Cách HLV Mai Đức Chung giúp đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua thời tiết lạnh tại World Cup

Cách HLV Mai Đức Chung giúp đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua thời tiết lạnh tại World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối mặt với khí hậu lạnh giá khi thi đấu tại World Cup ở New Zealand vào mùa đông HLV Mai Đức Chung đã chỉ ra những cách để đội tuyển chuẩn bị tốt nhất và đối phó với thời tiết khắc nghiệt này

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ khởi hành đến New Zealand để tham gia World Cup 2023 vào ngày 5/7. Đặc biệt, thời tiết ở đó đang là mùa đông và nhiệt độ thấp hơn hàng chục độ so với Việt Nam. Để đối phó với tình hình này, HLV Mai Đức Chung đã cho biết:

"Chúng tôi đã tập huấn tại Nhật trước SEA Games với thời tiết lạnh. Rồi sau đó, chúng tôi đã đến Campuchia nơi có thời tiết rất nóng, nhưng các cầu thủ đã thích nghi rất nhanh. Chúng tôi đã phải tính toán và bố trí buổi tập sao cho các cầu thủ có thể thích ứng nhanh chóng. Ở Việt Nam, thời tiết thường rất nóng, và khi đến New Zealand thì thời tiết lại rất lạnh. Điều này rõ ràng sẽ là một thử thách không chỉ với chúng tôi mà còn với tất cả các đội khác".

Cách HLV Mai Đức Chung giúp đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua thời tiết lạnh tại World Cup

HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ thông tin về tình hình của đội tuyển nữ.

Điều này được thực hiện vì lý do đội tuyển nữ Việt Nam muốn có thời gian trước ngày thi đấu để các cầu thủ có thể làm quen với môi trường. Ông Chung cũng đã chia sẻ về quá trình chuẩn bị của toàn đội cho World Cup.

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành 99% chuẩn bị cho World Cup. Từ chuyến tập huấn châu Âu, chúng tôi đã chuẩn bị tốt từ trước. Hiện tại, chúng tôi chỉ cần củng cố và nâng cao. Chúng tôi sẽ cố gắng sửa chữa những sai sót. Trong World Cup, mọi người đều biết rằng chúng ta sẽ gặp một bảng đấu khó. Không thể nói là chúng ta có thể đánh bại ĐT nữ Mỹ, nhưng chúng ta sẽ thi đấu hết sức. Tinh thần thoải mái của các cầu thủ là rất quan trọng.

Đã có danh sách 23 cầu thủ được xác định bởi huấn luyện viên Mai Đức Chung. Có 5 cầu thủ phải rời đội là Ngọc Phượng, Bảo Châu, Tuyết Ngân, Trúc Hương và Ngọc Uyên. Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã chia sẻ về tiêu chí lựa chọn nhân sự.

Tiêu chí của tôi là ưu tiên một vị trí có 2 người dự bị hoặc một cầu thủ đa vị trí. Tôi đã loại 5 cầu thủ không vì họ kém, mà vì có cùng vị trí.

Sau mỗi buổi tập, luôn có người phải trở lại nhà. Điều này cũng xảy ra lần này. Tự nhiên, tôi cần động viên họ. Quy định của World Cup chỉ cho phép mang theo 23 người, vì vậy chúng tôi cần tính toán một cách hợp lý.

Tôi ưu tiên vị trí tiền đạo và hiện tại đội chỉ có Huỳnh Như và Phạm Hải Yến. Nếu một trong hai người này gặp chấn thương, chúng ta cần có người thay thế. Vì vậy, tôi đề xuất thêm Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Thúy Hằng vào đội. Vị trí tiền đạo rất quan trọng, nhưng cũng dễ gặp chấn thương. Vì vậy, chúng ta cần tính toán một cách cẩn thận và chọn những người phù hợp.