HLV Mai Đức Chung muốn trình diễn Quốc ca Việt Nam tại World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung muốn trình diễn Quốc ca Việt Nam tại World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung nói rằng World Cup 2023 là một giải đấu đặc biệt, và mong muốn được trình diễn Quốc ca Việt Nam trong sự kiện này

Sáng ngày 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị và khởi hành đến tham dự World Cup 2023. Trước giải đấu quan trọng này, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ tâm tư:

"Tôi không biết trong tương lai có cơ hội dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tham gia World Cup hay không. Do đó, chuyến đi này không chỉ đặc biệt đối với ĐT nữ Việt Nam mà còn đối với cá nhân tôi. Tôi rất tự hào vì điều này không chỉ là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam mà còn là của bóng đá nữ Việt Nam. Trước khi đi, bà nhà tôi đã nhắc nhở tôi đi đến, về đến an toàn. Bất kể có chuyện gì xảy ra, tôi sẽ gọi điện cho gia đình để họ yên tâm."

Chúng tôi đã đến New Zealand vào tháng 10 năm ngoái để tiến hành một cuộc khảo sát. Nhưng lần này, chúng tôi cảm thấy rất hồi hộp vì toàn bộ đội sẽ tham gia World Cup 2023. Tại giải đấu này, chúng tôi sẽ hân hoan cất tiếng hát quốc ca của chúng tôi ngay tại đất nước của bạn, trên sân khấu của sự kiện thế giới.

HLV Mai Đức Chung muốn trình diễn Quốc ca Việt Nam tại World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung tại sân bay (Ảnh: Thanh Xuân)

Trước ngày lên đường, trung vệ Chương Thị Kiều đang lo lắng. Cô cho biết đã mất ngủ vì điều đó.

"Các trận đấu với Mỹ và Hà Lan sắp tới sẽ rất khó khăn cho đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng ta chỉ ở mức trung bình. Tôi không biết phải làm sao để đối phó với Mỹ và Hà Lan. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Đêm qua, tôi còn mất ngủ lo lắng về đồ đạc cá nhân. Thời tiết cũng là một vấn đề khác. Ở Việt Nam, thời tiết khá nóng còn đối diện bên kia, thời tiết lại rất lạnh. Điều này sẽ tạo khó khăn cho những cầu thủ đang bị chấn thương", Chương Thị Kiều nghĩ ngợi.

HLV Mai Đức Chung muốn trình diễn Quốc ca Việt Nam tại World Cup 2023

Huỳnh Như là nữ đội trưởng duy nhất trong đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại thi đấu tại châu Âu, và đây cũng là điều khiến cô tỏ ra rất tự tin. (Ảnh: TX)

Lần này tôi đến New Zealand, tôi mang theo nhiều đồ trong va li. Nhưng điều đặc biệt với tôi là được mang trái tim của mọi người dành cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đến New Zealand vào sáng ngày 6/7 và có hai trận đấu giao hữu trước khi tham gia vòng bảng World Cup 2023.