt nhất để tập luyện và thi đấu. Đội đã sử dụng sản phẩm Herbalife, các loại thuốc uống và vitamin như B12 để tăng cường thể lực mà không gây ảnh hưởng đến vấn đề doping trong thể thao.

Lí do bất ngờ giúp Thanh Nhã ghi bàn trong phút cuối theo lý thuyết của HLV Mai Đức Chung

Các cầu thủ uống dinh dưỡng trước buổi tập nắng nóng (Ảnh: Thanh Xuân)

Ông Mai Đức Chung nói tiếp:

Liên quan đến việc định phân chia khả năng về cơ động dành cho các giải đấu quan trọng trong tương lai, thực tế là từ khi chúng tôi được đào tạo tại Đức, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Hiện nay, thời tiết ở Việt Nam rất nóng nực, vì thế chúng ta không thể cải thiện sức mạnh cơ thể trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế này. Trong trận đấu với tuyển Đức, sức mạnh thể thao của các cầu thủ rất cao và dồi dào, không ai phải gánh chịu các chấn thương hoặc căng cơ. Thanh Nhã là hình ảnh đáng chú ý nhất, dù đã thi đấu đến phút cuối cùng nhưng vẫn đạt tốc độ rất nhanh, trung vệ đội bạn không thể theo kịp.

Từ những thông tin này, có thể thấy rằng thể lực của đội tuyển nữ Việt Nam đã được nâng cao đáng kể. Sau trận đấu với tuyển nữ Đức, vào buổi chiều hôm sau, chúng tôi tiếp tục tập trung vào tăng tốc, duy trì sự bền bỉ,... trước khi trở về quê hương. Cho đến hiện tại, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện các phương thức này để đảm bảo yếu tố thể lực cho World Cup sắp tới, khi phải đối mặt với những đội bóng mạnh như Mỹ, Hà Lan, và Bồ Đào Nha.

Về tình hình nhân sự của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hiện tại, huấn luyện viên cho biết:

"Có tổng cộng 2 cầu thủ trong đội bị chấn thương. Trong số đó, Chương Thị Kiều đã phục hồi đến 80% và tôi đã tạo điều kiện để cô ấy thi đấu khoảng 15 phút ở trận gặp Đức, và chúng ta đang thấy sự ổn định từ Kiều. Còn Huỳnh Như đã lành hoàn toàn sau cơn bong gân và đã bắt đầu tập luyện cùng đội.".

Lí do bất ngờ giúp Thanh Nhã ghi bàn trong phút cuối theo lý thuyết của HLV Mai Đức Chung

Toàn đội và các cầu thủ đều thể hiện sự thích thú trước quầy nước phục vụ được chuẩn bị tại buổi tập. Trước khi lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7, toàn đội sẽ tiến hành tập luyện tại VFF. Tại New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt sẽ có trận giao hữu đáng mong chờ gặp đội tuyển New Zealand vào lúc 12h30 (theo giờ Việt Nam) ngày 10/7 trên sân McLean Park. Tiếp đó, sau 5 ngày, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt với ĐT nữ Tây Ban Nha.